Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Người dùng Samsung Android không mấy mặn mà với phần mềm cài sẵn

samsung-apps-nobody-2014-04-23-01.

Một nghiên cứu vừa được Strategy Analytics công bố cho thấy người dùng điện thoại thông minh của Samsung không mấy mặn mà với những phần mềm được cài sẵn của chính hãng, mà cũng giống như bao người dùng Android khác họ thích phần mềm của Google nhiều hơn. Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 250 người sử dụng Galaxy S3 và S4, kết quả là tổng thời gian sử dụng các phần mềm của Samsung vào khoảng 7 phút trong một tháng, so với 149 phút với các phần mềm của Google. Điều khiến người ta ngạc nhiên là cách đây 6 tháng Samsung đã công bố họ đạt mốc 100 triệu người dùng ChatON, tuy nhiên kết quả khảo sát cho thấy trung bình một tháng người ta sử dụng phần mềm này dưới 6 giây.

Kết quả khảo sát cụ thể, tổng thời gian người dùng sử dụng các phần mềm có sẵn của Samsung là vào khoảng 7 phút trong 1 tháng. Các phần mềm này bao gồm ChatON, Group Play, S Memo, S Voice, Samsung Apps, Samsung Hub, Samsung Link ...

95669.

Với các phần mềm của Google thì kết quả khả quan hơn với 149 phút mỗi tháng, cho các phần mềm như: Google Play Store, Google Search và Youtube. Người dùng Samsung không có thói quen sử dụng Samsung Hub và Samsung App Store để cập nhật phần mềm, họ vẫn thích Google Play hơn.

95670.

Ở khía cạnh khác, người dùng điện thoại Samsung (bao gồm cả S3 và S4) năng động hơn, tiêu thụ nhiều hơn 14% video và 24% mức dữ liệu so với trung bình của toàn ngành. Họ cũng tải nhiều phần mềm hơn so với trung bình của người dùng Android.

Nguồn: Engadget