Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

[The Big Picture] Đời thường tháng 05/2014

bp16.

Tháng 05/2014 chúng ta không có nhiều ảnh đời thường từ khắp nơi trên thế giới nhưng không vì thế mà thiếu đi những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống thường ngày. Mời các bạn cùng xe những hình ảnh từ Nhật Bản, Pakistan, Haiti, Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha và vài nước khác. Cũng xin mời những tay máy ở trong nước chia sẻ những bức ảnh đời thường mà các bạn ghi nhận được trong cuộc sống xung quanh mình. Xin cảm ơn.

[​IMG]
Cậu bé DeWan Barnes, 9 tuổi, chơi lắc vòng trên cổ trong ngày chơi các trò chơi ngày xưa ở trường tiểu học P.B. Young, Norfolk, Virginia, 31/05/2014.

[​IMG]
Cô Kristalynne Reynolds thực hiện liệu pháp DermaScan để xem tác hại của ánh nắng Mặt trời tới làn da của cô tại một Hội chợ sức khoẻ ở trường trung học hạt Lincoln, Stanford, Kentucky, 28/05/2014.

[​IMG]
Bryan Jackson chơi với chú chó của anh ấy là “Say Baby” trên đại lộ Shields ở Oklahoma, 01/05/2014.

[​IMG]
Một cặp đôi ló đầu ra khỏi những cái lỗ để chụp ảnh tại một công viên ở Tokyo, 19/05/2014.

[​IMG]
Amelia Johnson chơi trò ném gậy với chú chó Boobah của cô lúc hoàng hôn ở bến tàu Tracyton, Bremerton, Washington, 11/05/2014.

[​IMG]
Thợ rèn làm bánh xe ngựa tại một lò rèn ở Lahore, Pakistan, 15/05/2014.

[​IMG]
Người dân đi giữa những làn hoá chất khi nhân viên của Bộ Y tế và Dân số Haiti đi phun thuốc chống muỗi tại một khu dân cư ở Petion Ville, thuộc Port-au-Prince, 21/05/2014.

[​IMG]
Các bé gái Pakistan học kinh Quran trong một lớp giáo lý ở Islamabad, 08/05/2014.

[​IMG]
Người đi bộ chật vật để giữ chiếc ô trước những cơn gió mạnh và mưa ở Tokyo, Nhật Bản, 21/05/2014.

[​IMG]
Hai người đàn ông đứng nhìn xuống một lỗ hống trước một toà nhà ở Tokyo, 28/05/2014.

[​IMG]
Một người phụ nữ Pakistan bán sữa lạc đà bên vệ đường dùng chiếc ô cũ kỹ để che mưa, khi đang ngồi chờ khách ở Islamabad, 30/05/2014.

[​IMG]
Một người phụ nữ nhìn kỹ chiếc ly rượu vang đỏ của bà trong một quầy thử rượu trên đường phố để quảng bá cho rượu vang Tây Ban Nha vào một ngày mùa Xuân nắng ấm ở Pamplona, 17/05/2014.

[​IMG]
Một người phụ nữ Ai Cập nhìn qua bức tường của một tu viẹn ở Fayoum, cách thủ đô Cairo chừng 100km về phía Nam, 09/05/2014.

[​IMG]
Mọi người chơi đùa trước một đài phun nước ngoài trời vào một buổi chiều ấm áp ở Mexico City, 20/05/2014.

[​IMG]
Trẻ tị nạn Afghanistan chơi đùa với những chiếc túi nylon thay cho diều lúc hoàng hôn ở ngoại ô Islamabad, Pakistan, 29/05/2014.

[​IMG]
Ingrid Fliter (trái), nghe cô Laryne Willford đến từ trường đại học Tây Michigan khi cô bắt đầu chơi bản Sonata cung La thứ của Schubert, D.784 trong một lớp Gilmore Master Class ở hội trường Dalton Center Recital Hall.

[​IMG]
Một phụ nữ tạo dáng để người bạn chụp ảnh trên ngọn đồi Morro Dois Irmaos hay còn gọi là đồi Hai anh em, khi ngày mới bắt đầu ở Rio de Janeiro, Brazil, 17/05/2014.

[​IMG]
Một phụ nữ Kashmiri cầu nguyện khi đang ẵm đứa con trong tấm khăn choàng trong ngày thứ Sáu cuối cùng của lễ Miraj-Ul-Alam (Thăng thiên) tại ngôi đền chính của Kashmir Hazratbal Shrine, ở Srinagar, 30/05/2014.

[​IMG]
Một người đàn ông chặn bóng với đôi chân trần khi chơi trò “altinho” trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil, 31/05/2014. Altinho là một trò chơi phổ biến ở Brazil, diễn ra trên các bãi biển. Mục đích là không để bóng rơi xuống đất, và chuyền cho những người khác khi bóng đang còn trên không.

[​IMG]
Cậu bé Rapido Ponder, 12 tuổi, bị vùi dưới các bởi những người anh em họ trong buổi chào đón mùa Hè ở bãi biển Bluebell, quận Genesee, Michigan, 25/05/2014.

[​IMG]
Trẻ em Pakistan tắm mát dưới một con kênh ở Lahore, khi nhiệt độ lên tới 40 độ C, 25/05/2014. Nhiều thành phố ở Pakistan phải hứng chịu những đợt nắng nóng kỷ lục, ở vài nơi có lúc nhiệt độ lên tới 47 độ C.

