Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Trên tay và đánh giá nhanh camera an ninh D-Link 2132L

tinhte-2132-c.

Nhiều tháng trở lại đây đọc báo thấy các vụ chôm chỉa này nọ khiến mình muốn gắn camera quan sát trong nhà. Lên mạng xem quảng cáo thì thấy rất nhiều chỗ giới thiệu các bộ sản phẩm giá khoảng 7-8 triệu với 2 - 3 camera và đầu thu, xem được trên mạng luôn, nhưng khi tới nơi xem thì khá thất vọng vì các camera này đều cho chất lượng hình quá kém, hầu hết đều sử dụng chip với độ phân giải 320 hoặc 480 dòng mà họ gọi là tivi line gì đó, thú thực là mình không rành lắm về khoản này, nhưng mà độ phân giải không tính theo kiểu HD mà tính theo cái tivi CRT thời vàng 500K 1 chỉ là mình không ham rồi.

Vậy là mong muốn gắn camera giá rẻ chất lượng cao của mình tạm thời gác lại. Mình cũng quên đi vụ này cho tới khi được xài thử mấy cái camera ip của DLink, cho tới lúc này thì mình mới thấy là chẳng cần phải nhờ tới thợ và các camera cũ xì đó, tại sao mình lại không tự xây dựng một hệ thống an ninh cho chính mình, đúng không?

Mẫu camera an ninh này không phải là mẫu đầu tiên của D-Link, với nhiều tầm giá khác nhau thì bạn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau cho phù hợp, cái 2132L mà mình đang nói đây có giá khoảng 120$ ở Mỹ.

THIẾT KẾ & BỀ NGOÀI
Tinhte-1.
Các bạn có thể thấy là thiết kế sản phẩm không có gì nổi bật, nó trông giống một cái webcam bình thường, tuy nhiên nó có thể làm nhiều điều cũng khá vui vẻ
Tinhte-2.
Phía sau lưng là cổng Lan để bạn ghim cáp mạng nếu nhà bạn không có wifi, nút WPS để kết nối nhanh, cổng nguồn và cổng để gắn đầu thu, nếu bạn muốn gắn thêm cái đầu thu.
Tinhte-5.
Cầm trên tay thì thấy nó cũng nhỏ gọn và nhẹ
Tinhte-6.
Các bạn có thể ghim thẻ TF vào đây để thiết lập ghi hình, hoặc các bạn có thể thiết lập để camera ghi hình lên NAS, hay hơn nhiều :)
Tinhte-7.
Cái trong suốt là cái đèn hồng ngoại, còn cục mờ mờ là cái cảm biến chuyển động
Tinhte-9.
Các bạn có thể để camera đứng ở đâu đó trong nhà, kết nối wifi là xong, hoặc gắn lên trần hoặc ở đâu đó tuỳ ý
CÀI ĐẶT & SỬ DỤNG
Việc cài đặt thiết bị rất đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập vào trang https://sg.mydlink.com/support để tải về trình cài đặt cho camera bạn đang có.​
Screen Shot 2013-12-19 at 11.24.17 PM.
Camera hỗ trợ cả Mac lẫn Win, các bạn chỉ cần cắm camera vào, sau đó nhấn next, next, next, chọn đăng ký một tài khoản mydlink mới để gán vào sản phẩm, đồng thời bạn có thể truy cập vào trang mydlink ở bất cứ nơi đâu để xem hình ảnh trực tiếp quay bởi camera, rất tiện lợi!​
kohieu.
Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt, có 1 chỗ mình thấy rất kỳ cục là sau khi setup OK hết rồi, thì cái bảng thông báo cuối cùng nó như vầy đây: Nó biểu mình nhấn Reset để reset hoặc OK để cài đặt lại, trong khi tới lúc này mình chỉ cần sử dụng, mấy lần đầu cứ tới đây là mình nhấn OK, vậy là phải rị mọ cài lại từ đầu, quá chuối.​
Một trong những điểm cộng của sản phẩm là bạn chỉ cần vào trang mydlink.com và đăng nhập là xem được video, mấy cái camera khác ngoài thị trường thì bạn phải tạo tài khoản dynDNS này nọ rất phức tạp và chuối, cái này không cần, chỉ cần 1 tài khoản mydlink là có thể gắn cả chục thiết bị, quản lý cả chục thiết bị, kiểu này rất tiện lợi cho người dùng, tuy nhiên máy tính bắt bạn phải cài Java để sử dụng (không thích)​
Điểm cộng thứ 2 là cái này có app cho AndroidiOS, cài đặt, login là bạn dễ dàng sử dụng luôn, quá ngon!​
dlink2132.
Các bạn chỉ cần cài đặt app, login là thấy các thiết bị, nhấn vào thiết bị để xem video, từ nay ta có thể mở công ty đi gắn camera được rồi!​
IMG_8866.PNG
Xoay ngang màn hình để có thể xem rộng hơn, trong lúc xem bạn có thể dùng tay zoom (zoom kỹ thuật số thôi, camera không có zoom quang)
IMG_8870.PNG
Nếu không đủ sáng, tự camera sẽ chuyển sang chế độ trắng đen và bật đèn hồng ngoại
CẢM NHẬN
Khuyết điểm:
Có ưu điểm thì phải có khuyết điểm, khuyết điểm đầu tiên là trình cài đặt tuy dễ dàng nhưng cũng có cái khó hiểu ở khâu cuối cùng (như đã nói ở trên). Sau khi cài đặt hoạt động, để cài đặt chuyên sâu bạn dùng trình duyệt truy cập vào IP của camera thì bạn phải đối mặt với một rừng thông tin rất là rối rắm và yêu cầu bạn phải tìm hiểu kỹ thì mới cài đặt được

