Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

So sánh thiết kế ngoại thất giữa Mercedes-Benz Coupe SUV Concept và BMW X6 phiên bản 2014

so-sanh-x6-mlc-6.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh năm nay, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu trước công chúng mẫu xe concept mới nhất của họ, đó chính là chiếc Coupe SUV Concept (CSC). Mẫu concept này được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm của dòng ML-Class và theo nhiều nguồn thông tin thì nó sẽ là sự chuẩn bị cho việc ra đời dòng xe MLC-Class hoàn toàn mới trong thời gian sắp tới. Cái tên "MLC" có nghĩa là dòng Coupe của ML-Class, đối thủ mà dòng xe này nhắm tới chính là mẫu xe đồng hương BMW X6 nổi tiếng.

Trong phân khúc SUV coupe 4 cửa hạng sang hiện nay chỉ có 3 cái tên đáng chú ý, đó là BMW X6, Acura ZDX và sắp tới sẽ là MLC-Class. Tuy Mercedes-Benz là hãng xe đã chế tạo ra mẫu sedan coupe 4 cửa đầu tiên trên thế giới (CLS-Class) nhưng BMW lại là hãng sản xuất ra chiếc SUV với kiểu dáng coupe 4 cửa đầu tiên đó là X6. Chính vì thế, khi chứng kiến sự thành công ngoài mong đợi của BMW X6 thì hãng xe có logo ngôi sao 3 cánh đã không thể ngồi yên cho đối thủ đồng hương "độc quyền" trong phân khúc này bởi Acura ZDX không thể cạnh tranh nổi với mẫu xe đến từ nước Đức.

so-sanh-x6-mlc.
Vì là phiên bản concept nên khi nhìn tổng thể thì CSC trông khá hiện đại và "viễn tưởng" hơn BMW X6 M bản thương mại.

Mercedes-Benz Coupe SUV Concept được chế tạo dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới nhất hiện nay của hãng xe Đức, nó đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe mới của hãng như A-Class, B-Class, S-Class Coupe... Tổng thể chiếc xe là một dòng chảy mượt mà từ trước ra sau, đầu xe có thiết kế hiện đại, lưới tản nhiệt thể thao đi cùng hốc hút gió cỡ lớn bên dưới, cản trước khá hầm hố với đa bờ sốc chắc chắn như một chiến binh offroad. Đèn sương mù được cắt giảm, thay vào đó là cụm đèn pha đa năng được trang bị công nghệ LED.

so-sanh-x6-mlc-2.
Đầu xe là bộ phận nổi bật nhất của cả 2 chiếc xe, CSC nổi bật với những đường cong mang phong cách dòng chảy hiện đại, còn X6 thì toát lên vẻ thể thao thực dụng đúng chất BMW.

so-sanh-x6-mlc-7.
Phần đầu xe của BMW X6 trông gọn gàng và dứt khoát hơn, trong khi mẫu concept của Mercedes-Benz lại tạo nên cảm giác huyền bí, vì bỏ đi đèn sương mù nên CSC có hốc hút gió và đa bờ sốc lớn hơn đối thủ đồng hương.

so-sanh-x6-mlc-5.
Cụm đèn pha là chi tiết nổi bật nhất ở phần đầu xe, X6 sở hữu đèn pha dạng LED với Angle Eyes đặc trưng của BMW, CSC thì lại được trang bị cụm đèn LED đa năng với thiết kế hiện đại và mượt mà hơn.

so-sanh-x6-mlc-3.so-sanh-x6-mlc-4.
- Phần thân xe của cả 2 chiếc đều có kiểu dáng cơ bắp, riêng mui xe thì X6 vuốt thẳng xuống phần đuôi nên cho cảm giác thanh thoát hơn, bù lại thì hàng ghế sau của X6 sẽ chật ở phía trên và dễ... "đụng đầu" hơn.
- CSC được trang bị mâm xe có thiết kế 5 chấu thể thao, kích thước của nó lên đến 22inch và được kết hợp cùng bộ lốp 305/45R22 trông khá đồ sộ, tạo nên thế đứng vững chãi và chắc chắn hơn, khoảng cách từ bánh xe đến hốc bánh cũng gần hơn X6.
- Nếu nhìn ở phương ngang này thì rõ ràng phần đầu của CSC "lồi" ra hơn so với X6, tạo cảm giác "ngầu" và dữ dằn hơn.

so-sanh-x6-mlc-1.
- Phần đuôi của CSC có thiết kế khá đơn giản với những đường cong dứt khoát. Nổi bật nhất là dải đèn hậu trải dài ôm lấy đuôi xe, cản dưới có kiểu dáng thể thao cơ bắp đi cùng cặp ống xả hình Oval. Tất cả tạo nên vẻ gọn gàng và cảm giác rộng về "bề ngang" hơn so với X6.
- BMW X6 có thiết kế đuôi xe cân đối hơn, tất cả các chi tiết đều được bố trí hợp lý, kết hợp một cách hài hòa hơn.

so-sanh-x6-mlc-8.
Phần đuôi của X6 trông năng động và thanh thoát hơn, thiết kế của CSC thì lại hơi đơn giản và chừa lại khá nhiều khoảng trống.
Hiện tại Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào về thiết kế nội thất của mẫu concept này, rất có thể hãng xe Đức sẽ bổ sung các thông tin này trong thời gian tới. Về mặt sức mạnh, hãng xe Đức chỉ mới công bố một loại động cơ duy nhất dành cho mẫu concept của họ, đó chính là động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép với công nghệ phun xăng trực tiếp điều khiển điện tử.

Cỗ máy này cho công suất tối đa 333 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480Nm tại dải vòng tua 1.400 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh sinh ra sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic hoàn toàn mới với chế độ đi số tay Direct Select và hệ thống khóa chuyển đổi mô-men xoắn.

Thông số kỹ thụât và tính năng cơ bản của Coupe SUV Concept:
  • Động cơ V6 3.0L, tăng áp kép, phun xăng trưc tiếp điều khiển điện tử
  • Công suất tối đa 333 mã lực tại 5.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại 480Nm tại dải vòng tua 1.400 - 4.000 vòng/phút
  • Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic với chế độ đi số tay Direct Select và hệ thống khóa chuyển đổi mô-men xoắn
  • Hỗ trợ 5 chế độ lái: COMFORT, SLIPPERY, SPORT, SPORT+, INDIVIDUAL
  • Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC
  • Hệ thống treo khí nén, giảm xóc turbine đôi, tay đòn đôi ở phía trước, liên kết đa điểm ở phía sau
  • Hệ thống phanh carbon gốm High-Performace, hỗ trợ ABS, BAS, Pre-Safe Brake
  • Các hệ thống an toàn: ESP, ASR, 4ETS, ACS...
  • Kích thước tổng thể: 4.935mm x 2.208mm x 1.739mm (Dài x Rộng x Cao)
  • Chiều dài cơ sở: 2.916mm
  • Kích thước lốp: 305/45R22