Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Wool&Prince giới thiệu áo mặc 100 ngày không cần giặt

1-article-0-198AC28D000005DC-474_634x448


Những người hiện đang sống độc thân và có thói quen lười biếng chắc hẳn có lúc phát bực vì đống quần áo chưa giặt hay phải e ngại vì cái áo cả tuần chưa giặt. Nhận thức được điều đó, Công ty Wool & Prince của Mỹ vừa giới thiệu nguyên mẫu chiếc áo luôn thẳng thóm và sạch sẽ sau 100 ngày mặc liên tục. Loại vải mới được dùng cho mẫu áo này khử mùi hiệu quả đến nỗi nó vẫn thơm tho như mới dù người mặc vừa đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục.


Các nhà nghiên cứu được hãng cho mặc chiếc áo sơmi đặc biệt và đi khắp thế giới, từ việc đeo ba lô leo núi Andes hoặc nhảy nhót trong các hộp đêm đông đúc ở New York để thử nghiệm sản phẩm mới. Áo được làm từ len bền gấp 6 lần so với vải bông. Thí nghiệm cho thấy sợi len chống rách và có thể khôi phục hình dạng ban đầu sau hơn 20.000 lần gập, trong khi sợi vải bông bị gãy sau 3.200 lần.


Được biết thì bản thân mồ hôi không có mùi, mùi hôi chỉ xuất hiên khi nó tồn tại trên da và vi khuẩn phát triển ở đó. Sợi len mới sẽ hấp thụ mồi hôi trên da bạn và cho nó thoát ra ngoài không khí. Một phát ngôn viên của công ty Wool & Prince cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng những sợi len tốt nhất để tạo sản phẩm đặc biệt này. Sản phẩm của chúng tôi sẽ khiến bạn nghĩ lại về chất liệu len”.


Tuy nhiên Wool & Prince cũng bày tỏ rằng họ không hề mong muốn mọi người mặc chiếc áo của họ 100 ngày mà không giặt. Chiếc áo hiện tại đã được chào hàng cho các nhà đầu tư với giá khoảng 98 USD, nhưng giá bán lẻ chưa được công bố. Phát minh mới này đánh dấu cho sự đột phá của ngành dệt may, nó làm cho thời gian phải tiêu tốn cho chuyện giặt và ủi có thể sắp trở thành quá khứ.