Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Trên tay máy tính chơi game MSI GS70 "Stealth": mỏng, đẹp, GPU NVIDIA GTX 765M

MSI GS70 "Stealth"* là một trong số ít các máy tính chơi game trên thị trường sở hữu thiết kế mỏng, và tại Computex 2013, hãng đã mang chiếc máy này đến trình diễn cho khách tham quan chiêm ngưỡng. GS70 sở hữu lớp vỏ nhôm cứng cáp, mỏng 21,6mm và có trọng lượng chỉ 2,59kg mặc dù sử dụng màn hình 17,3" Full-HD. Máy có nhiều nét thiết kế giống với chiếc Razer Blade, bàn phím đặt ngay giữa giúp tổng thể máy nhìn cân đối. Nút nguồn cũng được bố trí ở giữa mặt trong, xen giữa nó và bàn phím là hàng loạt các lỗ được đục rất tinh tế có tác dụng hút không khí phục vụ việc làm máy thiết bị. Ở phần bản lề nối giữa thân GS70 và màn hình là vị trí của hai loa. Nắp thiết bị có logo màu đỏ với con rồng bên trong, đặc trưng cho dòng gaming laptop G-Series của MSI.

Mình rất thích cách MSI bố trí đèn nền bàn phím cho GS70. Chúng ta có ba vùng để hiển thị ba màu tùy chọn bằng phần mềm trên máy. Các màu sẽ chuyển dần dần từ vùng này sang vùng khác nên nhìn máy rất đẹp, có hơi hướng của laptop Alienware. Được biết bàn phím này do SteelSeries, một tên tuổi khá nổi tiếng trong làng phần cứng chơi game thiết kế nên. MSI cho biết thêm rằng GS70 có một phiên bản sử dụng màn hình LCD làm touchpad, ý tưởng rất giống với Razer Blade, tuy nhiên thành phần này sẽ vẫn được đặt ở giữa máy chứ không lệch một bên như thiết kế của Razer. Đáng tiếc rằng phiên bản mình thấy ở Computex chỉ là bản với touchpad bình thường.

Về mặt cấu hình, MSI GS70 sử dụng chip Intel Core i7 thế hệ Haswell, GPU NVIDIA GeForce GTX 765M (mới ra mắt được khoảng một tuần nay) mạnh mẽ, RAM tùy chọn tối đa 32GB, hỗ trợ hay ổ SSD mSATA chạy RAID 0 cùng với một ổ HDD 750GB. Màn hình của máy có kích thước 17,3" ở độ phân giải 1920 x 1080 cho chất lượng hiển thị khá tốt. GS70 còn có hai cổng Mini DisplayPort ở cạnh trái thiết bị. Ngoài ra GS70 còn có một cổng HDMI, bốn cổng USB 3.0, khe đọc thẻ SD và cổng Ethernet. Được biết card Wi-Fi/Ethernet Killer trong GS70 có công nghệ DoubleShot giúp giảm độ trễ khi chơi game nhờ khả năng phát hiện xem nội dung đang được truyền qua mạng là gì. MSI hứa hẹn công nghệ này cho phép người dùng tải phim Full-HD từ YouTube nhanh hơn 50% so với bình thường.

MSI GS70 sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 8 này với giá khởi điểm từ 1699$. Với các bạn thích chơi game nhưng ngại mang vác máy tính nặng thì GS70 sẽ là một trong những ứng viên để bạn lựa chọn.

*Chữ Stealth ở đây có nghĩa là tàng hình