Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Alienware: Ý tưởng game console đang ngày càng giống trên PC

Alienware-M18X-Gaming-Laptop-02

Nói về sự xuất hiện gần đây của những thế hệ máy chơi game console mới nhất như Microsoft Xbox One hay Sony PS4, người quản lý chung của thương hiệu máy tính chơi game Alienware Frank Azor đã đưa ra quan điểm của công ty đối với máy chơi game console. Theo ông này, máy chơi game console và hệ sinh thái xung quanh nó đang ngày càng giống PC, điều đó chứng tỏ PC là cỗ máy chơi game bậc nhất và Sony, Microsoft chỉ đơn giản lấy những ý tưởng đó và đưa vào phòng khách (ám chỉ máy chơi game console).

Ông này tiếp tục khi cho rằng các nhà sản xuất máy chơi game console lấy những phát kiến đã giúp game trên PC trở nên vĩ đại và đưa nó vào máy console. Bằng chứng được Frank Azor đưa ra là máy console có bộ xử lý bên trong ví dụ bộ xử lý/card đồ họa AMD, thậm chí là ổ cứng truyền thống của máy tính. Vì vậy, Azor cũng tin rằng PC là nền tảng chơi game được nhiều người lựa chọn và không thể có nền tảng nào tốt hơn. Ngoài ra, Azor cũng đưa ra một vài ví dụ về các ý tưởng trên PC đã ảnh hưởng tới console như nào, trong đó bao gồm tính năng tải bản kỹ thuật số (thay vì dùng đĩa truyền thống), stream TV hay phim trên Xbox One và PS4.

Dẫu vậy, Frank Azor cũng phải thừa nhận rằng có những rào cản nhất định đối với game PC, cụ thể hơn đó là vấn đề giá cả. Azor cho rằng máy chơi game console đã quá phổ biến, thực tế thì những máy chơi game này có giá chỉ vài trăm USD trong khi máy PC cấu hình đủ mạnh để chơi game cao cấp có giá ít nhất là 600 USD. Những máy có khả năng xử lý đồ họa khủng khiếp hơn thì có giá từ 800 tới 1000 USD hoặc hơn thế nữa.