Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Audi ra mắt chiếc A5 Coupe phiên bản DTM Champion đặc biệt

A5-coupe.

Audi vừa mới trình làng một mẫu xe A5 Coupe mới, phiên bản đặc biệt này có tên gọi đầy đủ là Audi A5 Coupe DTM Champion Special Edition. Hãng xe của Đức ra mắt chiếc A5 Coupe phiên bản đặc biệt này nhằm vinh danh Mike Rockenfeller - tay đua của Audi vừa mới giành chiến thắng trong giải đua DTM (Deutsche Tourenwagen Masters) năm 2013. Audi A5 Coupe phiên bản DTM Champion sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 300 chiếc, đi kèm hàng loạt các trang bị và chi tiết độc quyền.

Những chi tiết nhấn mạnh sự đặc biệt và độc quyền của Audi A5 Coupe DTM Champion gồm logo DTM đính trên thân xe, bệ bước và bộ giảm chấn, cánh lướt gió sau cùng màu thân xe, gương chiếu hậu ốp hợp kim nhôm, mâm xe hợp kim 20 inch dạng 5 chấu kép hình chữ V. Gói tùy chọn đặc biệt này có giá khoảng 1.900 Euro (~2.600 USD).

Các khách hàng của Audi có thể bắt đầu đặt hàng ngay từ 21/10 này với 3 màu đặc biệt: đỏ Misano, xám Daytona và trắng Glacier. Có tổng cộng 4 lựa chọn động cơ dành cho Audi A5 Coupe DTM Champion, tất cả đều đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro:
  • Động cơ dầu TDI 2.0L công suất tối đa 177 mã lực
  • Động cơ dầu TDI 3.0L công suất tối đa 245 mã lực
  • Động cơ xăng TFSI 2.0L công suất tối đa 225 mã lực
  • Động cơ xăng TFSI 3.0L công suất tối đa 272 mã lực
Hiện Audi vẫn chưa công bố giá bán chính thức dành cho Audi A5 Coupe phiên bản DTM Champion. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nó sẽ có giá bán không thấp hơn con số của các phiên bản Audi A5 Coupe với động cơ tương tự.

--//--
Hình ảnh Audi A5 Coupe phiên bản DTM Champion



Đánh giá thời lượng pin của Sony Xperia Z1

tinhte_xperia z1_00.

Cảm nhận đầu tiên và Sony Xperia Z1 là sao mà nó nóng, lướt web hay chơi games mới có chút là nó bắt đầu nóng rồi, vị trí nóng nhất là khu vực nửa trên, gần camera, nơi có logo NFC. Có thể do chất liệu kính + kim loại làm máy nóng, rất may là Z1 giải nhiệt tốt nên nếu bạn tắt màn hình ngừng sử dụng thì nó cũng giảm nhiệt nhanh. Như trong bảng dưới đây bạn có thể thấy, nhiệt độ máy khá cao trong các bài kiểm tra, máy được sử dụng trong môi trường mát, không điều hòa.

Trong quá trình thử lướt web, xem film và chơi games với Xperia Z1 thì cảm nhận cá nhân mình là máy có tốc độ rất nhanh, cảm giác sử dụng mượt mà, không có độ trễ. Màn hình đẹp, xem film rất đã, độ sâu màu tốt, màu sắc đẹp. Nhưng không hiểu sao màu trong game Clash Of Clans lại hơi xấu và bệt, góc nhìn kém. Xperia Z1 có thiết kế đẹp, cầm sướng tay, nhưng cầm lâu mỏi do nặng, chơi games không thích bằng các máy khác. Như đã nói ở trên, máy nóng nhưng thoát nhiệt cũng nhanh.
Dưới đây là các bài kiểm tra sẽ được thực hiện để đo mức độ tiêu thụ pin của máy trong các trường hợp khác nhau:
tinhte_xperia z1_01.