[​IMG]
Một người chỉ huy Vệ binh Thuỵ Sĩ đứng giữa quảng trường San Damaso, Vatican trong buổi lễ tuyển quân mới của Swiss Guards, 06/05/2014. 35 vệ binh mới đã tham gia buổi lễ kỷ niệm sự kiện các vệ binh đã anh dũng cứu thoát cố Giáo hoàng Clement VII khỏi gọng kìm tấn công của binh lính Tây Ban Nha vào ngày 06/05/1527 tại lâu đài Sant’ Angelo.


8 thủ thuật để sử dụng Google Maps nhanh và hiệu quả hơn

Google_Maps_thu_thuat.

Google Maps có lẽ là một trong những dịch vụ bản đồ được anh em Tinh tế sử dụng phổ biến. Dữ liệu của Maps tại Việt Nam tương đối đầy đủ, độ chi tiết cao và tình hình đường xá cũng được cập nhật khá thường xuyên. Ngoài ra, Maps còn xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, từ iOS, Android cho đến nền web nên việc truy cập rất dễ dàng. Hôm nay mình xin giới thiệu một vài thủ thuật để xài Google Maps nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nếu có kinh nghiệm gì hay thì mời anh em chia sẻ luôn cho người khác biết bằng cách bình luận vào ngay trong topic này nhé.

1. Lưu bản đồ dùng offline (Android và iOS)

Không phải ai cũng mở 3G thường xuyên, phần vì không có nhu cầu, phần vì tốn tiền. Tuy nhiên, ngặt cái là không có 3G thì làm sao Maps tải được dữ liệu bản đồ cho chúng ta xem? Đừng lo, Google đã bổ sung tính năng lưu offline cho các ứng dụng di động của mình, chính vì thế bạn có thể lưu trước bản đồ của nơi chuẩn bị đi đến ở nhà thông qua Wi-Fi. Lúc tới đó rồi chỉ việc mở lên, tìm kiếm và định vị mà thôi, rất tiện mà lại tiết kiệm chi phí nữa. Nếu bạn nào chuẩn bị đi du lịch thì cũng nên lưu sẵn bản đồ của nơi đến để chuyến đi của chúng ta được suông sẻ hơn.

Offline_Maps.

Cách lưu bản đồ offline như sau. Trên cả Android và iOS, đảm bảo rằng bạn đã cập nhật bản Maps mới nhất từ kho ứng dụng. Khi chạy app lên, nhấn vào biểu tượng hình con người trên thanh tìm kiếm, kéo xuống dưới cùng sẽ thấy mục Offline Maps. Tại đây bạn nhấn vào dòng “Save map to use offline”. Trong bước kế tiếp, dùng hai ngón tay để phóng to, thu nhỏ khu vực bạn cần lưu bản đồ, sau đó nhấn nút Save, đặt tên cho khu vực lưu offline là xong. Bạn có thể lưu nhiều nơi bằng cách lập lại quy trình như trên.
Để xem lại bản đồ đã lưu, bạn cũng vào mục Offline Maps như trên, tuy nhiên giờ đây bạn sẽ thấy tên khu vực mà mình đã đặt. Nhấn vào đó và thực hiện tìm kiếm, chỉ đường… như bình thường.

2. Thay đổi lộ trình bằng cách kéo chuột (desktop)

Bình thường khi cần tìm cách đi từ điểm A đến B, Google Maps sẽ gợi ý cho bạn một tuyến đường ngắn nhất và những giải pháp thay thế lân cận. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại tuyến đường này theo ý mình, có thể là vì trên đường đi bạn cần ghé qua nhà của bạn gái, sau đó ghé tiếp một tiệm bánh trước khi đến nơi cuối cùng là một nhà hàng chẳng hạn.

Để làm điều này, bạn phải dùng Google Maps trên trình duyệt dành cho máy tính rồi tuần tự thiết lập các bước sau:
  • Trong ô tìm kiếm của Google Maps, thực hiện tìm kiếm điểm đi và điểm đến như bình thường
  • Nhấn Get Direction để Google gợi ý đường đi
    Thay_doi_lo_trinh_2.
  • Một khi tuyến đường đã xuất hiện, bạn sẽ thấy có khá nhiều dấu chấm xuất hiện trên đường màu xanh. Hãy dùng chuột kéo dấu chấm này đến một nơi nào đó bạn muốn.
  • Ngay lập tức đường đi mới sẽ xuất hiện, mở rộng hơn so với tuyến đường mặc định.
    Thay_doi_lo_trinh_1.
  • Thực hiện tương tự nếu bạn muốn ghé nhiều nơi trước khi đến điểm cuối cùng.
3. Xem hình ảnh thực tế của đường phố tại Việt Nam (desktop)

Ở Việt Nam chúng ta cũng có thể xem được hình ảnh thực tế của con đường và di chuyển dọc theo con đường đó, mặc dù không phải là dữ liệu do chính Google thu thập mà thông qua các bên thứ ba. Để xài tính năng này, trong Google Maps trên máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng Street View hình con người màu vàng ở góc dưới bên phải màn hình. Sau khi nhấn xong chúng ta sẽ thấy hàng loạt chấm màu xanh dương hiện ra trên bản đồ, đó chính là những nơi bạn có thể xem hình ảnh được đấy.

Street_View_1.

Hãy chọn lấy một chấm mong muốn và bạn sẽ bắt đầu thấy hình ảnh 360 độ của con đường đó. Bạn cũng có thể nhấn chuột lên những điểm khác nhau trên đường để di chuyển tới lui, hoặc nhấn vào bản đồ thu nhỏ ở góc trái màn hình cũng được.

