Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Hệ thống sạc không dây từ xa cho 40 chiếc điện thoại cùng lúc

dcrs.
Thiết bị DCRS đang sạc không dây cho một chiếc TV đặt cách xa 5 mét

Các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống sạc không dây mới có khả năng sạc ở khoảng cách xa đến 5 mét cho cùng lúc nhiều thiết bị khác nhau. Thông thường đối với các đế sạc không dây hiện có trên thị trường, bạn phải đặt điện thoại lên một cái đế thì quá trình sạc mới diễn ra. Còn với hệ thống này (mang tên Dipole Coil Resonant System - DCRS), bạn chỉ cần bước vào vùng phủ sóng năng lượng của nó thì ngay lập tức nó sẽ sạc cho những thiết bị của bạn, ví dụ như điện thoại, máy tính bảng hoặc thậm chí là một cái TV LED, tức nhiên là các thiết bị này phải hỗ trợ công nghệ sạc không dây trước.

Trong thử nghiệm, một chiếc máy DCRS có thể sạc cùng lúc đến 40 điện thoại khác nhau. Thiết bị DCRS này có chiều dài khoảng 3 mét và được quấn bởi rất nhiều cuộn dây. Các cuộn dây sẽ phát ra một từ trường có bán kính xa đến 5 mét. Bất kỳ một thiết bị nào có hỗ trợ sạc không dây khi bước vào vùng từ trường này sẽ được sạc không dây ngay lập tức.

Nhóm tác giả thuộc Học viện Khoa học và Công nghệ Hiện đại Hàn Quốc cho biết phương pháp của họ không mới, họ đã dùng chính những hệ thống hiện có và tinh chỉnh lại để tăng cường phạm vi sạc không dây. Nếu được ứng dụng trong thực tế thì đây sẽ là một thiết bị rất hữu ích. Thử nghĩ trong tương lai gần, khi mà mọi cửa hàng, khách sạn hay sân bay... đều được trang bị DCRS, người ta chỉ cần bước vào đó thì các thiết bị của họ sẽ được sạc liền mà không cần phải loay hoay tìm ổ điện để sạc qua cáp.