Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Lộ diện nhiều thông tin về camera và phần mềm của Xperia i1 Honami

Xperia_Honami_i1_Sony_500px

Trong những ngày gần đây tin tức về chiếc Xperia i1 Honami liên tục xuất hiện, đầu tiên là ảnh thực tế, sau đó đến ảnh báo chí, và bây giờ là thông tin về camera và phần mềm. Theo một bản system dump (tập hợp các file trích xuất từ ROM/firmware) của Honami, máy chạy chip Snapdragon 800 và có khả năng chụp ảnh ở độ phân giải 20 megapixel (5248 x 3936) và có thuật toán "Super Resolution". Nhờ con chip mạnh và cảm biến độ phân giải cao mà Honami có thể quay phim 4K (4000 x 2000) ở tỉ lệ khung ảnh 2:1, hơi khác một chút so với kích thước 3840 x 2160 của chuẩn Ultra-HD. Máy ảnh trên Honami còn có ISO tối đa lên đến 12.800, rất cao so với camera của smartphone và chế độ chụp chống rung Steadyshot.

Bên cạnh đó, Sony cũng đã tạo ra một hàm API mang tên "Xperia camera add-ons" để thêm vào các thêm tính năng mới cho phần mềm chụp ảnh trên máy và nhiều khả năng chúng ta có thể cài thêm các tính năng bổ sung từ Google Play. Ngay bên dưới là loạt icon lấy từ system dump của Honami đại diện cho các tính năng/chế độ/app liên quan đến camera, từ trái sang phải là Bokeh, Info-eye, Manual (chỉnh tay), Socialcast, Timeshift và Effect.

Sony_Honami_System_Dump_camera_phan_mem_21

Trong số đó, tính năng chụp Timeshift sẽ cho phép người dùng chụp nhiều tấm ảnh cùng lúc, sau đó chọn ra bức ảnh hài lòng nhất (có vẻ giống với Timeshift của BlackBerry 10). Info-eye là một phần mềm mới, đây được cho là app tìm kiếm dựa trên công nghệ nhận dạng hình ảnh của hãng kooaba. Nhiều khả năng Info-eye sẽ có chức năng hiển thị thông tin về địa điểm và các đối tượng xung quanh người dùng chỉ bằng cách quét camera, gần giống như HERE City Lens của Nokia. Chế độ Manual mà bạn thấy ở trên nhiều khả năng sẽ cho phép người dùng chỉnh tay các thông số chụp. Có khả năng chúng ta có thể tinh chỉnh khẩu độ, tốc độ theo ý muốn, một tính năng không thường thấy trên smartphone.

Về phần Effect, có thể đây là app tăng cường thực tế ảo cho phép chụp nhiều tấm ảnh vui vẻ, ghép giữa người thật với các hình ảnh vui nhộn và lạ mắt. Bên dưới là ba ảnh có liên quan đến phần mềm này.



Một số cải tiến khác về phần mềm:
  • Music Unlimited đã được tích hợp vào app Walkman
  • Honami sẽ có launcher, dock ứng dụng, trình Walkman mới
  • Các app đồng hồ, album, đổi đơn vị, danh bạ, cấu hình, lịch được làm mới giao diện
  • Small Apps phiên bản mới cho phép đặt nhiều app lên màn hình cùng lúc
Hình ảnh về giao diện của Honami