Street_View_2.

4. Đồng bộ việc tìm đường trên máy tính với thiết bị di động

Khi bạn tìm kiếm một nơi nào đó bằng Google Maps trên máy tính, địa điểm đó cũng sẽ xuất hiện trong danh sách lịch sử khi bạn chạy ứng dụng di động. Nhờ đó, bạn có thể tìm lại nơi mình muốn đến rất nhanh chóng khi đã ra ngoài đường, không phải gõ gõ rồi thực hiện tìm kiếm lại một lần nữa rất mất thời gian. Điểm lưu ý duy nhất đó là bạn phải đăng nhập cùng một tài khoản Google khi sử dụng Maps trên máy tính và trên di động.

History.

Để xem lại lịch sử tìm kiếm địa điểm trên Google Maps dành cho iOS và Android, sau khi chạy app, bạn nhấn vào biểu tượng hình con người ngay cạnh ô tìm kiếm. Kéo xuống bên dưới thì bạn sẽ thấy danh sách các địa điểm đã tìm kiếm cũng như đã lưu trong thời gian gần đây, chúng có biểu tượng hình cái đồng hồ. Ngoài ra, bạn còn được phép tìm sẵn đường đi trên Google Maps máy tính rồi xem lại đúng tuyến đường đó trên di động, đó chính là những mục có biểu tượng mũi tên.

5. Thiết lập vị trí nhà, cơ quan để tìm đường nhanh hơn

Chúng ta thường xuyên phải tìm đường từ nhà hoặc cơ quan để đi tới một nơi nào đó. Như thao tác truyền thống thì chúng ta sẽ phải nhập địa chỉ nhà/cơ quan, sau đó nhập địa chỉ nơi đến để tìm đường. Vậy tại sao phải mất công nhập địa chỉ nơi xuất phát trong khi lúc nào nó cũng giữ nguyên. Tiết kiệm được cỡ 10 giây cũng là rất đáng quý trong cuộc sống rồi đó chứ. May mắn là Google Maps hỗ trợ chúng ta lưu lại địa chỉ nhà và cơ quan, do đó mỗi khi cần tìm đường bạn chỉ cần gõ work hoặc home vào ô xuất phát là xong.

Home_Work.

Để thiết lập địa chỉ nhà và cơ quan, đầu tiên bạn truy cập vào link này. Đây là trang hỗ trợ của Google về thiết lập đại chỉ. Nhấn nút “Show me how” và Google sẽ chỉ cho bạn từng bước một để làm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Google Maps trên Android và iOS để cài đặt địa chỉ nhà bằng cách nhấn vào biểu tượng hình con người ngay cạnh ô tìm kiếm, sau đó chọn Home hoặc Work để cài đặt địa chỉ cho nơi tương ứng.

6. Google Now tìm đường tự động theo thói quen

Google Now là một tính năng trợ lý rất hay, và nó có thể theo dõi thói quen cũng như địa điểm của bạn để tự động đề xuất. Ví dụ, đến khoảng 8 giờ sáng thì Now sẽ đề xuất tìm đường đi từ nhà bạn đến cơ quan, 5 giờ chiều là từ cơ quan về nhà. Có thể nếu bạn mới kích hoạt Now thì nó sẽ không hiển thị đâu, nhưng sau khoảng vài ngày sử dụng thì công cụ này sẽ thu thập đủ dữ liệu để đưa ra gợi ý đường đi cho chúng ta đấy.

Google Now có sẵn trên tất cả các thiết bị Android từ 4.1 trở đi. Bạn sẽ cần kích hoạt nó bằng cách chạy ứng dụng Google Search (biểu tượng chữ g màu xanh), sau đó nhấn nút menu > Settings > bật Google Now thành ON. Bạn nên chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh trước khi bật Now, sau đó nếu thích có thể chuyển lại thành tiếng Việt sau.

Google_Now.

Còn trên iOS, bạn cần phải cài ứng dụng Google Search. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ngoài giao diện chính của app, chọn Google Now (tiếng Việt là Google Hiện Hành), bật nó lên. Mỗi lần cần xài Now, bạn sẽ phải chạy Google Search, sau đó kéo các thẻ từ cạnh dưới màn hình lên để xem gợi ý đường đi.

7. Xài tính năng Explorer để khám phá các địa điểm xung quanh (desktop)

Trên Google Maps nền web, bạn có thể dùng tính năng Explorer để tìm xem quanh mình có những địa danh nổi tiếng nào, có gì hay và hình ảnh của những điểm đó ra sao. Cách xài rất đơn giản, trong Google Maps, bạn nhấn vào biểu tượng ba tấm ảnh nằm ở góc dưới bên phài màn hình, ngay lập tức một loạt các gợi ý về địa điểm sẽ xuất hiện. Muốn xem chỗ nào thì bấm vô để hiển thị thêm thông tin chi tiết hơn lẫn hình ảnh do người dùng đóng góp.

Explore.

