Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Apple đăng ký bản quyền pin cong cho thiết bị di động

apple-curved-battery

Apple đang tìm kiếm một giải pháp mới về hình dáng của viên pin để có nhiều không gian bên trong hơn cho điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị di dộng khác. Trong số 2 hồ sơ đăng ký bản quyền của Apple mới được công bố hôm nay bởi Văn phòng sáng chế và bản quyền Hoa Kỳ (USPTO), có một thứ gọi là “pin cong cho các thiết bị di động.”


Theo mô tả thì hình dáng của viên pin này có thể thay đổi trong quá trình sản xuất để tạo hình dáng cong. Để có được hình dáng cong, người ta sẽ đốt nóng các tấm kim loại cong và nén tế bào pin vào. Mục đích của việc này là để tạo ra một viên pin có thể tận dụng tốt hơn các không gian chật hẹp trong những thiết bị di động nhỏ gọn. Thay vì giữ hình dáng phẳng, phần cuối của viên pin có thể uống cong lên, bo theo góc của thiết bị hay là một linh kiện bên trong.


Còn trong đăng ký bản quyền thứ hai, Apple muốn tạo ra một loại pin có hình dáng linh hoạt, mà theo như mô tả là “pin không vuông vắn cho các thiết bị di động”. Loại pin này có thể được tạo ra bằng cách loại bỏ chất liệu từ một hay nhiều lớp của nó. Việc bỏ đi một phần chất liệu bên trong có thể tạo ra những viên pin có độ dày mỏng khác nhau tại các vị trí. Mục đích của viên pin cũng là để phù hợp với với không gian giới hạn bên trong các thiết bị di động.


Các viên pin này khá lý tưởng cho việc sản xuất thế hệ iPad mới và các thiết bị khác ngày càng mỏng hơn. Tuy nhiên, không chỉ có Apple đang theo xu hướng này mà một số công ty khác cũng đang nghiên cứu các thế hệ pin có thiết kế cong và linh hoạt.