Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

BMW Euro Auto giới thiệu 3 Series GT tại Việt Nam

1

BMW Euro Auto vừa qua đã chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước biến thể GT của dòng 3 Series với hai phiên bản 320i GT328i GT. Hãng xe Đức cho biết, 3 GT hoàn toàn mới là sự kết hợp của sự năng động, cá tính thể thao của một chiếc sedan 4 chỗ và tính thực tiễn, khả năng đa dụng, có sức chứa cao của một chiếc Touring.

Thiết kế

Về cơ bản, thiết kế của phiên bản GT không có nhiều khác biệt so với phiên bản sedan, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ và phần đuôi xe được thiết kế vuốt liền từ mui xuống tận cốp. Lý do bởi nhà sản xuất muốn tăng dung tích khoang hành lý để phù hợp với những người dùng hay đi du lịch. Sở hữu kích thước tổng thể 4.824 mm x 1.828 mm x 1.489 mm (D x R x C) và chiều dài cơ sở 2.920 mm, 3 GT dài hơn 20 cm và cao hơn 8 cm, trục cơ sở cũng dài hơn 11 cm so với phiên bản Touring.

Nhờ khoang lái và khoang hành khách được tăng thêm 59 mm, 3 GT không chỉ giúp người ngồi bên trong có một tầm nhìn thoáng rộng mà còn mang đến sự thoải mái mỗi khi ra hoặc vào xe. Hơn nữa, độ cao trần xe cũng được tăng thêm để người ngồi được thoải mái hơn, đặc biệt là những người có chiều cao trên 1,8 m. Ở hàng ghế sau, khoảng cách để chân được tăng thêm 70 mm giúp người ngồi có thể duỗi chân thoải mái hơn, không bị mỏi khi đi xa. BMW cho biết, nội thất của 3 GT được nâng niu từng đường nét thiết kế với từng gam màu phối và cả những vật liệu tinh xảo, tạo nên cảm quan theo phong cách phóng khoáng và tiện nghi nhất cho người dùng.

Một tính năng có thể nói là quan trọng và đáng giá nhất trên phiên bản GT này đó là sức chứa của khoang hành lý lên đến 520 lít. Bên cạnh đó, khả năng mở rộng cửa xe phía sau giúp cho việc xếp - lấy hành lý dễ dàng hơn, nhất là những đồ vật có kích thước lớn. Chiếc cửa (cốp) này còn có chức năng đóng mở tự động, tính năng này chúng ta đã thấy trên một số mẫu xe mới của Ford. Nếu người dùng muốn chở những đồ vật to lớn hơn, họ có thể gập hàng ghế sau theo 3 tỉ lệ 40:20:40 với tựa đầu cũng có thể gập lại và lưng ghế điều chỉnh được. Ở trạng thái gập hoàn toàn, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.600 lít. Ngoài ra còn có hai lưới kẹp đồ vật ở hai bên cốp sau dùng để đựng những vật dụng nhỏ như sách báo hoặc cặp đeo.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên 3 GT được trang bị cánh gió sau chủ động giúp xe di chuyển ổn định hơn, tăng độ bám đường và hạn chế sự bồng bềnh ở tốc độ cao. Khi xe đạt tốc độ 110 km/h, cánh gió sẽ tự động mở lên và khi tốc độ giảm xuống 70 km/h thì cánh gió sẽ tự động gập xuống.

Động cơ

BMW mang đến thị trường Việt Nam hai phiên bản 320i GT và 328i GT với cùng một loại động cơ nhưng công suất đầu ra khác nhau. Cụ thể, động cơ là loại I4 dung tích 2 lít, tăng áp kép với các công nghệ tiên tiến như công nghệ BMW TwinPower Turbo, công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có độ chính xác cao và hệ thống van biến thiên VALVETRONIC.

Trên phiên bản 320i GT, công suất đầu ra ở mức 184 mã lực tại 5.000 - 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn là 270 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút. Phiên bản 328i GT có sức mạnh lớn hơn, ở mức 245 mã lực tại 5.000 - 6.250 vòng/phút và 350 Nm tại 1.250 - 4.800 vòng/phút. Được biết, cả hai phiên bản đều sử dụng hệ truyền động bánh sau và hộp số tự động 8 cấp. 320i GT mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 229 km/h, trong khi đó, 328i GT chỉ cần 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của hai phiên bản trên là 6,2 lít/100 km và 6,4 lít/100 km.

Một số tính năng nổi bật mà BMW trang bị cho 3 GT có thể kể đến như tự động bật/ngắt động cơ, hệ thống treo và khung gầm với các chi tiết làm từ vật liệu nhẹ, hệ thống trợ lực điện, tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước sau ở mức hoàn hảo (50:50), vành hợp kim 17" tiêu chuẩn và kết cấu thân xe từ vật liệu thông minh.

Cuối cùng, BMW Euro Auto cho biết sẽ chính thức giới thiệu và bán ra 3 GT vào tháng 7 tới với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng cho phiên bản 320i và 2 tỷ đồng cho phiên bản 328i. Dưới đây là những hình ảnh của 3 Series GT 2014 ở thị trường nước ngoài.