Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Lộ diện thông tin về Sony NSZ-GU1, thiết bị Chromecast - Google TV có thiết kế hai tầng

Sony_NSZ_GU1_Chromecast_Google_TV_6.

Một thiết bị có mã hiệu NSZ-GU1 của Sony mới đây đã xuất hiện trên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) để được cấp chứng chỉ về kết nối không dây. Theo GTVHacker, nhóm lập trình viên chuyên viết app cho Google TV, thì đây chính là một chiếc "Chromecast" do Sony sản xuất, có điều thiết bị này có thêm khả năng hoạt động như một chiếc Google TV độc lập. Nhìn vào ảnh lộ diện trên FCC, chúng ta thấy rằng NSZ-GU1 sở hữu thiết kế khá lạ mắt bao gồm hai "tầng": tầng trên là chiếc hộp nhỏ có cổng vào microHDMI, một jack cắm để kết nối với bộ thu tín hiệu hồng ngoại, và một nút "Connect" (kết nối). Tầng dưới là cổng kết nối HDMI tích hợp MHL để người dùng gắn vào màn hình hoặc TV của mình.

Theo tài liệu hướng dẫn sơ lược đính kèm vào hồ sơ của Sony, NSZ-GU1 có thể lấy nguồn từ kết nối MHL hoặc cổng USB trên một chiếc TV Sony BRAVIA (nhưng nhiều khả năng cũng sẽ tương thích với TV do những hãng khác sản xuất). Bên trong thiết bị này là SoC điện áp thấp Marvell DE3108, bộ nhớ flash 8GB, RAM 1GB, các kết nối Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 3.0. Việc xuất hình ảnh bị giới hạn ở mức 720p, chưa rõ độ phân giải này có được nâng lên khi Sony chính thức ra mắt NSZ-GU1 hay không.

Trước đây Google từng nói rằng các model Google TV sẽ nhận được bản nâng cấp phần mềm để hỗ trợ Google Cast, giao thức kết nối và truyền nội dung không dây dùng trong Chromecast. Có thể Sony NSZ-GU1 là một trong những thiết bị đầu tiên được sử dụng bản nâng cấp này.