Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Apple nhận thay thế miễn phí phím nguồn bị lỗi của iPhone 5

tinhte.vn-iphone5.

Một số máy iPhone 5 bị lỗi phím nguồn (bị đơ, hoạt động khó khăn), nếu máy của bạn nằm trong đợt hàng sản xuất vào tháng 3/2013 thì có thể máy sẽ nằm trong diện bị lỗi. Để giúp khách hàng khắc phục sự cố này, hãng đã mở một website (bấm vào đây) để người dùng tự nhập số serial của máy mình vào, sau đó hệ thống sẽ kiểm tra xem máy có nằm trong diện bị lỗi hay không, nếu có thì bạn hãy đưa máy đến các trung tâm bảo hành của Apple (Apple Retail Store hoặc Apple Authorized Service Provider) để được sửa chữa miễn phí.

Theo như thông báo của Apple đưa ra thì quá trình tiếp nhận máy sẽ bắt đầu từ ngày 25/04 tại các nước Mỹ và Canada. Đối với các quốc gia khác thì bắt đầu từ ngày 02/05. Ở Việt Nam chúng ta cũng có Apple Authorized Service Provider đó là FPT. Mình có gọi lên trung tâm bảo hành của FPT ở TPHCM (7 Trần Quang Diệu, Q3) để hỏi về chương trình này nhưng do hôm nay là thứ Bảy nên không có ai làm việc.

Mô tả lỗi: iPhone 5 của mình cũng bị lỗi này, triệu chứng là phím nguồn bị đơ, bấm cả chục cái thì mới "ăn" được một lần. Lỗi này có thể sửa được bằng cách thay toàn bộ phím nguồn, phím Silent và phím âm lượng bởi các phím này cùng nằm trên một bảng mạch riêng, không tách rời. Thật đáng buồn khi mà iPhone 5 ra đời hơn 1 năm rồi mà bây giờ Apple mới chịu nhận sửa miễn phí. Lúc trước mình có đem máy đến trung tâm bảo hành của FPT thì không được chấp nhận vì máy mua ở nước ngoài nên phải đem ra tiệm sửa, chi phí thay hiện nay là khoảng 550.000 đồng.

Nhắc lại, bấm vào đây để xem máy có nằm trong diện được sửa miễn phí không (nhập số serial của iPhone 5): https://ssl.apple.com/support/iphone5-sleepwakebutton/. Để xem số serial của máy, vào menu Settings > General > About > xem dòng Serial Number.

tinhte.vn-iphone5.
Theo Apple