8. Sử dụng tính năng Turn-by-Turn khi lái xe (Android và iOS)

Nếu bạn thường lái xe hơi, bạn sẽ thích tính năng này. Turn-by-Turn sẽ hướng dẫn bạn đi từ điểm A đến B theo từng chặn một, bao gồm luôn cả việc chỉ dẫn bằng giọng nói. Tính năng này thậm chí còn cho bạn biết là nên đi thẳng hướng nào, đi trong bao lâu, khi nào thì nên quẹo, rất hay. Để kích hoạt Turn-by-Turn, trên Google Maps dành cho Android và iOS, sau khi bạn tìm đường xong thì bạn hãy NHẤN GIỮ vào biểu tượng hình chiếc xe ở bên dưới màn hình là được. Lưu ý bạn cần phải bật GPS trên điện thoại trước thì Turn-by-Turn mới hoạt động.

TurnbyTurn.

Beats đã đưa tai nghe cao cấp đến với thị trường đại chúng như thế nào?

Beats_Solo_2.
Vào những năm 1970 và 1980, trước khi ông sáng lập ra công ty Beats Electronics, Jimmy Iovine là chủ một hãng thu âm đã từng làm việc với những album như Born to Run của Bruce Springsteen, Damn the Torpedoes của Tom Petty. Để giúp làm ra những thứ này, Iovine có một trạm phát sóng đặt ngay trong studio A&M. Và cuối mỗi phiên ghi âm, ông sẽ lấy một phần các bản nhạc đã thu được rồi phát nó lên sóng radio. Sau đó, ông lấy chiếc xe của mình lái vòng vòng để có thể nghe nhạc theo cách mà hầu hết fan âm nhạc thời đó sẽ thưởng thức bản nhạc lần đầu tiên. Dựa vào đây, ông có thể thử nghiệm thực tế chất lượng âm thanh và cải tiến bản nhạc trước khi đưa ra thị trường.

Đó là những gì đã diễn ra vài thập niên trước khi công ty do Iovine và người bạn, cũng là một nhà thu âm khác Dr. Dre, chiếm lĩnh thị trường tai nghe, để rồi được Apple mua lại với giá 3 tỉ USD. Bằng thế nào họ có thể làm được điều đó? Đã có rất nhiều hãng sản xuất tai nghe cao cấp khác trên thị trường trước khi Beats ra đời, tuy nhiên hầu hết đều chỉ hướng đến một thị trường ngách bao gồm các audiophile mà thôi. Theo số liệu của NPD Group, trước năm 2012, số sản phẩm cao cấp chỉ chiếm chưa đến 1/3 tổng doanh thu tạo ra từ mặt hàng tai nghe. Đối với hầu hết người tiêu dùng, một chiếc tai 20$ của Apple cũng đủ rồi. "Tôi gặp câu hỏi này mãi. OK, tai nghe. Nhưng tai nghe đã xuất hiện xung quanh chúng ta lâu rồi", TJ Grewal, giám đốc sản phẩm của Beats nói. "Tại sao vào lúc này? Tại sao điều đó lại diễn ra? Tại sao lại là Beats?"

Câu trả lời nằm ở sự kết hợp giữa việc định hịnh thương hiệu kết hợp với chất lượng âm thanh đến từ kinh nghiệm của các nhà sáng lập Beats, những người giúp đưa các bài hát của ca sĩ đến với người nghe đại chúng. Về cơ bản, họ đi làm tai nghe cũng giống như các nhà thu âm đi tạo ra album nhạc, không phải ở vị thế của một doanh nhân đang cố gắng chen chân vào một thị trường đã có sẵn. Grewal nói: "Tôi nghĩ rằng nơi mọi việc bắt đầu, đó là do chúng tôi đã có hướng đi đúng để giải quyết vấn đề. Trước đây sản phẩm không phải là văn hóa, nó chỉ đơn giản mang tính chức năng mà thôi." Beats đã thay đổi định nghĩa này bằng cách tập trung không chỉ vào chất lượng âm thanh và mà còn làm cho việc nghe nhạc trở nên tuyệt vời (nguyên văn tiếng anh: cool) một lần nữa.

Benjamin Arnold, một nhà phân tích của NPD Group, nhận xét: "Họ đã thêm một thương hiệu vào không gian mà khách hàng muốn người khác nhận ra mình thông qua thương hiệu đó. Tai nghe là một phần kết hợp bằng nhau giữa một thiết bị có chức năng tốt với một phụ kiện thời gian, cũng giống như đôi giày Air Jordans". Màu sắc táo bạo của Beats và thiết kế công nghiệp hiện đại đã giúp tai nghe của công ty nổi bật hơn so với sản phẩm đến từ các đối thủ như Sony, Bose hay Bowers & Wilkins. Kiểu dáng của tai nghe Beats còn được "chống lưng" bởi nhiều nghệ sĩ lớn như LeBron James và Lady Gaga. Ngay lập tức, một chiếc tai nghe 100$ trở thành thứ mà mỗi đứa con nít cũng muốn có.

Beats.
Ảnh hưởng của Beats lên ngành công nghiệp tai nghe thật sự là rất lớn. Doanh số của tai nghe cao cấp đã tăng mạnh lên khoảng một nửa trong tổng số tiền người ta chi cho headphone, trong khi hồi năm 2008 thì con số này chỉ ít hơn 1/3 mà thôi. Thực chất thì 95% mức tăng trưởng của thị trường tai nghe lại đến từ các mẫu cao cấp trong những năm gần đây. Arnold nói: "Beats canh thời gian xuất hiện một cách chính xác cùng với sự bùng nổ của thiết bị di động". Sự tăng trưởng mạnh của smartphone và tablet đã giúp doanh thu tai nghe cao cấp lần đầu tiên vượt qua mốc 1 tỉ USD trong năm ngoái, trong đó riêng Beats chiếm 61%. Và yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng chọn mua một sản phẩm tai nghe đó là thương hiệu, còn chất lượng âm thanh thì đứng thứ hai, theo nghiên cứu từ NPD.

