Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Microsoft sẽ bỏ Xbox Live Points, chuyển qua sử dụng tiền thật từ 1/6/2015

xbox-live-points.

Trước hết chúng ta cần hiểu Xbox Live Points (XLP hoặc Microsoft Points) là gì. Đây là một đơn vị tiền tệ ảo, được sử dụng trong mạng Xbox Live của Microsoft dành cho người chơi Xbox, nó dùng để mua gói nội dung tải thêm (Downloadable content), áo quần cho Avatar, mua game, quà tặng... giống như cách chúng ta mua app trên App Store hoặc Play Store. Hiện nay, bạn có thể mua XLP bằng cách nạp thẻ (redeem) hoặc dùng thẻ tín dụng, ví dụ 100$ sẽ được 1000 Points. Số điểm này có giá trị mua hàng không biên giới đối với các store của Xbox Live trên toàn thế giới, nhưng sắp tới đây, kể từ ngày 1/6/2015 thì Microsoft sẽ không dùng Points nữa mà chuyển qua đơn vị tiền tệ thật.

Cụ thể, vào thời điểm đó thì khi nạp tiền, thay vì đổi ra Points thì Microsoft sẽ cho chúng ta sử dụng đơn vị tiền tệ thật luôn, ví dụ nạp 100$ sẽ có 100$, nạp 3 triệu sẽ có 3 triệu, mỗi store ở nước nào sẽ có 1 đơn vị tiền tệ của chính nước đó, từ Yên Nhật cho tới đô la Mỹ, Úc, Canada cho tới Euro, bảng Anh... Việc sử dụng đơn vị tiền thật sẽ giúp người dùng hưởng lợi hơn trong việc mua hàng, vì trên thực tế giá cả của các món hàng sẽ khác nhau tùy theo chính sách bán hàng của Xbox Live dành cho nước đó, ví dụ game Halo ở Mỹ bán 50$ nhưng Úc chỉ bán 30$ chẳng hạn.

Thêm nữa, Microsoft có nói việc chuyển đổi này cho phép người dùng chỉ cần 1 tài khoản vẫn có thể mua game cho Xbox lẫn Windows Phone 8 dễ dàng. Việc chuyển qua xài tiền thật trên Xbox Live sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/6/2015. Lúc đó, số điểm sẵn có trong tài khoản của người dùng cũng sẽ được chuyển qua tương ưng với đơn vị tiền mà họ đăng kí store.

SNAG-0005.
Các nước sẽ được áp dụng chính sách tiền ảo mới