Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Trên tay Oppo Find 7a

untitled.

Find 7a vừa bắt đầu được bán ra với giá 10,5 triệu đồng và với cấu hình thì ngang ngửa với các máy cao cấp như S5, M8 hay Z2 sắp được giới thiệu tại Việt Nam. Find 7 là bản nâng cấp của Find 5 khá thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam. Find có màn hình LCD 5"5 độ phân giải FullHD, vi xử lý Snapdragon 801 2,3Ghz và RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB. Điểm khác biệt của Find 7a so với các máy cao cấp khác là ở giải pháp cho máy ảnh, âm thanh, thiết kế và hệ điều hành Android 4.3 được tùy biến mạnh để thành hệ điều hành mà Oppo gọi là ColorOs.


Thiết kế và hoàn thiện
Oppo Find 7 có thiết tương tự như thế hệ Find 5 của hãng, với hình thù khá đặc trưng và không có gì nổi bật như là Oppo N1 với thiết kế camera xoay. Find 7 được hoàn thiện dạng nắp có thể tháo được như là điện thoại của Samsung hay các hãng khác. Nếu so với các máy có thiết kế nguyên khối như iPhone, Z2 hay M8 thì Find 7 sẽ không chắc chắn bằng nhưng nếu so với các máy có thiết kế và hoàn thiện tương như như các máy Galaxy S5, G2 xách tay... thì Find 7 chắc chắn hơn. Find 7 màn hình 5"5 với trọng lượng 170g cầm trên tay cũng khá là nặng.

untitled-3.
Việc để các nút cở bản của Android lên trên phần viền của máy giúp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn màn hình của điện thoại. Mình đã dùng qua nhiều điện thoại chỉ những máy có màn hình cực lớn như Z Ultra thì việc hy sinh phần dưới màn hình cho 3 nút của Android và phần trên cho thanh trạng thái mới có thể chấp nhận được. Nêu các máy năm nay giới thiệu mình thích cách làm của Oppo và Samsung hơn.

Màn hình
Mình từng thích màn hình của Find 5 ví nó khá đẹp, Find 7 màn hình cũng giống Find 5 nhưng năm nay các hãng đã nâng cấp màn hình khá nhiều rồi nên màn hình Find 7 trở nên bình thường mà không nổi bật. Hy vọng là phiên bản 2K thì màn hình sẽ không chỉ mịn hơn mà màu sắc còn đẹp hơn.

Chụp hình
Find 7 được trang bị cảm biến 13Mp của Sony và Oppo cho biết đây là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị thế hệ cảm biến mới nhất này của Sony. Mình có dùng thử Find 7 bản demo và mình ấn tượng với giải pháp 50Mp hơn là cảm biến. Do điện thoại hiện tại được trang bị cấu hình rất mạnh nên Oppo đã khai thách cấu hình cho điện thoại bằng cách cho điện thoại chụp nhiều tấm 13Mp sau đó ghép lại thành một hình 50Mp. Mục đích của 50Mp không phải là độ phân giải cao mà là tăng chất lượng hình cũng như hạn chế các nhược điểm của chụp đêm...

untitled-10.
Máy ảnh 13Mp với cảm biến mới nhất của Sony. Oppo cũng như các hãng khác khai thác tối đa sức mạnh phần cứng điện thoại để đưa ra các giải pháp nhằm tăng chất lượng của ảnh. Việc nhân nhiều tấm lên thành 1 tấm độ phân giải cao ở chế độ HD Photo là một ví dụ.

Sạc nhanh
Oppo đã thiết kế một cục sạc đặc biệt với nguồn điện lớn cũng như những thay đổi ở đầu cắm và việc nguồn điện đi vào pin để có thể sạc 75% pin trong vòng 30 phút. Rất may là cổng này chúng ta vẫn dùng với các cáp microusb bình thường. Cục sạc
untitled-15.
Cục sạc nhanh của Find 7 có dòng 4,5A, gấp khoảng 4 lần nếu so với các điện thoại khác và 2 lần nếu so với cục sạc iPad lớn.

untitled-25.
ColorOS dựa trên Android 4.3. Rất vui nếu nó dựa trên Androdi 4.4.

Cấu hình cơ bản của Find 7a bán ra tại Việt Nam
  • CPU: Snapdragon 801, 2,3Ghz
  • RAM: 2GB
  • Bộ Nhớ trong: 16GB
  • Camera: Sau 13Mp, Trước 5Mp
  • Màn hình: 5"5 IPS LCD FullHD (1920x1080)
  • Pin: 2700mAh
  • OS: ColorOS dựa trên Android 4.3

untitled-2.
Phần trên màn hình có Camera 5.0Mp và các cảm biến ở bên phải. Loa thoại ở giữa.

untitled-3.
Find 7 có thiết kế tương tự Find 5. Phần phía dưới của 3 nút cơ bản Android, nhô lên là phần đèn thông báo.

untitled-4.
Nút Khóa/mở máy được để ở bên cạnh trái, phía trên. Khi bạn cầm tay trái thì ngón cái sẽ để ngay nút này. Sường của Oppo Find 7 dược chia làm 5 phần khác nhau: nắp, đường chỉ kim loại, phần nhựa trắng, đường chỉ kim loại và màn hình. Đây là phần mình không hài lòng nhất trên thiết kế của Find 7.

untitled-6.
Cạnh trên có cổng cắm tai nghe 3,5mm

untitled-7.
Cạnh phải có nút tăng/giảm âm lượng ở trên và một nút ở ở dưới để giúp mở nắp. bạn lấy đầu bút bi hay cái tăm nhấn vào đây thì nắp sẽ bung ta. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng móng tay để bật nắp ra mà không cần đến cái chốt này.

untitled-5.
Cổng kết nối MicroUSB này trên Find 7 được thiết kế lại để có thể dùng với bộ sạc nhanh. Tuy nhiên chúng ta vẫn dùng nó bình thường được.

untitled-8.
Mặt lưng của Find 7 nhìn cũng chung chung, không đẹp. Khu vực Camera khá là xấu.

untitled-11.
Find 7 được thiết kế có thể tháo được lắp lưng. Khi MicroSim và khe thẻ MicroSD ở trong này.