Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Trên tay WD My Passport Air: thiết kế đẹp, chất lượng cao

cuhiep_photo_107.

Nghe trên Passport Air anh em có thể liên tưởng đến Macbook Air hay iPad Air. Tuy chẳng liên quan gì nhưng WD My Passport Air chia sẻ với các sản phẩm Air của Apple về nguyên liệu và cách chế tạo. Được làm dạng nguyên khối từ một cục nhôm nên cầm My Passport Air trên tay rất chắc chắn và xịn. về kích thước thì My Passport Air khá nhỏ gọn so với các ổ cứng di động của WD trước đây. My Passport Air cùng giao tiếp USB3.0 nên đạt tốc độ khá cao. Phiên bản mà mình trên tay này là phiên bản 500GB và đang được bán ở Việt Nam với giá 2,69 triệu đồng.


Thiết kế và hoàn thiện
Điểm mình thích ở My Passport Air đó là nó có thiết kế nhỏ gọn và nguyên khối chắc chắn. Mình từng dùng, cầm qua nhiều ổ cứng gắn ngoài của WD nhưng đây là ổ cho mình cảm giác thích nhất. Ngoài tên ra thì việc dùng nhôm và làm kiểu nguyên khối làm cho chúng ta liên tưởng đến những sản phẩm của Apple. Dĩ nhiên với cổng USB3.0 thì anh em có thể dùng nó với bất cứ chiếc thiết bị nào có cùng giao tiếp.

Anh em hình dung chúng ta có một cục nhôm nguyên khối sau đó WD khoét một lỗ bằng máy CNC, bỏ ổ cứng, bo mạch vào rồi sau đó đóng lại bằng một cái nắp cũng được phay ra từ một miếng nhôm. Có 4 con ốc bắt từ dưới lên để giữ cho chiếc nắm này vào thân. Trong khi phần dưới thì là nhôm màu trắng thì nắp trên là màu đen. Phía trên in chữ WD My Passport Air khá đẹp trong mặt dưới thì các thông tin lại được in khá lộn xộn. Cổng giao tiếp USB3.0 và đèn tín hiệu được đặt ở một cạnh ngắn trong 4 cạnh mỏng của máy.

Cảm giác cầm My Passport Air trên tay rất chắc chắn, cứng cáp, việc hoàn thiện cũng được làm rất tinh xảo. So với các ổ di động gắn ngoài khác của WD thường được làm bằng nhựa thì chiếc này vượt trội về mức độ cứng cáp, tinh xảo.

Hiệu năng
My Passport Air thể hiện tốc độ ở mức khá tốt với giao tiếp USB 3.0. Mình có chép thử, và dùng phần mêm kiểm tra tốc độ đĩa để thử và cho ra kết quả như bên dưới. Mời anh em coi qua.

Windows 8.1





Hình ảnh: