Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Trưởng bộ phận Google+, ông Vic Gundotra chính thức rời Google sau gần 8 năm gắn bó

Screen Shot 2014-04-25 at 4.23.46 AM.

Vic Gundotra, Phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Google+, hôm nay đã chính thức rời Google sau khoảng thời gian 8 năm gắn bó với công ty. Chia sẻ với mọi người trên Google+, Gundotra cho biết ông muốn tìm kiếm một vài thứ mới mẻ hơn. "Bây giờ là khoảng thời gian cho một cuộc hành trình mới, một sự tiếp diễn", ông nói. Gundotra không tiết lộ bến đỗ mới của ông sẽ là công ty nào, tuy nhiên đó có thể sẽ là một tập đoàn công nghệ khác mà theo ông mô tả là "rất hứng thú về những gì sẽ xảy ra tiếp theo". Được biết, Google sẽ bổ nhiệm David Besbris, Phó Chủ tịch mảng kỹ thuật của Google+, lên thay.

Vic Gundotra gia nhập Google khoảng 8 năm về trước sau một thời gian dài làm việc cho Microsoft. Mọi người biết đến ông là một con người vui vẻ, hoà đồng tại những buổi họp báo, và ông cũng là người rất nghiêm túc và chịu trách nhiệm chính trong việc hoàn thiện và tích hợp các tính năng mới vào Google+ như "Circles" chẳng hạn. Nói thêm một chút về con người của Gundotra, theo nhiều nhân viên trong công ty, ông là một người có phần cá biệt bởi tính cách bất thường, ông hay xích mích với những cố vấn cấp cao của CEO Larry Page. Tuy nhiên, hầu hết đều thừa nhận Gundotra là một người có khả năng chịu áp lực tốt, bằng chứng là ông đã chấp nhận thử thách mà ban lãnh đạo Google giao cho: làm cho Google+ trở nên lớn mạnh như những đối thủ cạnh tranh Facebook và Twitter.

Sau một thời gian làm việc, Gundotra "đã xây dựng Google+ từ không có gì" (theo mô tả của Larry Page) cho đến một Google+ trở nên tốt hơn nhiều so với lúc sơ khai. Ông cũng là người đứng đằng say ý tưởng về việc Googe+ nên tập trung hơn vào mảng hình ảnh từ người dùng, bởi ông tin rằng đây sẽ là yếu tố giúp thu hút nhiều thành viên hơn. Và có lẽ như chiến lược của Gundotra đã mang lại phần nào sự lạc quan cho Google+ khi vào tháng 10 năm ngoái, mạng xã hội của Google đã có 540 triệu người sử dụng hàng tháng, 300 triệu người hay ghé vào trang web plus.google.com.

Để ghi nhận những công lao mà Gundotra đã làm cho Google+ nói riêng và Google nói chung, CEO Larry Page đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Gundotra qua Google+.