Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

BlackBerry tiết lộ dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp để quản lí máy BB, Android, iOS

BlackBerry_dam_may_doanh_nghiep.

BlackBerry vừa tiết lộ rằng hãng đang xây dựng một dịch vụ điện toán đám mây dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ chưa có tên này sẽ cho phép người quản trị của công ty theo dõi, quản lí, triển khai các chính sách bảo mật đến điện thoại, máy tính bảng của nhân viên hoặc tiến hành phân phối ứng dụng từ xa. Hãng nói sản phẩm của mình có thể áp dụng cho các thiết bị chạy BlackBerry, Android, iOS và có chi phí hằng tháng trên mỗi người dùng "ít hơn một tách cà phê". Bên cạnh đó, công ty sử dụng dịch vụ của BlackBerry "không cần phải có kinh nghiệm về IT, máy chủ hay phần mềm" bởi tất cả mọi việc có thể dễ dàng thực hiện thông qua trình quản lí nền web.

Nói thêm về khả năng quản lí app từ xa, quản trị viên có thể xây dựng riêng một tập hợp các ứng dụng từ App Store, Google Play và BlackBerry World. App sau đó sẽ được phân phối đến máy của nhân viên tùy theo yêu cầu. Khách hàng cũng có thể theo dõi mức độ sử dụng app của tất cả người dùng và thiết bị trong mạng lưới công ty. Người dùng cuối tất nhiên vẫn có quyền kiểm soát thiết bị của mình và thực hiện các công việc như cài đặt, đổi mật khẩu máy, xóa và khóa máy từ xa mà không cần phải liên hệ với người quản lý. Hiện chữa rõ bao giờ thì BlackBerry sẽ chính thức triển khai dịch vụ đám mây này.

Trước đây BlackBerry cũng từng giới thiệu dịch vụ Secure Work Space (SWS) chạy trên máy iOS và Android để cung cấp tính năng giúp tách dữ liệu cá nhân và công việc ra riêng. Dịch vụ này cũng kết nối đến các máy chủ BlackBerry Enterprise Server (BES) 10 để tăng tính an toàn và khả năng quản lí.