Tổng thời gian mở màn hình (onscreen) của máy là 3 tiếng 40 phút, trong đó có 1 tiếng 34 phút là chơi games Clash Of Clans. Mà như các bạn có thể thấy ở trên, chơi games là hạng mục làm tốn pin nhất cũng như nóng máy nhất, vì thế nếu bạn không chơi games nhiều như mình thì thời gian sử dụng có thể tăng lên nhiều hơn. Ngoài ra thì mới đây Sony cũng đã tung ra bản cập nhật mới cải thiện hiệu năng, thời gian sử dụng cũng được gia tăng hơn trước. Hi vọng rằng họ cũng khắc phục được tình trạng nóng máy khi sử dụng.

Điểm qua Cpu Spy Reborn một chút, có thể thấy CPU của Z1 được tùy chỉnh để chạy ở nhiều xung nhịp khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng cụ thể. Như thông tin ở dưới có thể thấy cpu hoạt động ra sao, mức xung cao nhất là 2150 MHz cũng được huy động tương ứng với thời gian chơi games CoC, còn lại phần lớn là chạy ở xung nhịp 300 MHz. Thời gian Deep Sleep chỉ có 53%, vì mình dùng máy để thử nghiệm nên sử dụng khá nhiều, Deep Sleep thể hiện khá đúng điều này, nếu bạn dùng ít mà Deep Sleep cũng ít thì cần phải coi lại.

WSJ: Nokia đã bán được ít nhất 8 triệu smartphone Lumia trong Q3/2013, gấp 3 lần năm ngoái

[IMG]

Dẫn lời một số nguồn tin thân cận với nội bộ Nokia, trang Wall Street Journal (WSJ) ngày hôm nay đã tiết lộ rằng tập đoàn điện thoại Phần Lan đã bán được "ít nhất 8 triệu" smartphone Lumia trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Như vậy nếu thông số trên là chính xác, thì có thể thấy đây là một thông tin không thể nào vui hơn với Nokia, bởi "ít nhất 8 triệu máy" Lumia bán ra tức là nhiều hơn gần gấp 3 lần so với doanh số bán hàng của smartphone Lumia cùng thời điểm năm ngoái (bán được 2,9 triệu máy), và hơn nhiều hơn so với Q2/2013 (7,4 triệu máy Lumia). Từ những so sánh đó, có thể thấy Nokia đã tự mình thiết lập nên một kỷ lục bán hàng mới đối với dòng sản phẩm Lumia - vốn đang có những bước tiến đáng kể trên thị trường.

Có thể hơn 8 triệu máy là con số không nhằm nhò gì so với những "ông lớn" khác như Samsung hay Apple, thế nhưng chừng đó cũng giúp cho Nokia cảm thấy tự tin hơn trong việc cạnh tranh trực tiếp với những hãng đối thủ. Windows Phone 8 vẫn còn mới mẻ và còn nhiều hạn chế, tuy vậy, với những tiến triển rất tích cực trong thời gian gần đây, Nokia cùng Microsoft đang cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 3 trên thị trường di động, và hứa hẹn còn vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

Con số cụ thể về doanh số bán ra của smartphone Lumia nhiều khả năng sẽ được Nokia công bố chi tiết tại sự kiện diễn ra trong ngày mai.

Xem thêm: Thị phần Windows Phone có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 6 lần các đối thủ


Quản lý dung lượng 3G trên iOS

tinhte_data 3g_ios_00.

Chúng ta đã có bài viết về việc quản lý dung lượng 3G trên Windows PhoneAndroid, vì thế giờ sẽ là về iPhone. Cũng giống như hai hệ điều hành kia, bản thân iOS mặc định cũng đã có tính năng thu thập và quản lý data 3G, tuy nhiên các tính năng của nó rất hạn chế, nói chung là có còn hơn không. Về cơ bản thì bạn chỉ coi được dung lượng đã dùng đến thời điểm này, mức tiêu thụ của từng phần mềm. Nếu việc quản lý và theo dõi dung lượng 3G là cực kì cần thiết đối với bạn thì có thể nghĩ đến việc dùng phần mềm khác, như Onavo Cout chẳng hạn. Dùng Onavo Count thì cũng có hạn chế và mình sẽ nói đến ở phần sau của bài viết.

