Aston Martin mới đây đã chính thức trình làng chiếc xe ý tưởng CC100 Speedster để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 (1913-2013) của hãng. Được biết, cái tên CC100 không chỉ là tên viết tắt của Concept Car 100 Years mà nó còn có ý nghĩa vinh danh chiến thắng tại giải Le Mans 1959 của chiếc xe đua Aston Martin DBR1. Trong khi đó, chữ Speedster có ý nghĩa thể hiện rằng đây là một chiếc xe hai chỗ ngồi, không mui, tốc độ cao và mang phong cách cổ điển.
Được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc V12 Vantage, CC100 Speedster có thể được xem là chiếc xe thay thế người tiền nhiệm của nó trong thời gian tới. Aston Martin còn tiết lộ rằng, CC100 Speedster còn có nhiệm vụ thử nghiệm thiết kế của hãng trong tương lai. "CC100 Speedster là hình ảnh thu nhỏ về những gì tuyệt vời nhất của Aston Martin. Nó đại diện cho sự kế thừa tính thể thao của chúng tôi, khả năng thiết kế đặc biệt của chúng tôi, kỹ thuật tuyệt vời của chúng tôi, và hơn hết là tinh thần phiêu lưu của chúng tôi", Ulrich Bez - ông chủ của Aston Martin cho biết.
Sau 6 tháng thiết kế và phát triển, CC100 Speedster là sự kết hợp những đặc tính của chiếc xe đua DBR1 cùng phong cách thiết kế hiện đại của Aston Martin. Xe sở hữu lưới tản nhiệt mở rộng, các lỗ thông hơi ở hai bên sườn và phần đuôi với thiết kế mạnh mẽ, khá giống với chiếc V12 Zagato. Đặc biệt, phần đuôi xe còn được trang trí bằng sợi carbon khiến nó giống như một lưới tản nhiệt thứ hai. Hãng xe Anh không tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết mà chỉ cho biết một vài điều như chiều dài tổng thể của xe là 4,5 m, rộng khoảng 2 m và có trọng lượng nhẹ hơn chiếc V12 Vantage 400 kg, ở mức dưới 1.200 kg. Có được trọng lượng nhẹ như này là vì thân xe và nội thất sử dụng nhiều sợi carbon thay vì kim loại.
Bên trong, mặc dù nội thất xe được thiết kế để tạo phong cách thể thao và hiện đại nhưng nó cũng không quá cầu kỳ. Ghế ngồi thể thao, bảng điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ xe đua và bảng đồng hồ bằng màn hình TFT là những điểm nhấn trong nội thất của CC100 Speedster.
CC100 Speedster được trang bị động cơ AM11 thế hệ mới nhất, V12 6 lít, hút khí tự nhiên và hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng. Không rõ công suất đầu ra của động cơ V12 này là bao nhiêu, nhưng Aston Martin cho biết nó đủ mạnh để giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 290 km/h.Nguồn: Carscoops
Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013
Aston Martin mừng sinh nhật lần thứ 100 bằng chiếc xe ý tưởng CC100 Speedster
Nhãn:
Aston Martin
,
aston martin cc100 speedster
,
cc100
,
cc100 speedster
,
Xe
,
Xe ô tô
,
xe ý tưởng
[Xe độ] Gặp gỡ Kawasaki Z1000 độ phong cách Cafe Racer với hình dáng ong bắp cày
Chiếc xe mô tô Kawasaki Z1000 với kiểu dáng mang đậm tính thể thao đã được hãng độ xe Gia.Mi.Racing biến tấu lại để biến thành một chiếc Cafe Racer có hình dáng giống như một chú ong bắp cày mạnh mẽ. Để biến thành xe cổ, toàn bộ dàn nhựa của xe đã được lột bỏ, phần khung xe phía trước và sau được làm lại để phục vụ cho mục đích độ, thùng xăng được giữ nguyên để tiết kiệm chi phí và phần đuôi được làm lại hoàn toàn cho giống với hình dáng của con ong bắp cày khi nhìn từ phía sau.