Vậy thì chất lượng thì sao? Đó có lẽ là khía cạnh gây tranh cãi nhiều nhất đối với sự thành công của Beats. Nhiều người chỉ trích rằng âm của tai nghe Beats quá to và chỉ nằm ở phân khúc thấp, thua kém những đối thủ khác trong cùng tầm giá. Grewal đặt ra câu hỏi: "Đó có phải là tất cả mọi thứ mà người ta nghĩ đến hay không, ở một mức độ nông cạn? Ồ nó là một chiếc tai nghe hip-hop. Nó là một chiếc tai nghe được nghệ sĩ quảng cáo, hoặc những thứ khác nữa. Người tai nói đó là lý do vì sao nó phổ biến. Tuy nhiên, đó không phải là lý do."

Grewal tranh luận rằng thứ mà người ta đang tranh cãi thực chất là một sự lựa chọn kĩ càng từ hai nhà sáng lập Iovine và Dre. Các audiophile thường so sánh âm thanh của tai nghe với những mẫu âm thanh chiếu. Trong mỗi studio cũng đều có một cặp "loa tham chiếu" mà nhà sản xuất nhạc sử dụng để quyết định sẽ ghi âm như thế nào. Tuy nhiên, Grewal nói Beats đi theo một hướng khác. "Có một vị trí và chức năng dành cho các sản phẩm tham chiếu trên thế giới này, nhưng đó không phải là cách người ta thưởng thức âm nhạc". Cái headphone của Beats được tạo ra để gây nên hiệu ứng và mặt cảm xúc mạnh mẽ với nhiều đối tượng khách hàng, đó cũng là nguyên lý để tạo ra những bản nhạc hit mà Iovine và Dre đã sử dụng khi mix cách track nhạc. "Cách chúng tôi đối xử với âm thanh khác với tất cả mọi người. Thay vì thuê một kĩ sư âm thanh ngồi điều chỉnh tiếng cho khớp với đường cong tham chiếu, chúng tôi muốn tai nghe của mình tạo ra được âm thanh và tầm ảnh hưởng tương tự như radio".

Đã có nhiều công ty cố gắng sao chép phương pháp của Beats, nhưng không phải tất cả đều thành công. Điều đó cũng khó dự đoán hệt như việc đoán xem liệu một bài hát, một công thức hip-hop có trở thành "hit" hay không. Cả Ludacris và 50 Cent đều đưa tên của mình lên headphone với cùng âm bass mạnh đấy thôi. Arnold nói: "Công thức đã được người khác thử xài, nhưng không ai có thể tạo ra được sự thành công như Beats".

Với việc có Apple là một đối tác mới, nhà phân tích này kì vọng rằng Beats sẽ tiếp tục đi trước các đối thủ của mình. "Sự kết hợp đó, tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy họ đi được những bước đi rất lớn về mặt chất lượng".

Nguồn: The Verge

Thân gửi Google: xin đừng phá hỏng Android

Android_KitKat_Moto_E.

Lịch sử của Android luôn gắn liền với chữ "nhiều hơn". Kể từ khi xuất hiện trong chiếc T-Mobile G1 vào năm 2008, hệ điều hành di động của Google đã cạnh tranh với các đối thủ bằng cách bổ sung thêm nhiều tính năng hơn, cấu hình cao hơn, và màn hình to hơn. Sau mỗi đợt cải tiến, nhiều chiếc điện thoại xuất sắc chạy Android đã ra đời, nhưng song song đó cũng có rất nhiều người thất vọng bởi họ bị bỏ rơi lại phiên bản cũ hoặc mua phải một cái máy đã không tốt ngay từ lúc đầu. Vào cuối năm ngoái, Google chấn chỉnh lại chuyện này bằng cách ngừng lại và giới thiệu Android 4.4 KitKat, một bản cập nhật hướng đến chữ "ít hơn".

KitKat đơn giản hóa giao diện của hệ thống, giảm yêu cầu cấu hình để tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt hơn, đồng thời giúp các đối tác của Google cập nhật thiết bị của họ trong thời gian ngắn hơn. Kết quả là, Android giờ đây trở nên tốt và đồng nhất hơn bao giờ hết. Nhưng để giải quyết vấn đề phân mảnh trong quá trình "tiến hóa" của Android, Google phải dừng quy trình này lại, Google buộc phải thêm vào những tính năng mới khiến hệ điều hành to ra. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi phiên bản Android kế tiếp ra đời, phiên bản có tên mã bắt đầu bằng chữ "L" sẽ xuất hiện tại sự kiện Google I/O vào cuối tháng này?

Động lực phía sau KitKat cũng đầy tham vọng như bất kì mục tiêu nào mà Google đặt ra cho chính mình. Chỉ vừa mới cán mốc 1 tỉ thiết bị Android được kích hoạt, giờ đây Google nhắm đến việc tiếp cận với hàng tỉ người dùng smartphone tiềm năng. Hãng đang nắm trong tay OS di động phổ biến nhất hế giới, nhưng những phiên bản Android cũ kĩ vẫn còn chiếm lĩnh những thị trường mới nổi vốn rất nhạy cảm với giá. Những nơi này lại xuất hiện đầy các thiết bị giá rẻ không đi kèm theo Google Play Store. Điều đó tạo ra một rắc rối kép với Google: những người mới đến với Android gặp ngay trải nghiệm xấu với nền tảng này, ngay cả khi họ thích thì cũng không chi tiền và thời gian sử dụng các dịch vụ nằm trong hệ sinh thái Google. Tóm lại, vấn đề nằm ở chỗ một trải nghiệm Android tốt và Android rẻ là hai thứ khác nhau.