Trình quản lý mặc định

Mặc định thì ở trong Cài đặt -> Di Động, kéo xuống dưới thì bạn sẽ thấy mục “Sử dụng dữ liệu di động”: đây là con số thống kê bạn đã sử dụng hết bao nhiêu dung lượng 3G trong thời gian vừa qua. Điểm hạn chế là iOS không tự động quay vòng, không tự động khởi chạy lại số tổng sau 1 thời gian nhất định (sau 1 tháng chẳng hạn, vì chúng ta quan tâm số tổng theo tháng). Chính vì thế nếu mỗi đầu tháng mà bạn quên reset số tổng này thì nó cứ cộng dồn vào mãi.

tinhte_data 3g_ios_01.

Để reset lại số thì bạn cần kéo xuống dưới cùng của danh sách, sẽ có mục “Đặt lại số liệu thống kê” - phía dưới có thể hiện thời gian mà bạn đặt lại gần nhất. Điểm hạn chế của iOS chính là chỗ này, thay vì tự động làm thì người dùng phải reset bằng tay vào mỗi đầu tháng.

tinhte_data 3g_ios_02.

Danh sách “Sử dụng dữ liệu di động” bao gồm tất cả các phần mềm đã sử dụng data 3G và liệt kê chi tiết xem các phần mềm đó đã sử dung bao nhiêu. Lựa chọn On/Off ở bên cạnh mỗi phần mềm giúp cho bạn cho phép hoặc không cho phép phần mềm đó sử dụng 3G.

tinhte_data 3g_ios_03.

Ở trong mục “Dịch vụ hệ thống” liệt kê các thành phần của hệ thống đã sử dụng hết bao nhiêu data 3G. Những con số mang tính tham khảo, như theo thói quen sử dụng của mình thì dịch vụ tin nhắn là được dùng nhiều nhất và nó đã dùng hết 219MB.

tinhte_data 3g_ios_04.

Onavo Count

Phần trên là tính năng quản lý dữ liệu mặc định của iOS, nó khá đơn sơ và không nhiều lựa chọn. Nếu nhu cầu của bạn cần nhiều hơn thì có thể nghiên cứu qua phần mềm của hãng thứ 3 như Onavo Count chẳng hạn. Tuy nhiên, iOS không cho can thiệp vào hệ thống, các phần mềm của hãng thứ 3 không thể lấy số liệu về mức tiêu thụ data 3G của từng phần mềm, chính vì thế họ phải đi đường vòng.

Phần mềm Onavo Count sẽ yêu cầu bạn cài đặt 1 VPN, để sau đó tất cả dữ liệu của bạn sử dụng sẽ chạy qua server của họ trước rồi mới đến máy của bạn. Từ đó Onavo có thể đo đếm được mức độ sử dụng data của bạn. Mình đã dùng thử thì thấy tốc độ truy cập qua 3G không có khác nhiều lắm (về cơ bản thì 3G vn cũng cùi chuối chết đi được, chậm sẵn rồi … ). Thực ra thì nhiều người dùng iOS cũng không lạ gì Onavo Count, vì trong thời kì trước (khi mà facebook vào rất khó) thì anh em đã hay dùng phần mềm này để có thể vào được thoải mái hơn.

Laban Key, thêm một lựa chọn bộ gõ tiếng Việt tốt cho anh em dùng Android

Laban_Key_bo_go_tieng_Viet.

