Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Seagate giới thiệu ổ cứng mạng cho doanh nghiệp, hỗ trợ dung lượng 16TB

Business Storage 4-bay

Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu nội bộ ngày càng cao của các doanh nghiệp, mới đây Seagate đã giới thiệu dòng ổ cứng mạng Business Storage 4-bay NAS với khả năng hỗ trợ 4 ổ cứng 4TB cùng lúc, cho dung lượng tổng cộng là 16TB. Dòng NAS mới được thiết kế để làm việc 24/7 và được tích hợp nhiều chức năng bảo mật và an toàn dữ liệu tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp có qui mô vừa và nhỏ. Theo Seagate thì với 16TB, Business Storage 4-bay là dòng ổ cứng mạng có dung lượng lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Về cấu hình, bộ NAS hỗ trợ 4 khe gắn ổ cứng 3.5 inch, có thể tháo lắp nóng được và cho phép thiết lập ở RAID 0, 1, 5, 10 tùy theo nhu cầu sử dụng để tăng cường an toàn cho dữ liệu bên trong. Ổ Business Storage 4-bay có CPU 2 nhân CNS3240 chạy ở xung nhịp 700MHz, RAM 512MB và được trang bị các cổng kết nối như LAN, USB 3.0, USM, màn hình LCD để điều khiển... Kích thước của sản phẩm là 240 x 247 x 377mm và nặng 6,66kg.

Trước đó, Seagate cũng đã giới thiệu ra thị trường một dòng ổ cứng 3.5" dung lượng 4TB được tối ưu cho việc lưu trữ video, hướng tới các hệ thống làm việc với các mục đích như chứa phim ảnh, set-top box hoặc hệ thống giám sát an ninh. Theo họ thì băng thông của ổ cứng có khả năng hỗ trợ stream đồng thời 16 video độ phân giải cao cùng lúc. Ổ cứng 4TB này của Seagate được tối ưu để hoạt động 24/7 với mức tiêu thụ điện năng thấp và tỏa nhiệt ít nhằm thân thiện với môi trường.

seagate_NAS_HDD_size
Ổ cứng 4TB của Seagate được tối ưu cho việc lưu trữ video