KitKat là giải pháp cho chuyện đó.

Steve Horowitz, phó chủ tịch mảng phần mềm của Motorola Mobility, đã đánh giá cao việc KitKat hạ thấp yêu cầu cấu hình, cũng nhờ đó là công ty ông có thể cho ra chiếc Moto E giá rất rẻ nhưng vẫn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Moto E xứng đáng nhận danh hiệu dẫn đầu trong một loạt các điện thoại Android với độ phản hồi giao diện cực tốt trong khi giá rất thấp. Đúng, Motorola đã có chiếc Moto G tốt không kém với giá 179$, nhưng chiếc Moto E giá 129$ thì có thể đến với một thị trường rộng lớn hơn rất nhiều. G rẻ so với tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu, còn E thì rẻ so với tất cả mọi người trên thế giới.

Moto E là một trong những "nhà truyền giáo" giúp mang KitKat đến với thế giới. Nó chứng tỏ rằng phiên bản Android mới nhất đủ linh hoạt để có thể dùng trên bất kì thiết bị nào, không quan trọng kích thước và giá tiền. Ở Ấn Độ, một trong những thị trường smartphone tăng trưởng nhanh nhất thế giới, nhu cầu đối với Moto E cao đến nỗi đã hai lần khiến cho trang web của nhà phân phối bị sập, và máy cũng đã hết hàng tại quốc gia này. Ngay cả với Nokia và BlackBerry vốn rất nổi tiếng tại đây, chiếc điện thoại của Google đang rất hấp dẫn người dùng bằng trải nghiệm tuyệt hảo kết hợp với hệ sinh thái rộng lớn.

Trái ngược lại với Moto E, ngay cả Vertu giờ cũng đang bán những chiếc điện thoại xa xỉ đắt tiền chạy bản Android mới nhất, điển hình như chiếc Signature Touch với 4.4 KitKat. Tất cả những nhà sản xuất điện thoại Andorid lớn đều cũng đã mang KitKat vào mọi sản phẩm mới của mình thay vì phải hứa hẹn cập nhật trong một tương lai vô định nào đó.

Nói cách khác, KitKat đã thành công trong việc giảm đi tính phân mảnh của hệ sinh thái Android. Mặc dù vẫn còn xa lắm Android mới có thể đuổi kịp tính đồng nhất của iOS nhưng nó đang ở vị trí tốt hơn bao giờ hết. Giờ đây, Google đang chuẩn bị cho một đợt cập nhật lớn kế tiếp đối với đứa con cưng của mình.

Những tin tức rò rỉ gần đây gợi ý rằng Google đang ấp ủ dự án Android Silver, một sáng kiến có thể mang đến cho thị trường nhiều thiết bị cao cấp chạy phiên bản Android mới nhất và cũng là những máy được cập nhật nhanh nhất. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm Android là thuần túy nhất có thể chứ không bị tùy biến mạnh tay như những gì các nhà sản xuất đang làm. Dấu hiệu này gợi ý rằng Google đang quay trở lại chiến lược đặt thiết bị cao cấp lên hàng đầu, điều mà công ty đã từng làm trong quá khứ.

Tuy nhiên, dù cho Google có làm gì với tương lai của Android, chúng ta vẫn có thể tin rằng sự thành công của KitKat sẽ tiếp tục xuất hiện trên phiên bản Android 4.5/5.0 kế tiếp và hơn thế nữa. KitKat, với đại diện là Moto E, đã vượt qua ngưỡng dưới của trải nghiệm người dùng mà Android chưa bao giờ có thể đạt được trên những thiết bị giá rẻ. Ngoài ra, các điện thoại Android mới trong năm nay không chỉ nâng cấp về phần cứng mà còn cập nhật thêm về phần mềm. Những con chip mới nhất của Qualcomm thì đủ đa dạng để có mặt trong mọi phân khúc thị trường và hiệu năng của chúng là một trong số những nguyên nhân giúp cho Android có mặt trên ngày càng nhiều thiết bị. Tất cả những điều trên sẽ không thay đổi mặc cho có chuyện gì xảy ra tại sự kiện Google I/O đi nữa.

Có thể nhiều người không đồng tình, nhưng sự thật là Android đang đạt đến mức độ thống nhất cao nhất trong lịch sử của mình. Dù bạn có mua một cái điện thoại Vertu, một chiếc smartphone Motorola hay một máy Xperia của Sony thì trải nghiệm cơ bản, hiệu năng và tính năng của chúng sẽ tương đương nhau đến nỗi khiến cho bạn cảm thấy rằng chúng xuất phát từ một gia đình. Trong bối cảnh Android 4.5/5.0 chuẩn bị ra đời, những chiếc điện thoại hiện tại sẽ không chậm đi, tính năng cũng không bị cắt giảm, nhưng vấn đề liên quan đến tính phân mảnh của Android có thể nổi lên một lần nữa. Chúng ta hãy chờ xem Google sẽ làm những gì để giải quyết chuyện này.

Và thân gửi Google, vui lòng đừng làm hỏng Android nhé.

