Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

[Video] Tại sao chúng ta hôn nhau?

Kiss


Có thể bạn sẽ nghĩ, chúng ta hôn nhau vì đó là hành động thể hiện sự yêu thương. Cha mẹ hôn con cái, người lớn hôn trẻ em, hay hai người yêu nhau dành cho nhau những nụ hôn mặn nồng. Cảm giác khi hôn và được hôn nhìn chúng khá là tuyệt cho nên người ta vẫn đang hôn nhau hàng ngày. Nhưng dưới góc độ khoa học thì nụ hôn nó như thế nào?


Theo các nhà khoa học thì cứ mỗi phút hôn nhau chúng ta sẽ đốt cháy từ 2 – 3 calories, và giúp giảm chất cholesterol có hại cũng như giải toả căng thẳng. Điều này khá là rõ ràng! Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ông Bố trở về và hôn lên trán con gái, sau đó dành cho Vợ một nụ hôn khác, mệt mỏi sẽ tan biến nhanh thôi.


Tuy nhiên, nó không giống như những gì chúng ta từng cảm nhận trong lần đầu tiên “trao đổi nước miếng”. Chúng ta biết rằng, ngoài việc cho con bú, những người Mẹ khi cho con ăn còn nhai thức ăn trong miệng và mớm cho con. Có phải hành động này chính là nguồn gốc của những nụ hôn. Các bạn có thể xem video dưới đây để khám phá thêm những khía cạnh khác về nụ hôn. Nhớ bật tính năng dịch phụ đề để dễ hiểu nội dung hơn.