Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

PayTouch - giải pháp cho phép khách hàng thanh toán bằng dấu vân tay

Tinhte-PayTouch


Bạn cảm thấy quá phiền phức và rắc rối khi mang theo mình hàng tá thẻ visa, thẻ thanh toán, hay cảm thấy lo lắng khi phải mang nhiều tiền ra ngoài? Có lẽ nỗi lo đó sẽ sớm được giải quyết khi vừa qua PayTouch đã cho ra mắt và áp dụng giải pháp thanh toán bằng dấu vân tay - cho phép khách hàng chỉ cần nhấn hai ngón tay vào chiếc máy PayTouch là có thể mua được hàng hoá.


Đối với những ai lần đầu tiên sử dụng PayTouch, họ sẽ phải đăng ký dịch vụ liên kết dấu vân tay với thẻ debit hay thẻ visa tại các trạm PayTouch Enrollment. Một khi đã hoàn tất, bất cứ khi nào bạn chạm 2 ngón tay vào máy scan PayTouch, hệ thống sẽ tự động xác nhận xem thử trung khớp với dấu vân tay được dùng để đăng ký hay không, nếu đúng thì thẻ sẽ cho phép thanh toán tiền. Người đại diện của PayTouch nói rằng phương thức thanh toán bằng PayTouch là vô cùng bảo mật và an ninh, vì vậy người dùng không cần phải lo lắng về việc rò rỉ thông tin thẻ ra ngoài.


Một điểm hay nữa của việc thanh toán qua PayTouh đó là nó không yêu cầu bạn phải ký, không tốn phí thêm, không cần nhớ password hay các công đoạn rườm rà khác mà có thể mua hàng một cách thoải mái và nhanh chóng nhất. Điều đáng tiếc là hiện hệ thống PayTouch mới chỉ được áp dụng tại khách sạn Ushuaĩa Ibiza Beach, Tây Ban Nha.


Theo như CEO của dự án này, ông Javier Paso, các chốt PayTouch dự kiến sẽ còn xuất hiện rộng rãi hơn nữa tại các cửa hàng bán lẻ, những trạm xăng, siêu thị trên khắp Tây Ban Nha. Ông còn hứa hẹn, thế hệ PayTouch kế tiếp sẽ hỗ trợ cả công nghệ NFC và quét thẻ. Tuy nhiên Paso nhấn mạnh rằng việc đưa PayTouch ra ngoài quốc tế sẽ gặp khá nhiều khó khăn nếu như công ty không nhận được sự hỗ trợ bên ngoài về tài chính cũng như cơ sở vật chất.