Nguồn: The Verge

Samsung Galaxy Note 4 xuất hiện trên trang web Ấn Độ, màn hình 5,7" độ phân giải Quad HD?

[​IMG]

Một thiết bị của Samsung với mã hiệu SM-N910A mới đây đã xuất hiện trên trang web xuất nhập khẩu của Ấn Độ với số lượng 2 chiếc và được dùng cho mục đích "kiểm tra, đánh giá, không dùng để bán". Dựa vào số hiệu nói trên, chúng ta có thể dự đoán đây chính là Galaxy Note 4 bởi vì chiếc Note 3 hồi năm ngoái mang mã SM-N900, còn chữ "A" gợi ý đây là phiên bản dành cho nhà mạng AT&T (Mỹ). Thông tin từ cơ quan xuất nhập khẩu này còn cho chúng ta biết thêm rằng Note 4 sẽ dùng màn hình 5,7", bằng với Note 3, tuy nhiên theo một số tin đồn thì độ phân giải Full-HD sẽ được thay bằng Quad HD 1440 x 2560. Ngay trên trang web của Samsung cũng đã rò rỉ về độ phân giải này trên model SM-N910A.

Những thông tin trước đây còn gợi ý rằng Note 4 sẽ có hai phiên bản, một với màn hình phẳng bình thường và một với màn hình OLED cong. Bản cong thì chỉ xuất hiện ở một số thị trường nhất định. Hiện chưa rõ chiếc N910A thuộc loại nào trên hai số trên.

Xem thêm:

Nguồn: Zauba, Samsung

Asus ra mắt máy để bàn nhỏ gọn Eee Box EB1036 dùng chip Bay Trail, không quạt tản nhiệt, giá 340$

[​IMG]
Mới đây Asus đã ra mắt Eee Box EB1036, một chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn chạy vi xử lí Intel Bay Trail Celeron bốn nhân với RAM 2GB và HDD 320GB. Cấu hình như thế này phù hợp với những người làm việc văn phòng không yêu cầu sức mạnh quá cao trong khi lại cần tiết kiệm không gian và chi phí. Nhớ sử dụng CPU với nhiệt lượng tỏa ra thấp nên EB1036 không cần đến quạt làm mát, đảm bảo môi trường im lặng trong các văn phòng. Kích thước của mẫu desktop này chỉ là 219 x 172.5 x 29 mm và có đầu đủ các kết nối như khe thẻ SD, USB 3.0, USB 2.9, COM, Gigabit Ethernet, VGA, HDMI, Wi-Fi 802.11n. Máy đã được bán ra với giá 340$.

Ngoài ra, Asus còn giới thiệu thêm chiếc EB1037 với cấu hình mạnh mẽ hơn, trong đó bao gồm GPU GeForce 820M thuộc series chip đồ họa di động mới nhất của NVIDIA và HDD lên đến 1TB. Tuy nhiên chưa rõ bao giờ thì model cao cấp hơn này mới xuất hiện trên thị trường.

Cấu hình cơ bản của Eee Box EB1036:
  • Màn hình: Không có
  • CPU: Intel Celeron J1900 bốn nhân 2GHz
  • GPU: Intel HD Graphics
  • RAM: 2GB, còn trống một khe để gắn thêm RAM
  • Ổ lưu trữ: HDD 320GB
  • Hệ điều hành: Windows 8.1
  • Tính năng đặc biệt: có thể gắn vào phía sau màn hình
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n/ac, USB 2.0, USB 3.0, VGA, đầu đọc thẻ 4 trong 1
  • Kích thước: 219 x 172.5 x 29 mm
  • Trọng lượng: 690g
[​IMG][​IMG][​IMG]

Nguồn: Liliputing

Samsung trình làng nguyên mẫu xe đạp thông minh Smart Bike

Tại sự kiện Milan Design Week 2014, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu chiếc xe đạp Smart Bike với nhiều sáng kiến mới về việc tích hợp các công nghệ thông minh lên xe đạp, nhằm nâng cao độ an toàn cho người sử dụng. Đây là một dự án nằm trong chương trình phát triển các nhà thiết kế tài năng Ý - Maestros Program được bảo trợ bởi Samsung.

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Smart Bike là nó có thể giao tiếp với một chiếc smartphone thông qua kết nối wifi hoặc bluetooth. Chỉ cần gắn smartphone lên một đế giữ nam châm nằm giữa ghi đông, người sử dụng sẽ được cung cấp một ứng dụng chuyên dụng để bật tắt các tính năng an toàn trang bị theo xe, cũng như lập kế hoạch, theo dõi, chia sẻ tuyến đường và thậm chí cả vị trí hiện tại lên mạng xã hội.

[​IMG]

Một loạt những tính năng an toàn được trang bị trên chiếc Smart Bike cũng rất thú vị. 2 Hệ thống đèn laser trước sau sẽ tạo ra 4 vạch kẻ đường hay làn đường ảo nhằm cảnh báo cho những người đi xe máy hay ô-tô chủ động giữ khoảng cách và tránh được những va chạm ngoài ý muốn. Hệ thống đèn laser cảnh báo và đèn pha LED theo xe đều có thể tự động bật tắt nhờ cảm biến môi trường (ambient sensor) có sẵn trên điện thoại. Ngoài ra, xe đạp Samsung còn được trang bị thêm một camera ở phía sau có chức năng giống một chiếc gương chiếu hậu. Những hình ảnh thu lại từ chiếc camera này sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại, giúp người dùng có thể nhìn thấy phía sau mà không phải quay đầu lại.

