Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Cận cảnh Honda Super Dream 2013

Mình không quá thất vọng khi nhìn thực tế chiếc xe số phổ thông mới được Honda Việt Nam giới thiệu ngày hôm qua, chiếc Super Dream phiên bản 2013. Như đã nói thì Super Dream 2013 được Honda làm mới hoàn toàn cả ở thiết kế cũng như khả năng vận hành, trong khi giá bán chỉ tăng 1 triệu đồng so với phiên bản cũ. Mình sẽ nói vài cảm nhận ban đầu về mẫu xe này.

Do kích thước tổng thể của Super Dream 2013 không lớn hơn nhiều so với phiên bản cũ, dài hơn 55 mm, rộng hơn 41 mm và cao hơn 12 mm nên cảm giác khi nhìn vào xe vẫn là sự nhỏ gọn, đơn giản và mang đậm chất Dream. Những yếu tố này không chỉ khiến những người lớn tuổi mà cả những người trẻ tuổi cũng thích dòng xe này, đặc biệt là những phiên bản trước đây. Cá nhân mình rất thích những chiếc Dream tháo gương và tháo yếm, nhìn rất đẹp mặc dù nó vi phạm luật giao thông.

Những thay đổi trong thiết kế của Dream 2013 nằm ở những chi tiết nhỏ như đèn pha, đèn hậu, ống xả, mặt đồng hồ... với sự xuất hiện của những đường nét bo tròn trông khá mềm mại và không nam tính như trước. Theo ý kiến cá nhân thì mình thích thiết kế của phiên bản cũ hơn.

Trên phiên bản này, nhà sản xuất đã loại bỏ dây le đi mặc dù động cơ của xe không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Mình có hỏi một anh làm ở cửa hàng Honda và được biết, Super Dream 2013 sử dụng động cơ và bộ chế hoà khí mới nên không cần dây le nữa. Có lẽ điều này đúng bởi không phải ngẫu nhiên mà Honda lại làm như vậy.

Ngoài ra xe còn có một số cải tiến đáng giá như hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, dung tích bình xăng tăng từ 3,5 lít lên 3,8 lít, động cơ mạnh hơn 27% nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 11,7%. Dưới đây là những hình ảnh thực tế về mẫu xe này.