Trước đây chúng ta đã có khá nhiều bộ gõ tiếng Việt dành cho Android, chẳng hạn như GoTiengViet, Swiftkey, Vietnamese IME hay Bộ gõ Tiếng Việt cho ICS/JB. Các hãng như Sony hay Samsung gần đây cũng đã đưa bộ gõ tiếng Việt sẵn vào các thiết bị của mình. Hôm nay mình xin giới thiệu đến anh em thêm một cái nữa: Laban Key. Phần mềm này được phát triển dựa trên bộ gõ gốc của Google nên có giao diện thân thiện, kích thước phím hợp lý nên phù hợp để dùng cả trên điện thoại lẫn trên máy tính bảng. Laban Key hỗ trợ kiểu gõ Telex rất tốt và bạn có thể bỏ dấu tại bất kì vị trí nào của chữ, không yêu cầu phải bỏ dấu ngay sau kí tự như một vài bộ gõ khác. Khi bạn nhập từ không phải tiếng Việt, Laban cũng sẽ tự đồng ngừng bỏ dấu chứ.

Bên cạnh đó, Laban Key còn hỗ trợ chúng ta bỏ dấu theo kiểu vẽ, tức là khi bạn nhập xong một từ nào đó, bạn có thể vẽ dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng lên diện tích bàn phím, khi đó ứng dụng sẽ tự bỏ dấu giúp bạn. Tính năng này có thể không khiến chúng ta nhập liệu nhanh hơn nhưng cũng khá thú vị. Ngoài ra bạn còn có tùy chọn gõ cc=ch, gg=gi, kk=kh, nn=ng, qq=qu, pp=ph, tt=th, uu=ươ, khả năng đoán từ tương đối chính xác. Mời anh em cùng tải về dùng thử.

Tải về Laban Key miễn phí trên Google Play

Biểu tượng iWork và iLife mới lộ diện trên website của Apple, ứng dụng GarageBand sẽ miễn phí?

Apple_iWork_iLife_iOS_7.

Trên website của Apple mới đây đã xuất hiện loạt biểu tượng iWorkiLife mới trong mục liệt kê những ứng dụng đi kèm theo iPhone 5s và 5c. Ảnh chụp màn hình đại diện cho các app iOS này vẫn y như trước, chỉ có biểu tượng là thay đổi theo hướng phẳng và đơn giản hóa tương tự phong cách mà Apple sử dụng trong iOS 7. Hiện nay Pages, Keynote, Numbers, iMovie, iPhotos, GarageBand vẫn chưa được cập nhật với giao diện mới của iOS 7, thế nên những icon mới nói trên gợi ý rằng Apple chuẩn bị nâng cấp chúng để phù hợp với tổng thể chung của toàn hệ thống.

Cũng trong trang web nói trên, Apple ghi rằng "GarageBand sẽ được miễn phí trên App Store cho tất cả các thiết bị tương thích iOS 7, bên cạnh đó sẽ có thêm các nhạc cụ và đoạn âm thanh được bán theo hình thức in-app purchase". Hiện ứng dụng GarageBand đang bán với giá 4,99$, và theo dòng chữ trên thì Apple sẽ sớm phân phối miễn phí phần mềm này.

Nguồn tin từ 9to5Mac tiết lộ thêm rằng app iPhotos dành cho iOS sẽ được cập nhật với tính năng cho phép tạo quyển sách ảnh và ra lệnh in ngay từ thiết bị. Tính năng này có vẻ như là để thay thế cho app Cards mà Apple đã ngừng cung cấp vài tháng trước. Chưa hết, về ứng dụng thuyết trình Keynote, Apple sẽ tích hợp sẵn cho người dùng 30 kiểu mẫu slide khác nhau thay vì chỉ 12 như hiện nay. iMovie thì có thêm "iMovie Theater", chức năng giúp đơn giản hóa việc chia sẻ video sau khi đã dựng phim.

Nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu loạt ứng dụng iWork và iLife phiên bản mới vào tối mai, và đây cũng là thời điểm mà iPad, MacBook Pro, Apple TV mới được kì vọng sẽ ra mắt. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về những sản phẩm này.

Apple_iWork_iLife_iOS_7_2.


SEIL - túi đeo tích hợp đèn LED tín hiệu cho người đi xe đạp

SEIL_Bag.

