Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tablet của Nokia sẽ có tên Sirius: thiết kế giống Lumia, màn hình 10,1", Full HD, Snapdragon 800?

[IMG]
Hình ảnh rò rỉ lần trước của chiếc tablet được cho là Nokia Sirius

Một số nguồn tin thân cận với Nokia mới đây đã tiết lộ với trang The Verge một số thông tin chi tiết hơn về chiếc tablet Nokia. Theo đó, chiếc máy tính bảng của Nokia được cho là sẽ mang tên mã Sirius, và trang tin dự đoán nó sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong thời gian ngắn tới. Về thiết kế, đúng như tin đồn trước đây, The Verge cho rằng Sirius sẽ được làm từ chất liệu polycarbonate nguyên khối - tương tự những dòng smartphone Lumia - như vậy nhiều khả năng chúng cũng sẽ có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, trang tin cũng nhấn mạnh Sirius sẽ mỏng hơn, và có trọng lượng nhẹ hơ so với dòng iPad của Apple (tầm hơn 450g).

Đề cập đến cấu hình phần cứng, Sirius có thể sẽ dùng màn hình kích thước 10,1", độ phân giải 1920 x 1080, CPU Snapdragon 800 mới nhất từ Qualcomm, RAM 2GB. Bên cạnh đó, máy được khẳng định sẽ có camera chính 6MP, camera phụ 2MP, pin cho phép sử dụng 10 giờ liên tục trong điều kiện làm việc bình thường, có kết nối LTE. Các cổng kết nối trên Nokia Sirius bao gồm: một cổng microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên 32GB, một cổng microHDMI và một cổng microUSB.

Được biết, Nokia dự kiến cũng sẽ phát hành phụ kiện gồm bàn phím kiêm pin gắn ngoài cho chiếc Sirius khi nó chính thức được bán ra. Giá bán của máy được cho là sẽ rất cạnh tranh với giá của Apple iPad. Nokia được chờ đợi sẽ tung ra Sirius tại sự kiện diễn ra vào ngày 26/9, đây cũng là lúc người ta mong đợi hãng sẽ tiết lộ thêm về một chiếc smartphone đầy hứa hẹn khác, có tên là Bandit.