Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Toyota nâng cấp Land Cruiser Prado với phong cách tinh tế hơn, sức mạnh không đổi

2014-Toyota-Land-Cruiser-Prado-top.

Bắt đầu được sản xuất từ năm 1951, Land Cruiser là dòng xe có thời gian tồn tại lâu nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe hai cầu bán chạy nhất trên thị trường. Mới đây, phiên bản Land Cruiser Prado đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với phong cách tinh tế hơn, sang trọng hơn trong khi động cơ không có gì thay đổi. Trước đó, người anh em của Land Cruiser Prado là Lexus GX cũng được nâng cấp lên phiên bản 2014.

So với Land Cruiser thì Land Cruiser Prado có một số khác biệt ở bên ngoài giúp nó to và dài hơn. Trên phiên bản mới, Land Cruiser Prado được làm mới ở cả ngoại thất, nội thất, công nghệ và an toàn được nâng cao trong khi động cơ vẫn có hai loại 4.0 chạy xăng hoặc 3.0 chạy dầu.

Thay đổi lớn nhất và đáng chú ý nhất trên Land Cruiser Prado mới đó chính là mặt trước được làm mới với đèn pha hình giọt nước, lưới tản nhiệt rộng hơn với các nan lớn mạ crôm, cụm đèn LED ban ngày chạy dọc theo lưới tản nhiệt, mui xe và cản trước được thiết kế lại. Toyota cho biết, cụm đèn pha trên Land Cruiser Prado mới có hai lựa chọn, hoặc là kiểu halogen hoặc là kiểu LED.

Toyota cũng cho biết thêm, chiều dài của cả phiên bản 3 cửa và phiên bản 5 cửa đều tăng thêm 20 mm, ở mức 4.335 mm và 4.780 mm tương ứng. Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến khả năng off-road, leo dốc 32 độ và vòng quay tối thiểu của phiên bản 4x4.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được cũng làm mới với các hình khối rõ ràng hơn cùng một thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Người dùng cũng có thể lựa chọn giữa hai kích cỡ vành hợp kim 17" hoặc 18", một phiên bản vành thép sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Ngoài những màu sắc cũ, giờ đây Land Cruiser còn có thêm 4 màu mới là đen, đồng, xanh lá tối và xanh lam tối.

Bên trong, nội thất xe có một số chi tiết được làm mới như bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển chế độ off-road và on-road, màn hình màu TFT 4,2" hiển thị đa thông tin, bảng đồng hồ sửa đổi, hàng ghế thứ hai và thứ ba được cải thiện với vải bọc mới. Người dùng có thể lựa chọn hai tông màu nội thất là đen hoặc ghi sáng.

Góc gập của hàng ghế thứ hai được tăng từ 33,8 độ lên 46 độ nhằm tạo không gian thoải mái hơn cho những người bước vào hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai giờ đây cũng có thêm tính năng sưởi ấm giống như ghế trước. Nâng cấp an toàn chỉ có hệ thống kiểm soát độ lắc khi kéo và tín hiệu phanh khẩn cấp.

Hiện Toyota chưa công bố giá bán cho Land Cruiser Prado 2014 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào cuối mùa thu này. Tất nhiên nó sẽ xuất hiện tại Frankfurt Motor Show 2013 (FMS 2013) diễn ra vào đầu tháng 9 tới.