Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

LG giảm giá TV OLED màn hình cong xuống 30%, còn gần 10.000$

tinhte.vn-tv-oled-cong.

LGSamsung đang là hai hãng điện tử duy nhất trên thế giới sản xuất TV OLED màn hình cong, với cùng kích thước 55". Để có thế tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn, hãng LG hôm nay nói họ sẽ giảm giá gần 30% cho dòng TV OLED màn hình cong 55" của họ xuống còn 10,9 triệu won, tương đương 9.788 USD. Được biết trước đó 2 tuần, Samsung cũng có động thái tương tự với mức giảm 30% xuống còn đúng 9.000 USD cho một chiếc TV cong cùng kích thước.

Việc giảm giá này không phản ánh đúng chi phí sản xuất của mỗi chiếc TV vì hiện tay hai hãng cho biết chi phí sản xuất một chiếc như vậy là rất cao. Các bộ phận sản xuất tấm nền màn hình cho hai hãng đều đang phải vật lộn với khó khăn để tìm ra phương pháp sản xuất mới ít tốn kém hơn. Theo như ông Kim Yang-jae, một nhà phân tích của công ty tài chính Woori Investment & Securities cho biết, cả LG và Samsung có vẻ như đang mong muốn có thể gia tăng thêm sản lượng đầu ra của những tấm nền màn hình OLED vì nó sẽ giúp giảm chi phí sản xuất, bên cạnh đó nó còn giúp hai hãng khẳng định thương hiệu và vị thế dẫn đầu về TV OLED của họ trên thị trường.

LG còn nói họ sẽ bắt đầu bán ra TV OLED cong trong tuần này tại Đức, sau đó sẽ mở rộng dần ra các quốc gia khác ở châu Âu vào quý 4, giá 8.999 Euro.