Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Google xác nhận đã mua lại công ty kinh doanh đồng hồ thông minh WIMM Labs

WIMM_One_smartwatch_Google.

Google mới đây xác nhận rằng họ đã mua lại nhà sản xuất đồng hồ thông minh WIMM Labs. Công ty này ra mắt WIMM One, sản phẩm smartwatch đầu tiên của mình vào năm 2011. Thiết bị này chạy Android và có một nền tảng để các lập trình viên bên thứ ba có thể viết ứng dụng dùng chung với mẫu đồng hồ này. Chính vì thế, ngoài khả năng lấy thông báo từ điện thoại, WIMM One còn có những "micro app" giúp theo dõi sức khỏe, bước chạy, đo thời gian... hoạt động hoàn toàn độc lập với smartphone của người dùng. Theo trang tin GigaOM, những nhân viên hiện tại của WIMM Labs sẽ chuyển về làm chung với nhóm Android của Google, một chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi những người này đã có kinh nghiệm về hệ điều hành di động này.

Google không tiết lộ về giá trị của thương vụ trên cũng như thời điểm diễn ra, nhưng theo trang GigaOM thì Google mua lại WIMM Labs vào mùa hè năm ngoái lúc công ty smartwatch được 3 năm tuổi. Vào thời điểm đó, WIMM Labs thông báo rằng hãng "đồng ý bước vào một mối quan hệ đặc biệt và bí mật" khiến công ty không thể tiếp tục phát triển các sản phẩm của mình, và nhiều khả năng đó chính là thương vụ với Google.

Động thái mua lại WIMM Labs cho thấy Google đang tiến một bước sâu hơn vào mảng thiết bị có thể đeo được. Trước đây có tin đồn nói rằng Google đang nghiên cứu xây dựng một chiếc smartwatch chạy Android, còn chi tiết cấu hình và phần cứng thì vẫn chưa xuất hiện. Ngoài Google,, LG, Apple, Microsoft cũng được cho là đang chuẩn bị nhảy vào thị trường mới mẻ này, còn Samsung thì sẽ giới thiệu chiếc đồng hồ "Galaxy Gear" tại triển lãm IFA 2013 diễn ra vào tuần sau.