Cái mình không thích khác là khi sử dụng iPhone, mình chỉ có thể xem được chất lượng 480P chứ không được HD, và khi bật chức năng nghe tiếng nói ở nhà, tiếng nói không trơn tru mà bị ngắt quãng giật giật.

Một điểm hạn chế của thiết bị là hơi nóng khi sử dụng dài ngày, làm cho nó hơi đơ đơ, phải khởi động lại 1 tuần 1 lần.

Uu điểm:
Trước tiên, ưu điểm dễ nhận ra của sản phẩm là mọi người đều có thể mua về cài đặt sử dụng mà không cần ai trợ giúp cả, bạn không cần phải thuê người của công ty gắn camera giám sát tới gắn, trong lúc họ gắn ta lại mất công giám sát họ, thiệt là mệt!

Ưu điểm thứ hai là cái này bạn chỉ cần có tài khoản mydlink là dùng được, bạn không cần có kiến thức về mạng, port forwarding, dynDNS này nọ mà vẫn có thể quan sát từ xa dễ dàng. Mình hoàn toàn ủng hộ việc quy về một mối này.

Ưu điểm thứ 3 là các bạn có thể sử dụng điện thoại Android hoặc iOS và cài app để quan sát cũng như quản lý, rất tiện lợi

Ưu điểm thứ 4 là cái này có micro, bạn có thể nói chuyện qua lại, giao tiếp qua lại với người ở nhà, cũng vui:)

Cái này bạn có thể cài đặt để nó lưu trữ video quay được vào ổ NAS DLink, bài kết hợp cam với ổ NAS mình xin hẹn vào lần sau.

Tóm lại, với một số tiền không quá lớn, việc tự mua và lắp đặt camera quan sát có những cái thú vị hơn hẳn so với việc bỏ tiền cho người khác tới gắn và bạn mất kiểm soát, cá nhân mình thì mình thích tự gắn!

CẤU HÌNH SẢN PHẨM:
  • 1/4” Megapixel progressive CMOS sensor
  • Quan sát được 5m trong điều kiện tối thui (nhờ đèn hồng ngoại)
  • Kích thước video: 16:9 - 1280 x 800, 1280 x 720, 800 x 450, 640 x 360, 480 x 270, 320 x 176, 176 x 144 4:3 - 1024 x 768, 800 x 600, 640 x 480, 480 x 360, 320 x 240, 176 x 144.