Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Archos tiết lộ nhiều tablet và smartphone mới trước thềm IFA 2013

Archos_tablet_phone_moi_IFA_2013_500px.

Archos mới đây đã tiết lộ về một số máy tính bảngđiện thoại mới để chuẩn bị cho sự kiện IFA 2013 sẽ diễn ra vào tuần sau. Trước hết, dòng máy Platinum của hãng sẽ có thêm thành viên mới là 97b Titanium HD được trang bị vỏ nhôm, màn hình IPS độ phân giải 2048 x 1536 và chạy Android 4.2. Mẫu tablet kế tiếp với tên gọi 101xs2 lại là một sản phẩm lai bởi nó có thể gắn bằng nam châm vào đế bàn phím rời và chuyển hóa thành một chiếc laptop khi cần thiết. Archos nói 101xs2 sẽ chạy trên vi xử lí bốn nhân, có màn hình HD IPS, camera trước sau, hai loa stereo, cấu hình thì mạnh hơn người anh 101xs ra mắt năm ngoái. Tất cả những thiết bị nói trên đều có sẵn kho app Google Play.

Chưa dừng lại ở đó, Archos còn đang chuẩn bị tung ra thế hệ mới của ChildPad, dòng máy tính bảng với ngoại hình và giao diện được thiết kế dành cho trẻ em. Hãng nói rằng máy sẽ sở hữu kho phần mềm Google Play của máy sẽ được lọc với những nội dung phù hợp với trẻ, cùng với đó là tính năng giúp cho mẹ kiểm soát việc sử dụng tablet của con cái trên nền Android 4.2. Ngoài ra còn có chiếc 101 Childpad "được thiết kế để rút ngắn khoản cách giữa thế giới kĩ thuật số với thế giới thực bằng cách dùng những tượng nhỏ có nam châm". Chưa rõ tác dụng của nó ra sao.

Với giới game thủ, trước thềm IFA năm nay, Archos đã tiết lộ về chiếc GamePad 2 để thay thế cho chiếc GamePad 1 đang bán trên thị trường. Đây là một mẫu tính bảng có tích hợp tay cầm chơi game vào thân máy và tương thích với "hàng nghìn tựa game mới nhất". Dòng Archos Xenon thì được bổ sung ba sản phẩm mới với màn hình HD, chip hai nhân hoặc bốn nhân, chạy Android 4.2 và có kết nối 3G.

Cũng trong dịp này, Archos giới thiệu thêm sản phẩm mới trong dòng smartphone mới là Oxygen bên cạnh hai series Platinum và Titanium hiện có. Chiếc Archos 50 oxygen sẽ sử dụng màn hình Full-HD với tấm nền IPS, chip xử lí lõi tứ xung nhịp 1,5GHz, bộ nhớ trong 16GB, máy ảnh chính 13MP, máy ảnh phụ 5MP và được cài sẵn Android 4.2. Các sản phẩm thuộc dòng Titanium thì có cấu hình thấp hơn, vi xử lí chỉ hai nhân, camera chính 5MP, máy ảnh phụ 0,3MP. Tất cả những smartphone này đều chạy giao diện Android gốc và được chứng thực từ Google (tất nhiên là cũng có kho app Google Play nữa).

Archos nói rằng cấu hình và thông tin chi tiết về những thiết bị nói trên sẽ được công bố thêm trong thời gian tới. Hãng cũng sẽ mang đến IFA một "nguyên mẫu đồng hồ đeo tay thông minh độc đáo". Tinh tế sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất cho các bạn.