Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Trải nghiệm nhanh camera trên Sony Xperia Z Ultra

Tinhte_Chup_anh_Z_Ultra28.

Trong thời gian trải nghiệm Sony Xperia Z Ultra mình có chụp một số hình ảnh bằng chiếc điện thoại to này. Hôm nay xin chia sẻ với các bạn những bức ảnh gốc và có một số nhận xét về khả năng chụp ảnh của Z Ultra. Qua các bức ảnh này, các bạn cũng có thể tự đưa ra những nhận xét cho riêng mình về camera trên Z Ultra.

Có vẻ Sony không chú trọng chức năng chụp ảnh trên Z Ultra, nên chiếc máy không thực sự mang lại cảm giác ấn tượng về khả năng này. Cảm biến của Sony Xperia Z Ultra là Exmor RS for Mobile, độ phân giải 8MP. Ở điều kiện đủ sáng thì mọi việc có vẻ ổn, nhưng thiếu sáng là nhược điểm của Z Ultra sẽ bộc lộ khá rõ. Khó lấy nét, ảnh mờ và noise, ngoài ra thì chức năng zoom làm cho hình bị vỡ. Một yếu điểm khác của Z Ultra là không có đèn flash đi kèm cho nên việc chụp ảnh ban đêm rất khó.

Để bù lại, Sony trang bị cho Xperia Z Ultra rất nhiều tính năng tuỳ chỉnh mà bạn có thể tìm thấy trên những chiếc máy ảnh compact thông thường, chỉ duy nhất có thua một tính năng là không chỉnh được khẩu độ và tốc độ. Khi để máy ở chế độ Tự động cao cấp thì tất cả mọi thông số sẽ được máy quyết định, bạn chỉ phải lo canh bố cục và chọn điểm lấy nét mà thôi. Còn nếu muốn tuỳ chỉnh nhiều hơn, thì chuyển qua chế độ bình thường, tại đây các bạn có thể chỉnh lại EV, ISO, WhiteBlance, chế độ đo sáng, chế độ lấy nét, HDR… Z Ultra cũng cho lựa chọn nhiều chế độ chụp khác nhau như Soft Skin (dành cho chân dung), chụp đêm, chụp thú cưng, phong cảnh, đồ ăn, bãi biển… Bạn cũng có thể chọn chế độ chụp liên tục với 3 mức tốc độ khác nhau, chọn hiệu ứng về màu sắc hoặc ống kính, trong đó có cả Fisheye và Kaleidoscope (kính vạn hoa).

Z Ultra cho 4 tuỳ chọn độ phân giải khi quay video, gồm FullHD, HD, VGA và MMS. Khi quay phim bạn có thể chọn chế độ quay ở từng hoàn cảnh khác nhau, chỉnh được WhiteBlance hay EV,… Với màn hình 6,4", việc thao tác một tay để chụp ảnh hay quay phim hơi khó chịu, vì rất dễ rớt, ở chế độ chụp dọc thì còn có thể chứ quay ngang thì bạn nên cầm 2 tay.

Các bức ảnh dưới đây là ảnh gốc, mình chỉ giảm kích thước để có thể up lên web. Các bạn có thể tải về và xem ảnh đúng kính thước tại đây.