Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

[Video] Ferrari trình làng động cơ F1 thế hệ mới cho mùa đua 2014

Ferrari-F1-2014.

Trong số 3 nhà sản xuất động cơ cho giải đua Công thức 1, Ferrari chính là hãng xe cuối cùng công bố những thông tin về cỗ máy của họ, sau Renault và Mercedes-Benz. Được mang tên mã 059/3, giống như 2 đối thủ đến từ Đức và Pháp, động cơ V6 1.6L của hãng xe Ý sẽ được tăng cường thêm nhiều sức mạnh từ hệ thống phục hồi động năng (KERS) thế hệ mới, và nó được cho là "mạnh gấp 2 lần" so với thế hệ động cơ trước. Hệ thống KERS mà Ferrari sử dụng trong mùa đua 2013 vừa qua có sức mạnh tương đương 80 mã lực, nó có thể tự cung cấp năng lượng cho chiếc xe trong vòng 6 giây và giảm thời gian thực hiện vòng đua xuống khoảng 0,3 giây.

Đối với mùa giải 2014 sắp tới, hệ thống phục hồi động năng KERS thế hệ mới của Ferrari bổ sung thêm đến 160 mã lực cho chiếc xe đua của họ, nó có thể tự cung cấp năng lượng cho chiếc xe trong 30 giây - gấp 5 lần so với thế hệ trước. Trong mỗi vòng đua, các tay đua của Ferrari có thể giảm thời gian vòng chạy xuống đến 3 giây. Hãng xe Ý đã không đưa ra âm thanh minh họa cho động cơ mới của họ nhưng đoạn video ngắn dưới đây đã phần nào lột tả được điều đó. Đoạn clip mô tả quá trình test thử động cơ F1 mới ở đường đua Fiorano được cho là gắn trên một chiếc siêu xe LaFerrari.

Như đã đưa tin trong một bài viết trước đây, bắt đầu từ năm 2014, giải đua xe nổi tiếng Công thức 1 sẽ không còn sử dụng động cơ V8 2.4L như trước đây nữa mà thay vào đó là thế hệ động cơ V6 1.6L mới kết hợp cùng một hệ thống phục hồi năng lượng (KERS) tích hợp bên trong xe. Với cỗ máy V6 1.6L và hệ thống KERS thế hệ mới của mình, Ferrari đã tạo ra những thông số khá ấn tượng như vòng tua máy tối đa 15.000 vòng/phút có thể kéo dài đến 5.000km thay vì 2.000km như trước đây, bộ tăng áp Turbo thế hệ mới có thể quay đến 25.000 vòng/phút.v.v... cùng rất nhiều hệ thống quản lý và điều khiển điện tử phức tạp khác.

Động cơ 059/3 của Ferrari sẽ là một bước tiến vượt bậc của hãng xe Ý và nó sẽ là một ẩn số thú vị trong mùa đua F1 năm tới. Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu đội đua sở hữu cỗ máy nào trong 3 cái tên: Renault, Mercedes và Ferrari sẽ bước lên bục vinh quang vào năm sau. Và bây giờ, Mời các bạn cùng xem qua 2 đoạn video ngắn để hiểu rõ hơn về động cơ F1 thế hệ mới của Ferrari.




Theo AutoBlog