Truyền thông xã hội (social media) là những sản phẩm truyền thông (tin tức, bài viết, hình ảnh, video clip…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
Tính đến quý cuối năm 2012, Facebook đã có hơn 1 tỷ thành viên trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia nằm ở vị trí thứ 10 trong số các quốc gia châu Á có nhiều thành viên tham gia Facebook nhất với hơn 10 triệu thành viên. Ngoài ra một số mạng xã hội trong nước như Yume, Zingme cũng công bố đã có hàng triệu thành viên.
Với số lượng thành viên khổng lồ như vậy, nếu biết cách khai thác Social Media Marketing (marketing trên mạng xã hội) thì bạn sẽ có hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn. Có những thành viên yêu thích và giúp sẻ chia, khuếch tán sự hiện diện online của công ty bạn với cộng đồng mạng, nhưng cũng có những thành viên với những ý kiến, bình luận cá nhân cực đoan sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty bạn.
Bạn có muốn biết mạng truyền thông xã hội của công ty mình đang có những ai theo dõi không? Đó là những người như thế nào? Hãy cùng Infographic dưới đây tìm hiểu và khám phá thêm về những người này.Nguồn: allfacebook.com
Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013
[Infographic] 7 kiểu người phổ biến trên mạng xã hội
Nhãn:
Dịch vụ trực tuyến
,
Đám mây
,
facebook
,
infographic
,
marketing trên mạng xã hội
,
social media
,
Social Media Marketing
,
Tin tức - Sự kiện
,
Truyền thông xã hội