Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Instagram thay đổi logo nhận diện

Screen-Shot-2013-05-02-at-22745-PM-730x300


Cùng với tính năng tag bạn bè vào hình ảnh, Instagram vừa qua còn giới thiệu logo nhận diện mới với phong cách giữ nguyên từ logo kiểu cũ. Có thể người dùng sẽ không nhận ra sự thay đổi này vì logo mới vẫn được phát triển dựa trên kiểu font cũ, lý do được nhà thiết kế đưa ra là họ muốn trung thành với kiểu font đã theo đuổi, tương tự như trường hợp của Coca-Cola. Logo mới của Instagram do Mackey Saturday, một người bạn của CEO Instagram là Kevin Systrom thiết kế.


Logo cũ của Instagram được thiết kế trên nền font Billabong từ những năm 1950 với các nét chữ uốn lượn và mềm mại. Tương tự như vậy, logo mới tiếp tục giữ những nét mềm mại và uốn lượn đó nhưng chiều cao các chữ đã bằng nhau, sự thay đổi lớn ở chữ "i", "n", "m" hay "s". Mackey Saturday thiết kế nên logo mới từ nền tảng cũ và anh đã vẽ lại chúng bằng tay. Được biết, Mackey Saturday và Instagram đã bắt đầu thiết kế logo mới này hơn một năm trước, từ khi Facebook chưa mua lại Instagram. Dưới đây là một số hình ảnh về logo mới của Instagram.

InstagramLogo-730x278
Logo cũ của Instagram


Quá trình thiết kế logo mới:

details