Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

[Video] Phi hành gia trên trạm ISS chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh trong không gian

MoonoverEarth


Chỉ huy trưởng trạm vũ trụ quốc tế ISS, Chris Hadfield đang khá bận rộn với việc chụp ảnh Trái đất từ trạm ISS trong vài tháng vừa qua. Ông đã cho chúng ta thấy được hình ảnh những thành phố nhìn từ độ cao 400km, nhưng trong một bức ảnh mới chụp gần đây, Chris Hadfield đã giới thiệu một thứ khác biệt, đó là vẻ đẹp của chân trời với Mặt trăng đang dần mọc lên từ mảng tối của Trái đất. Chúng ta không rõ là các thành phố trong ảnh là ở đâu, nhưng Hadfield cho biết rằng đó là vùng Đông Nam nước Mỹ (xem ảnh lớn bên dưới bài).


Trong thời gian qua, Hadfield không chỉ chụp rất nhiều ảnh mà ông còn thực hiện các video chia sẻ về cuộc sống trên trạm ISS, và trong video mới nhất ông đã mô tả lại việc chụp ảnh trái đất từ không gian. Theo bạn thì có bí mật gì không? Đừng nghĩ xa quá, vì ông chỉ cần một chiếc máy ảnh đủ ngon và một ống kính khổng lồ.


Hadfield chủ yếu dùng một chiếc máy ảnh Nikon DSLR (có thể là D4) cùng với ống kính 400mm. Bộ này khá là nặng, nhưng nhờ tình trạng không trọng lực cho nên Hadfield không cần phải vác máy trên vai hay là phải tập tạ để mà có thể nâng máy lên chụp. Chiếc máy ảnh trôi lơ lửng phía trước Hadfield và ông chỉ cần với tay lấy nó và chụp ảnh khi muốn. Thậm chí Hadfield còn cho biết ông có đem theo bộ máy ảnh này trong lúc đi bộ ngoài không gian. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng những hình ảnh do Chris Hadfield chụp. Còn bây giờ thì mời các bạn xem đoạn video của ông.


Moon_rising_over_Earth