Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Mikhail Kalashnikov, cha đẻ súng AK-47 qua đời ở tuổi 94

AK-47.

Theo thông tin từ BBC, ông Mikhail Kalashnikov, cha đẻ của súng AK-47 đã qua đời ở tuổi 94. Sở dĩ Mikhail Kalashnikov và AK-47 trở nên nổi tiếng là vì khẩu súng này rất được ưa chuộng, nó là sự lựa chọn của nhiều lực lượng quân đội, vũ trang, du kích từ khắp mọi nơi trên thế giới. Cái tên AK-47 được viết tắt từ cụm “Avtomat Kalashnikov mẫu năm 1947”.

Đơn giản, dễ sử dụng và sửa chữa, độ tin cậy cao, chi phí thấp và độ hiệu quả cao chính là những yếu tố góp phần đưa AK-47 trở thành một biểu tượng trong quân sự. Hiện tại, AK-47 được chọn là vũ khí cá nhân tiêu chuẩn cho quân đội của hơn 60 quốc gia trên thế giới. Rất nhiều lực lượng cảnh sát hay biên phòng trên thế giới cũng chọn loại súng này, không những vậy cả những lực lượng nổi dậy và tội phạm của chọn AK-47.

Kalashnikov từng được Liên Xô xem là một anh hùng quốc gia và là biểu tượng cho quá khứ quân sự hào hùng của nước này. Tuy nhiên, cha đẻ của loại súng huyền thoại cho biết ông chưa bao giờ có ý định biến nó trở thành loại vũ khí được ưa chuộng trong các cuộc xung đột.

Được biết, một ủy ban nhà nước sẽ được triệu tập trong hôm nay để lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho ông Mikhail Kalashnikov.

Tham khảo: Gizmodo, Wikipedia