Khi đi xe đạp, bạn có thể dùng tay ra hiệu cho người tham gia giao thông khác là mình sắp chuyển hướng hay dừng lại. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện và an toàn để thực hiện. Vì vây, nhà phát minh Myung Su Lee đã phát triển một loại túi đeo tích hợp hệ thống đèn báo hiệu với tên gọi SEIL. Khi đeo túi sau lưng, mũi tên chỉ hướng, tín hiệu dừng hay những thông điệp hoạt hóa tùy ý sẽ rực sáng xuyên qua lớp vải khi người dùng nhấn vào một nút trên bộ điều khiển lắp trên tay lái.

Nguyên mẫu tiền sản xuất hiện tại của túi SEIL (viết tắt của Safe Enjoy Interact Light) tích hợp một hệ thống đèn LED chống nước lắp trên một mạch in PCB. Có hai cỡ lưới đèn được thiết kế là 15 x 9 LED, kích thước 115 x 111 x 18 mm, nặng 140 g và 23 x 9 LED, kích thước 170 x 109 x 18 mm, nặng 160 g. Phiên bản 135 đèn dùng pin Li-ion 2700 mAh cho phép hoạt động trong 12 giờ mỗi lần sạc trong khi phiên bản 207 đèn LED dùng pin 3500 mAh, thời gian sử dụng kéo dài đến 16 giờ.

SEIL_Bag_08.

Để kích hoạt các tín hiệu hiển thị, trên tay lái xe đạp còn có một thiết bị điều khiển không dây, kết nối qua Bluetooth. Thiết bị này tích hợp sẵn pin 430 mAh, có thể hoạt động liên tục trong 8 giờ. Ngoài 2 nút chỉ hướng trái/phải, trên bộ điều khiển còn có nút dừng/dừng khẩn cấp hay hiển thị các thông điệp đơn giản, dấu hiệu cảnh báo. Những thông điệp này có thể được thiết kế bằng một ứng dụng trên điện thoại Android. Thông điệp có thể là chữ, hình ảnh và có thể chuyển động. Được biết, một phiên bản dành cho iOS cũng vừa được hoàn thiện và đang đợi chứng nhận từ Apple để phát hành trên AppStore.

Hệ thống đèn LED SEIL được đặt cố định trong túi và các đèn LED nằm đối mặt với một tấm polycarbonate mỏng 1 mm, gần như trong suốt. Nhờ đó, đèn sẽ sáng xuyên qua lớp sợi tổng hợp đồng thời bảo vệ cho hệ thống đèn bên trong. SEIL có 3 phiên bản là balo đeo lưng SEIL Bag, túi đeo thắt lưng SEIL Hipsack và túi vải SEIL Pouch. Chiếc balo SEIL Bag có trọng lượng không tải là 830 g, bao gồm 5 ngăn với tổng dung tích 25 lít (bao gồm một chiếc túi phụ đủ lớn để chứa ví, các vật phẩm nhỏ như bút viết và ngăn chính đủ rộng cho 1 chiếc laptop 13").

SEIL_Bag_04.

SEIL được phát triển từ năm 2010, sau đó đã đoạt giải thường thiết kế Red Dot. Kể từ đây, Myung Su Lee đã tiếp tục cải tiến và điều chỉnh nguyên mẫu để sẵn sàng sản xuất thương mại. Nhằm rút đẩy nhanh thương mại hóa, Myung Su Lee đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên mạng xã hội đầu tư Kickstarter.

Mức tài trợ bắt đầu ở 149 USD cho một chiếc túi nhỏ SEIL Pouch, mặc dù chi phí sản xuất cho chiếc túi, bộ điều khiển và ứng dụng di động mất ít nhất 299 USD. Chiến dịch gây quỹ sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 11 tới và nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, những chiếc balo SEIL phiên bản đặc biệt đầu tiên sẽ được chuyển đến tay người tài trợ vào tháng 12 năm nay. Sản phẩm thương mại sẽ được bán ra vào tháng 3 năm 2014.



Tổng hợp Xperia Z Ultra: Giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

Tinhte_z ultra.

