Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Microsoft Q3/2014: doanh thu 20,4 tỉ USD, lợi nhuận 5,66 tỉ USD, Office 365 tăng trưởng tốt

untitled.

Trong cuộc họp mới đây, Microsoft thông báo rằng trong quý 3 của năm tài chính 2014, hãng đã ghi nhận doanh thu 20,4 tỉ USD, giảm 0,4% so với cùng kì năm ngoái và giảm 16,8% so với quý trước. Trong khi đó, lợi nhuận ròng của công ty là 5,66 tỉ USD, giảm 6,6% so với năm ngoái và giảm 13,7% so với hồi quý 2. Microsoft nói những sản phẩm tập trung vào người tiêu dùng là một cột mốc tốt cho thấy sức khỏe của các mảng mà công ty đang kinh doanh, bao gồm Windows, Windows Phone, Office, Surface và Xbox. Sự giảm sút trong thị trường PC nói chung tiếp tục ảnh hưởng tới công ty, tuy nhiên doanh thu từ việc cấp phép sử dụng Windows cho các đối tác phần cứng đã tăng 4% nhờ nhu cầu đối với các bản Windows Pro đang tăng lên. Hãng cho biết thêm rằng 90% số lượng desktop trong các doanh nghiệp trên toàn thế giới hiện đã chạy Windows 7 và Windows 8.

Doanh số của các máy tính bảng Surface vẫn tiếp tục được giữ bí mật, tuy nhiên Microsoft có cho biết rằng dòng tablet này đã mang về cho công ty 494 triệu USD, tăng 50% so với cùng kì năm ngoái. Riêng về chiếc Surface Pro thì cả hai thế hệ của máy vẫn còn được bán trên thị trường. Ngoài ra, công ty cũng thông báo về doanh số 1,2 triệu chiếc Xbox One, 800.000 chiếc Xbox 360 trong ba tháng qua.

Gói cước sử dụng bộ phần mềm văn phòng Office 365 Home Premium tiếp tục tăng trưởng trong thị trường người tiêu dùng mặc dù khách hàng sẽ phải chi tiền hằng tháng hoặc hằng năm. Hồi tháng Ba Microsoft nó rằng hiện đang có 3,5 triệu người đăng kí dùng gói cước trên, còn đến ngày hôm nay thì con số đó đã tăng thành 4,4 triệu. Hãng nói thêm rằng chỉ trong vòng ba tháng đầu năm công ty đã có thêm 1 triệu người chịu chi tiền để dùng Office 365.

Nói đến Windows Phone thì chúng ta không có nhiều thông tin từ phía Microsoft. Nokia hiện đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong thị trường này nhưng hãng chưa đưa ra báo cáo tài chính nên chúng ta không biết được có bao nhiêu chiếc Lumia đã bán trong quý rồi. Ngày mai, 25/4, sẽ là thời điểm Microsoft kết thúc thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị & Dịch vụ của Nokia.

Thị trường doanh nghiệp trong quý vừa qua đã mang về cho Microsoft 12,23 tỉ USD doanh thu, tăng 7% so với năm ngoái. Chúng bao gồm dịch vụ đám mây Azure (tăng doanh thu 150% so với cùng kì năm ngoái), gói Office 365 dành cho các công ty/tổ chức (tăng 100%), bản quyền Windows số lượng lớn (tăng 11%) cũng như các dịch vụ nền như Exchange, SharePoint hay Lync.


Nguồn: Microsoft