Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Samsung trình làng nguyên mẫu xe đạp thông minh Smart Bike

Tại sự kiện Milan Design Week 2014, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu chiếc xe đạp Smart Bike với nhiều sáng kiến mới về việc tích hợp các công nghệ thông minh lên xe đạp, nhằm nâng cao độ an toàn cho người sử dụng. Đây là một dự án nằm trong chương trình phát triển các nhà thiết kế tài năng Ý - Maestros Program được bảo trợ bởi Samsung.

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Smart Bike là nó có thể giao tiếp với một chiếc smartphone thông qua kết nối wifi hoặc bluetooth. Chỉ cần gắn smartphone lên một đế giữ nam châm nằm giữa ghi đông, người sử dụng sẽ được cung cấp một ứng dụng chuyên dụng để bật tắt các tính năng an toàn trang bị theo xe, cũng như lập kế hoạch, theo dõi, chia sẻ tuyến đường và thậm chí cả vị trí hiện tại lên mạng xã hội.

[​IMG]

Một loạt những tính năng an toàn được trang bị trên chiếc Smart Bike cũng rất thú vị. 2 Hệ thống đèn laser trước sau sẽ tạo ra 4 vạch kẻ đường hay làn đường ảo nhằm cảnh báo cho những người đi xe máy hay ô-tô chủ động giữ khoảng cách và tránh được những va chạm ngoài ý muốn. Hệ thống đèn laser cảnh báo và đèn pha LED theo xe đều có thể tự động bật tắt nhờ cảm biến môi trường (ambient sensor) có sẵn trên điện thoại. Ngoài ra, xe đạp Samsung còn được trang bị thêm một camera ở phía sau có chức năng giống một chiếc gương chiếu hậu. Những hình ảnh thu lại từ chiếc camera này sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại, giúp người dùng có thể nhìn thấy phía sau mà không phải quay đầu lại.

[​IMG]

"Đầu não" của chiếc Smart Bike là một bộ điều khiển Arduino, thiết bị lập trình logic mã nguồn mở để điều khiển các thiết bị phần cứng đơn giản như: đèn, cảm biến, camera,... Bộ điều khiển Arduino kết nối với smartphone thông qua chuẩn bluetooth. Bên cạnh đó, khung xe dạng fixed cũng được cấu trúc từ những ống bằng nhôm và có dạng cong đặc biệt nhằm giảm thiểu những rung động từ mặt đường.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán hay việc đưa mẫu xe đạp thông minh này vào sản xuất thương mại.


Theo Business Insider, Samsung Maestros Academy