[​IMG]

"Đầu não" của chiếc Smart Bike là một bộ điều khiển Arduino, thiết bị lập trình logic mã nguồn mở để điều khiển các thiết bị phần cứng đơn giản như: đèn, cảm biến, camera,... Bộ điều khiển Arduino kết nối với smartphone thông qua chuẩn bluetooth. Bên cạnh đó, khung xe dạng fixed cũng được cấu trúc từ những ống bằng nhôm và có dạng cong đặc biệt nhằm giảm thiểu những rung động từ mặt đường.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán hay việc đưa mẫu xe đạp thông minh này vào sản xuất thương mại.


Theo Business Insider, Samsung Maestros Academy

Tháng 5/2014 là tháng 5 có doanh số bán hàng tốt nhất của Ford Việt Nam

Ford-Fiesta (1).
Ford Việt Nam vừa cho biết, tháng 5 vừa qua là tháng 5 có doanh số bán hàng tốt nhất từ trước đến nay với doanh số bán lẻ tăng 51%, đạt mức 932 xe. Ford ghi nhận mức tăng trưởng mạnh này là nhờ vào doanh số kỉ lục của chiếc xe khách 16 chỗ Transit và nhu cầu tăng mạnh của hai mẫu xe khác là Ranger và Fiesta.

Cụ thể, trong tháng 5/2014 Ford đã bán được tổng cộng 316 chiếc Transit, nâng tổng số xe bán ra trong năm nay lên mức hơn 1 ngàn chiếc và giúp doanh số bán tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe có doanh số bán tốt thứ hai sau Transit đó là Everest. Chiếc thể thao đa dụng này có doanh số bán lẻ đạt 127 xe, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái. Chiếc xe tiếp theo giúp Ford đạt doanh số bán kỉ lục trong tháng 5 đó là Fiesta với 123 xe bán ra, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ này, ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đạt được những tiến bộ đáng kể trong kế hoạch Một Ford (One Ford). Doanh thu tăng mạnh mẽ của các dòng xe đã phần nào phản ánh sự mở rộng thị hiếu của người tiêu dùng với các dòng xe Ford, củng cố vị trí dẫn đầu của Ford tại Việt Nam.”

Nguồn: Facebook Ford Việt Nam

Audi giới thiệu A7/S7 2015 với một số công nghệ mới, bổ sung đèn LED ma trận

2015-Audi-A7-005.
Vừa qua, Audi đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp 2015 dành cho chiếc A7 Sportback với phong cách trẻ trung hơn và một số công nghệ được cải tiến. Thiết kế tổng thể của A7 2015 về cơ bản không có nhiều thay đổi ngoại trừ lưới tản nhiệt sắc nét hơn, cản sau được thiết kế lại và đèn pha, đèn hậu LED mới. Audi cho biết sẽ bắt đầu bán ra A7/S7 Sportback 2015 vào mùa hè năm nay với giá khởi điểm khoảng 70.100 USD cho A7 và 112.000 USD cho S7. Ngoài ra, còn một phiên bản cao cấp hơn là RS7 cũng sẽ được Audi cung cấp.

2015-Audi-A7-1.

Cùng với những thay đổi ở thiết kế, Audi còn trang bị công nghệ đèn pha LED tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản A7/S7 2015. Công nghệ đèn LED ma trận dành cho đèn pha được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Bên trong, nội thất của A7 Sportback 2015 cũng được cải tiến với những chất liệu mới gồm nhôm, gỗ óc chó và da Valcona. Audi còn đưa ra một số màu sắc mới cho da bọc ghế, nâng tổng số màu sắc cho người dùng lựa chọn lên thành 5 màu.

2015-Audi-A7-13.

Tại châu Âu, A7 Sportback mới có tất cả 5 tùy chọn động cơ, trong đó có 2 động cơ xăng và 3 động cơ dầu với công suất trải từ 215 mã lực đến 328 mã lực. Trong số 3 động cơ dầu có loại 3.0 TDI Clean Diesel mới, có thể sản sinh công suất cực đại 268 mã lực. Động cơ này xuất hiện trên một phiên bản Ultra có công suất 215 mã lực và sử dụng hệ dẫn động bánh trước giúp xe chỉ tiêu tốn khoảng 4,7 lít nhiên liệu cho 100 km.

Bên cạnh A7 Sportback thì Audi còn đưa ra một phiên bản hiệu năng cao có tên S7 Sportback. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít có công suất cực đại 444 mã lực và được trang bị công nghệ ngắt xy lanh COD (Cylinder On Demand) tiên tiến. Công nghệ này sẽ ngắt bớt một nửa xy lanh khi không cần nhiều sức mạnh nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần, bộ điều khiển sẽ kích hoạt tất cả các xy lanh để mang lại công suất tối đa cho động cơ.

2015-Audi-S7-3.

Ngoài ra còn có một động cơ dầu 3.0 TDI Biturbo Clean Diesel công suất 316 mã lực và sử dụng hộp số Tiptronic 8 cấp. Tất cả các động cơ khác đều sử dụng hộp số S Tronic 7 cấp. Trên các phiên bản dẫn động bánh trước, hộp số ly hợp kép đã được phát triển lại để thay thế cho loại Multitronic trước đây. Trên thị trường, A7 Sportback 2015 có hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đó là Mercedes-Benz CLS-Class và BMW 6 Series Gran Coupe.


Nguồn: Carscoops