Xe nền được hãng chọn để độ đó là Z1000 phiên bản năm 2003. Có rất nhiều chi tiết đã được thay đổi trên chiếc Z1000 này, ngoài phần nhựa ra thì ở dàn đầu, người ta đã bỏ đèn pha hình tam giác để thay vào đó là khối đèn tròn lấy từ chiếc Suzuki GS550, ghi đông clip-on được lắp vào để tạo tư thế ngồi chúi về phía trước. Thay bộ tay nắm mới và thay gương chiếu hậu của Ducati GT gắn vào cuối tay nắm cho giống phong cách của Cafe Racer. Dàn khung xe phía sau cũng được chế lại, yên sau được làm mới nhìn tròn trĩnh hơn, giống như đuôi của con ong.Đây là xe gốc trước khi độ, Z1000 phiên bản 2003:Ảnh: Totalmotorcycle.comCòn đây là xe sau khi độ xong:
Nhãn:
Cafe Racer
,
độ xe
,
Kawasaki Z1000
,
mô tô
,
ong
,
ong bắp cày
,
Xe
,
Xe ô tô
,
Z1000
Google+ cho Android cập nhật bản mới: nhiều tính năng thú vị về hình ảnh
Hồi tuần trước Google+ được Google bổ sung thêm nhiều tính năng mới liên quan đến hình ảnh, và bây giờ hãng đã mang các thay đổi đó sang ứng dụng dành cho Android. Giống với phiên bản nền web, app Google+ trên Android giờ đây có thêm mục Highlights để hiển thị những bức ảnh mà bạn tải lên từ một album nào đó chứa trên thiết bị di động của mình. Tất nhiên là bạn sẽ có thêm tùy chọn để ẩn các ảnh đó khỏi Highlights nếu không thích. Ngoài ra app Google+ còn được bổ sung thêm khả năng tự động sao lưu ảnh ngay khi bạn vừa chụp, tự động tinh chỉnh người và cảnh trong hình ngay sau khi ảnh đã được tải lên. Không thể không kể đến hàng loạt bộ lọc hiệu ứng cũng như các công cụ tinh chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản mới. Google cho biết những bộ lọc/công cụ này được lấy từ ứng dụng Snapseed của Nik Software, công ty mà hãng đã mua lại hồi năm ngoái.
Bên cạnh đó, Google còn bổ sung thêm mục "Locations" cho ứng dụng Google+ trên Android để giúp người dùng theo dõi vị trí của bạn bè. Tất nhiên bạn chỉ có thể xem được vị trí của những người chấp thuận chia sẻ địa điểm với bạn mà thôi. Tính năng nhóm các chủ đề, nội dung có liên quan với nhau bằng hashtag cũng đã được tích hợp vào app Android (các hashtag sẽ xuất hiện trong một nút nhỏ bên cạnh status). Một mục mới mang tên Hangouts cũng đã có mặt để cho phép bạn chạy ứng dụng Hangouts lên ngay lập tức.
Tải về ứng dụng Google+ phiên bản mới dành cho Android (v4.0)Một số ảnh chụp màn hình
Nhãn:
android
,
ANDROID - THẢO LUẬN CHUNG
,
Điện thoại
,
google
,
Google+
,
google+ dành cho Android
,
Snapseed
,
TIN TỨC - GIỚI THIỆU ANDROID
Máy bay không người lái X-47B sắp có thể hạ cánh được trên tàu sân bay qua bài tập "touch & go"
Vào ngày 17/05 vừa qua, chiếc máy bay không người lái đầu tiên được thiết kế để hoạt động trên tàu sân bay, X-47B, đã thực hiện thành công bài tập "touch & go" trên chiếc hàng không mẫu hạm USS George H.W. Bush. "Touch & go" là bài tập đáp máy bay xuống đường băng của tàu một cách chính xác và sau đó tăng tốc để tiếp tục bay lên chứ không hạ cánh hoàn toàn. Bài tập này rất phổ biến trong Không quân và cũng là một bước quan trọng giúp cho X-47B có thể thực hiện những cú hạ cánh hoàn chỉnh trên tàu sân bay trong tương lai.
Trước đó vài hôm thì X-47B cũng đã thực hiện thành công việc cất cánh từ tàu sân bay thông qua sự điều khiển của một quân nhân đứng trên tàu, và X-47B sau đó có thể tự bay trên không nhờ vào bộ phận trí thông minh nhân tạo được người ta lắp nó. Việc "touch & go" thành công cho thấy X-47B có thể tính toán và điều hướng một cách rất chính xác vị trí và vận tốc của tàu sân bay để thực hiện việc hạ cánh xuống boong tàu phía dưới. Dự kiến người ta sẽ tiếp tục thử nghiệm việc hạ cánh X-47B một cách hoàn chỉnh trên tàu sân bay trong năm nay.
Máy bay không người lái (UAV) X-47B được chế tạo bởi hãng Northrop Grumman, nó nằm trong kế hoạch xây dựng một lực lượng UAV có thể hoạt động một cách đầy đủ trên tàu sân bay giống như các máy bay có người lái khác và có thể thực hiện các nhiệm vụ do thám, trinh sát và thậm chí là chiến đấu trên không.X-47B chuẩn bị đáp xuống boong tàuX-47B chạm nhẹ vào boong tàu trong bài tập "touch & go"X-47B tiếp tục bay lên sau khi thực hiện cú đáp nhẹ xuống tàu sân bayTheo Gizmag
Nhãn:
Khoa học
,
Không quân
,
máy bay
,
máy bay không người lái
,
tàu sân bay
,
UAV
,
USS George H.W. Bush
,
X 47B
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)