Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

WSJ: BlackBerry đang cân nhắc đến việc tách BBM trở thành một công ty con riêng biệt

BlackBerry-Messenger-image.
Liệu chúng ta sẽ được thấy một công ty có tên là BBM Inc xuất hiện trong thời gian tới?

Một thông tin khá bất ngờ từ nhật báo Wall Street Journal cho biết, ban lãnh đạo của BlackBerry đang cân nhắc đến việc tách BBM (BlackBerry Messenger) thành một công ty con riêng biệt, và nó sẽ có tên là BBM Inc. Sự ra đời của BBM Inc được WSJ lý giải là một chiến lược của BlackBerry trong việc thúc đẩy và tập trung hơn vào ứng dụng BBM, để từ đó biến nó trở thành một tài sản có giá trị cao của công ty. Bên cạnh đó, BlackBerry cũng được cho là sẽ chuyển nhiều giám đốc cấp cao từ công ty mẹ sang BBM Inc trong thời gian tới, nhằm giúp nó phát triển nhanh chóng, đặc biệt là đối với hai tính năng gọi video và BBM Channels thuộc app BBM.

Cũng liên quan đến BBM, trang The Verge mới đây đã tiết lộ rằng kế hoạch BBM đa nền tảng đã xuất hiện trong nội bộ công ty từ cách đây ba năm trước, lúc đó tập đoàn Canada còn nghĩ đến việc đưa BBM lên máy tính. Tuy nhiên, chỉ có phương án cung cấp BBM cho AndroidiOS mới được chấp nhận.

Nếu việc BBM Inc được thành lập là đúng, thì đây là một hướng đi khá kỳ lạ nhưng lại khôn ngoan của BlackBerry. Việc tách BBM trở thành một công ty con riêng biệt, và dồn sức vào phát triển BBM sẽ có thể giúp cho ứng dụng này tốt hơn nữa, tăng tính cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là khi BBM sắp có cho iOS và Android. Chính điều này sẽ gián tiếp làm tăng giá trị của BBM cũng như BBM Inc, và do đó ban lãnh đạo của BlackBerry nếu bán lại toàn bộ tài sản của công ty, thì sẽ thu được nhiều tiền hơn nhờ vào chiến lược này.