Mình mở topic này tổng hợp các vấn đề liên quan đến Xperia Z Ultra, từ kinh nghiệm sử dụng cho đến root, cook rom và các tùy chỉnh. Anh em dùng Z Ultra cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về dòng phablet mới mẻ của SONY năm nay nhé. Vừa qua thì Sony VN cũng đã tung ra bản cập nhật firmware mới 14.1.G.2.25 cải tiến khá nhiều về hiệu năng cũng như mức độ tiêu thụ pin, mình sẽ cập nhật các thông tin này ở phía dưới bài viết.

Các Topic khác liên quan:
Đánh giá cá nhân sau một ngày sử dụng

Về hiệu năng khó sánh bằng , ở đây mình thấy tốc độ duyệt web đa nhiệm và khả năng chơi video full HD cùng tốc độ xử lý game đánh kinh ngạc và hầu như không thấy bị khựng.

Mình bắt đầu đi vào màn hình: Màn hình cho cảm giác tốt về phần màu sắc do ứng dụng công nghệ trilumios với mình chuyển từ dòng android Samsung qua SONY cảm thấy khá hài lòng ở khoản màn hình. Vì mình rất thích màu rực trên màn hình AMOLED khi qua ZU độ rực tương đương và có phần nhỉnh hơn ở những gam màu nóng, màu sắc độ tương phản thật tuyệt, màu đen gần đạt được như AMOLED của Samsung tuy không tuyệt đối nhưng không phải là một lớp bóng như trên Xperia Z (XZ) . Tiếc là màu trắng vẫn chưa được trắng lắm hơi vàng nhẹ . Nhưng góc nhìn khá tốt , tốt hơn rất nhiều gần như là trên cơ những em như (Xperia TX màn B và Xperia V góc nhìn rộng). Tóm lại tổng thể màn hình ZU mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim và chơi game. Màn hinh ZU cần 1 thời gian hoàn thiện tính năng X-Reality và mang phần mềm Color balance từ Z lên khi đó màu trắng sẽ tốt hơn và với công nghệ mới X-Reality thì sẽ cải thiện rõ rệt với những thiết bị cũ dùng BE2 ( Bravia mobile engine 2 ). Chip xử lí hình ảnh X-Reality hứa hẹn mang tới không gian màu tốt trên ZU, chúng ta sẽ được cảm nhận sự thay đổi khi fw hoàn thiện.

Phần hiệu năng và thời lượng pin: Hiển nhiên rất tốt vì nó thuộc vào top cấu hình khủng long hiện nay. Với snapdragon 800 bạn không cần phải lo lắng về cấu hình có lỗi thời hay không vì với cấu hình hiện tại và kiểu dáng phablet to và lạ ZU vẫn chưa có đối thủ và sẽ ít bị lỗi thời . Thử nghiệm của mình là pin khá tốt screen on khoảng 4h, với thời lượng 3000mah gánh một màn hình fullHD 6.44" thì screen on như vậy là khá tốt (Mình thử nghiệm là bật liên tục Power save mod và không dùng tới Stamina) . Có thể nó sẽ tốt hơn khi dùng fw và kernel chính thức vào tháng 9 nhưng với hiện tại fw đã đáp ứng tốt . Có 1 điểm là đôi khi sẽ phát sinh trễ 1s. Trễ 1s nghĩa là khi bạn kéo thanh status bar xuống sẽ bị delay nhưng tình trạng ít khi bị sảy ra . Tóm lại độ mượt mà ZU đem lại với mình khoảng cách giữa Android và iOS thu hẹp gần như tương đồng.

