Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

[NYIAS 2014] Mini Countryman 2015 ra mắt với thiết kế mạnh mẽ, nội thất tiện nghi, động cơ đa dạng

2015-Mini-Countryman.

Đã hơn 4 năm kể từ khi Mini ra mắt mẫu xe đầu tiên của hãng có 4 cửa, dẫn động 4 bánh và dài hơn 4 mét... chiếc Countryman giờ đây đã mang một dáng vẻ thể thao và hiện đại hơn với phiên bản 2015 mới vừa được giới thiệu tại triển lãm New York năm nay. Với thiết kế thân xe ấn tượng, nội thất sang trọng, tiện nghi và hiện đại, tính năng vận hành ổn định trên cả on-road và off-road, Mini Countryman 2015 sẽ là cái tên khẳng định chỗ đứng vững chắc của hãng xe Anh quốc trong phân khúc xe compact hạng sang.

Những chiếc Mini thế hệ mới sẽ có thiết kế ngoại thất được cải tiến toàn diện dựa trên nền tảng khung gầm UKL từ tập đoàn mẹ BMW. Hệ thống khung gầm này sẽ là nền tảng chủ yếu của các mẫu xe Mini trong tương lai và cả những mẫu xe nhỏ của BMW. Với động thái này, dường như Mini muốn đưa toàn bộ dải sản phẩm của mình chuyển đến một thế hệ, một kỷ nguyên hoàn toàn mới.


Thiết kế ngoại thất của Countryman 2015 có nhièu chi tiết đổi mới so với phiên bản trước, điển hình là cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đèn sương mù dạng LED, đèn phanh và đèn báo hiệu đỗ xe được thửa từ mẫu Cooper S và John Cooper Work, bộ mâm hợp kim tối màu có kích thước 17inch, màu sơn xanh rêu của quân đội.v.v... tất cả đã tạo nên vẻ ngoài rất riêng cho Mini Countryman 2015.

Bên cạnh những đường nét thiết kế hoàn toàn mới, kích thước tổng thể của mẫu xe cỡ nhỏ này đã được tăng lên đáng kể ở thế hệ thứ ba. Chiều dài tổng thể của chiếc xe đã được tăng lên khoảng 11.5cm, chiều rộng nới ra thêm 4.3cm và cao hơn khoảng 1cm. Chính vì thế, không gian nội thất bên trong xe cũng như thể tích cốp xe sẽ được cải thiện rất nhiều, tạo ra sự thoải mái ấn tượng trên một chiếc xe nhỏ.

2015-Mini-Countryman-5.
Mini Countryman 2015 sở hữu thiết kế thể thao & mạnh mẽ

Không những kích thước chiếc xe được nới rộng, chất liệu cấu thành cũng như trang thiết bị tiện nghi và an toàn trên xe còn có được những cải tiến đáng giá. Những chiếc Countryman 2015 được trang bị động cơ thế hệ mới, hệ thống thông tin giải trí Mini Connected, đèn pha dạng LED, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái Head-Up Display.v.v... cùng nhiều công nghệ và trang thiết bị tiện nghi khác.

Bên dưới nắp ca-pô xe sẽ bao gồm cả 2 loại động cơ: động cơ xăng và động cơ Diesel. Phiên bản động cơ xăng I4 2.0L với công nghệ tăng áp kép Twin-Scroll và phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 190 mã lực. Ngoài ra, Mini còn cung cấp thêm ba phiên bản động cơ Diesel tăng áp kép có dung tích khác nhau từ 1.5L đến 2.0L, công suất của chúng dao động từ 90 mã lực cho đến 143 mã lực, tùy vào từng phiên bản. Tất cả các động cơ đều đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6 cực kỳ khắt khe. Mức tiêu hao nhiên liệu bình quân dành cho động cơ xăng là vào khoảng 6L/100km, đối với các động cơ Diesel là vào khoảng 4.5L/100km.

2015-Mini-Countryman-7.
Tính năng vận hành linh hoạt là một ưu điểm của dòng xe này

Tất cả các phiên bản Mini Countryman 2015 đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian ALL4 được phát triển đặc biệt dành cho các dòng xe Mini cỡ nhỏ. Hệ thống dẫn động này được thiết kế dựa trên công nghệ khóa vi sai điện từ trung tâm giúp phân phối lực kéo thay đổi liên tục theo thời gian đến từng trục bánh xe. Công nghệ thông minh này sẽ giúp chiếc xe vận hành một cách linh hoạt và an toàn trong mọi điều kiện mặt đường khác nhau.

Tất cả các phiên bản Countryman 2015 đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 6 cấp như là một option chọn thêm. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian ALL4 là một sự kết hợp tuyệt vời với hộp số tự động, quá trình chuyển số sẽ diễn ra một cách mượt mà và nhanh chóng trong thời gian chỉ tính bằng mili giây.

2015-Mini-Countryman-39.
Nội thất thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại và sang trọng

Bên cạnh đó, hãng xe Anh còn trang bị thêm chi mẫu xe này một nút bấm gọi là Sport Button. Khi người lái nhấn nút này, hệ thống ECU sẽ điều chỉnh thời điểm chuyển số, tăng cường lực kéo để tăng tốc nhanh, kích hoạt âm thanh từ động cơ và tăng thêm độ nặng của vô-lăng để đem lại cảm giác lái thể thao và phấn khích nhất.

Mini Countryman 2015 sẽ được phân phối đến các đại lý của hãng xe Anh quốc vào mùa hè năm nay, giá bán lẻ cụ thể dành cho từng phiên bản vẫn chưa được tiết lộ.

--//--
Hình ảnh Mini Countryman 2015