Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Rò rỉ ảnh Nokia Lumia 1520, chiếc phablet màn hình 6" Full-HD

Nokia_Lumia_1520.

Trang WPCentral mới đây đã cho đăng tải tấm ảnh được cho là chiếc Nokia Lumia 1520 với tên mã "Bandit", mẫu máy sở hữu màn hình 6" độ phân giải Full-HD 1080p. Nếu ảnh này là thật thì đây sẽ là chiếc máy Windows Phone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay và nó sẽ được xếp vào phân khúc máy tính bảng lai với điện thoại (phablet), một thể loại thiết bị mà nhiều tin đồn nói rằng Nokia sẽ chọn để cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ màn hình lớn chạy Android. Nguồn tin cho biết thêm rằng Lumia 1520 dùng vỏ polycarbonate (không xài kim loại), camera PureView độ phân giải 20MP với thiết kế của máy ảnh lồi tương tự Lumia 925. Máy chạy vi xử lí Snapdragon bốn nhân và phiên bản Windows Phone 8 GDR3, vốn được đồn là sẽ hỗ trợ chip lõi tứ và màn hình 1080p, cùng với khả năng sắp ba cột Live Tile lớn ngoài màn hình Start.

Cũng trong tấm ảnh rò rỉ, chúng ta thấy được rằng máy đang được đặt trong một phụ kiện vỏ có thể mở ra, tương tự như các vỏ flip cover của nhiều hãng điện thoại khác. Kế bên chiếc máy màu đỏ là Lumia 1020, nhỏ hơn rất nhiều so với chiếc Lumia 1520. Ngoài ra, trên chiếc phablet này còn có dòng chữ proto.nokia.com, tương tự như nhiều máy thử nghiệm khác của Nokia. Máy được cho là sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Hồi tháng 1 vừa qua, một ảnh rò rỉ chụp tấm kính màn hình của một chiếc phablet Nokia đã được tiết lộ, và trông nó khá giống với mặt trên của Lumia 1520 bị rò rỉ ngày hôm nay.