Phần loa thoại: Ở những thiết bị chống nước gần đây thì SONY làm loa ngoài khá tệ với những người có thói quen nghe nhạc to rõ như HTC ONE thì dùng Z/ZR/ZU thì có lẽ sẽ không thích . Dù trên máy đã xuất hiện những mục cải tiến âm thanh mới như Dynamic normalizer, trong mục Clear audio + xuất hiện thêm mục Sound enhancements cho phép chỉnh vùng âm thanh, ví dụ bạn đang trong studio hoặc ở nơi đông người , sân vận động sẽ có từng mục lựa chọn riêng. Nhưng dù sao cũng chỉ cải thiện ở mức tương đối nếu nghe bằng loa ngoài trong phòng kín mới cảm nhận được cái hay của ZU, âm thanh nghe rất có độ trong , nghe rõ không bị bùng bùng như beats audio. Âm thanh tạo cảm giác dải âm thanh khá dài sâu. Có nhiều điểm tương đồng như trên con oppo5 trước đây mình dùng, phần này mình không phải dân hi-ends nhường lại cho bạn nào hiểu rộng review.

Phần camera: Camera máy vẫn có những phần mềm như trên những người anh Z/ZL/ZR trước nó. Theo mình nếu người dùng phổ thông thì có thể dùng super auto+ là chụp hình đã khá tốt rồi. Hình trên ZU ra khá tốt khi điều kiện ánh sáng thấp, mặc dù điểm trừ lớn nhất là không tích hợp flash rời trong khi những nhà sản xuất đang dùng flash kép hoặc đã và đang sử dụng chuẩn mới là flash xenon kèm một flash led nhưng với ZU không hiểu tại sao lại loại bỏ. Nhưng dù sao ở điều kiện ánh sáng yếu vẫn tốt với mình nếu tối quá thì mình thà không chụp chứ không bao giờ đánh flash vì làm da người rất dại màu. Mình là fan của SONY và Nikon nên với ZU mình thấy khá tốt một phần cũng là fan và một ưu điểm cải thiện hơn Z là không bị tím ảnh. So với Z thì cảm biến Exmor RS đã là một điểm nổi bật cùng người anh em nhưng màu sắc cân bằng trắng lại tốt hơn màu sắc ra khá thật và không bị tím ảnh .

Phần design và cảm giác trên tay: Ở em ZU mình rất đáng hoan nghênh sự thay đổi, và ZU mang đến sự hoàn hảo của ngôn ngữ thiết kế "Omni blance" ngôn ngữ của dòng cao cấp năm 2013 mà SONY hướng đến. Vẫn thiết kế như Z nhưng ZU bo tròn 4 góc tạo cảm giác thoải mái không cấn. Theo m thì Z đẹp hơn ở góc nhìn, nếu nhìn từng cạnh thì góc vuông sẽ có cảm giác đẹp hơn góc bo tròn. Nhưng dù sao ZU cũng đã hoàn thiện ở mức tốt nhất, viền bọc quanh máy rất chắc chắn do làm bằng kim loại khi bạn sử dụng trên tay sẽ rất thích và nó đỡ bám màu bẩn như viền nhựa trên Z trắng mình xài lúc trước. 2 viền trên và dưới hơi dày nhưng dù vậy nó sẽ đảm bảo trải nghiệm khi xoay ngang màn hình tốt hơn và đỡ bị bám vào màn hình khi chơi game. ZU thì không thể này cầm bằng 1 tay mà chỉ có thể sử dụng 1 tay cầm và 1 tay điều khiển, điểm dở ở giao diện ZU là chưa tối ưu những phần mềm sử dụng bằng 1 tay như trên Note 2, mình nghĩ SONY sẽ thay đổi trong khi tung fw chính thức . Theo mình thiết kế tổng thể là 7/10 so với người khó tính, không tuyệt đối là đẹp hưng là hoàn hảo ở mức chấp nhận . Mình đánh giá cao SONY hơn HTC là họ hoàn thiện sản phẩm tốt hơn và không có những chi tiết thừa làm mình khó chịu đại loại như khay sim HTC ONE là một sự coi thường người dùng của HTC thật lởm chởm và rỉ có cảm giác như kim loại thừa. Còn ZU thì vẫn như người anh Z xài khay nhựa và tháo ra một cách thoải mái.

Mình sẽ update về em nó nhiều hơn khi XDA bắt đầu hỗ trợ.

Đôi điều chia sẻ cùng anh em là không nên lột miếng dán zin để khỏi dở khóc dở cười nha!
miếng dán ultra z phải nói là như lớp gương rất dày.
tốt nhất là dán ngay sau khi mua máy !

