Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Google bắt đầu quảng bá cho các ứng dụng có khả năng chạy offline trên Chrome Web Store





Chrome_Web_Store_packed_apps

Google từ trước đến giờ vẫn đang tích cực làm việc để giúp Chrome OS trở thành một hệ điều hành thực sự có thể dùng trên các máy tính. Trong nỗ lực mới nhất, hôm nay hãng đã bắt đầu quảng bá cho các "ứng dụng đóng gói" (packaged app) trên Chrome Web Store thông qua một khu vực riêng. Đây là những ứng dụng nền web nhưng có thể hoạt động không cần đến kết nối mạng và sở hữu giao diện tương tự như một phần mềm truyền thống. Hiện khu vực mang tên "Apps" này chỉ xuất hiện thông qua bản Chrome dành cho lập trình trên Windows và Chrome OS, tuy nhiên nó rồi cũng sẽ được tích hợp vào bản Chrome ổn định một khi Google đã thử nghiệm xong. Những ứng dụng không thật sự là packaged apps thì sẽ được di chuyểh vào khu vực "Websites".


Google cho biết thêm rằng hiện nhiều trong số những packaged app vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, và đó là lý do vì sao Google chỉ cung cấp chúng thông qua kênh lập trình viên của Chrome. Việc cài đặt những app này vào Chrome sẽ giúp các máy tính chạy hệ điều hành đám mây Chrome OS trở nên hữu dụng hơn khi không có Internet, người dùng sẽ làm được nhiều việc hơn, còn Google thì bán được nhiều máy hơn.


Để thử nghiệm tính năng này, bạn cần phải cài bản Chrome dành cho lập trình viên, sau đó vào trang https://chrome.google.com/webstore/category/packaged_apps để tải các packaged app về Chrome.