Hệ thống camera "nhìn xuyên" xe phía trước để tránh tai nạn khi vượt

see-through-system.

Khó khăn lớn nhất khi vượt xe khác trên đường đó là bạn không thể nhìn thấy phía trước xe đó có gì, có xe khác chạy ngược chiều không hay là có chướng ngại vật không? Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể nhìn thấy phía trước xe định vượt đó có gì, từ đó mới quyết định có qua mặt họ hay không. Hiện nay người ta đang thử nghiệm một hệ thống camera không dây cho phép chúng ta đạt được ước vọng đó. Hình ảnh phía trước của xe đằng trước sẽ được truyền thẳng tới kính chắn gió của xe phía sau thông qua một màn hình LCD trong suốt tích hợp.

Đây là dự án của Giáo sư Michel Ferreira và nhóm của ông tại trường đại học Porto (Bồ Đào Nha). Hệ thống gồm hai phần chính: camera đặt phía trước xe lớn và màn hình LCD trên kính chắn gió của xe phía sau. Khi xe sau chạy tới gần xe trước, hình ảnh phía trước xe sẽ được truyền trực tiếp đến màn hình LCD của lái xe để họ nhìn thấy con đường và quyết định có nên vượt mặt hay không.

Nhược điểm của hệ thống này là độ trễ của nó lên tới 200 milli-giây (0,2 giây), có thể bạn thấy con số này thấp nhưng theo tính toán của trang New Scientist thì nếu các xe đang chạy với vận tốc 90km/h, độ trễ truyền hình ảnh 0,2 giây thì xe ngoài thực tế sẽ gần hơn trên màn hình LCD tới 10 mét. Có nghĩa là những gì bạn thấy trên màn hình sẽ xa hơn so với xe ngoài thực tế, điều này rất nguy hiểm trong lúc vượt xe khác.



Google phát thư mời tham gia sự kiện ngày 24/10, không có Nexus 5?

Google-play-night-out-nexus-5-invitation.

Dự kiến vào ngày 24/10 này, Google sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt tại New York. Theo thông tin in trên thiệp mới cho thấy, lần này Google sẽ chỉ tập trung giới thiệu những cái mới cho Google Play ví dụ như game, nhạc và phim. Thứ mà chúng ta mong đợi nhất là Nexus 5 có lẽ sẽ không xuất hiện tại sự kiện lần này. Thậm chí một nguồn tin khác còn cho biết sẽ không có bất cứ sản phẩm phần cứng nào được giới thiệu trong ngày hôm đó.

Hiện nay, chúng ta có 2 điều mong đợi nhất từ Google đó là điện thoại Nexus 5 và Android 4.4 KitKat. Thông tin về Nexus 5 xuất hiện khá nhiều gần đây, bao gồm cả hình ảnh chính thức lẫn cấu hình. Thông tin ồ ạt cho thấy sự xuất hiện của Nexus 5 đã rất gần nhưng thật đáng ngạc nhiên nếu nó không được giới thiệu vào ngày 24/10 tới.


Chơi lại game "nấm" Super Mario miễn phí trên trình duyệt web có HTML5

super-mario-web-500.

Hầu hết các bạn trẻ và cả người trung niên đều biết đến trò chơi "Super Mario" (hay còn gọi là "Nấm") của điện tử băng ngày xưa. Hôm nay chúng ta có thể chơi lại tựa game huyền thoại đó ngay trên trình duyệt web hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: www.fullscreenmario.com. Trò chơi này được một tác giả có tên Josh Goldberg làm lại hoàn toàn dựa trên HTML5 và nó vẫn được giữ nguyên mọi yếu tố, hình ảnh và cách chơi của mấy chục năm trước.

Bên cạnh các màn chơi cũ, bạn cũng có thể tự mình tạo ra các màn chơi mới đầy tính sáng tạo thông qua trình Level Editor ngay trong trang web trên. Một số hình ảnh trong game: