Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Google lên kế hoạch bỏ thương hiệu "Google TV" và chuyển sang dùng chữ "Android TV"?

[IMG]

Theo trang tin GigaOM, Google có thể đang lên kế hoạch loại bỏ thương hiệu Google TV của mình và chuyển sang sử dụng chữ "Android TV". Thông tin này được tiết lộ bởi một quan chức từ một hãng điện tử tiêu dùng giấu tên. Thực chất thì việc Google dần rời xa thương hiệu của mình cũng không phải là điều bất ngờ bởi vì các Smart TV hiện nay đều đã có phần lớn những tính năng mà Google TV (vốn dựa trên Android) sở hữu nên không tạo được sự khác biệt rõ ràng. Các sản phẩm Google TV từ nhiều hãng khác nhau cũng không thu hút được khách hàng khi họ cần một chiếc TV thông minh, thế nên việc sử dụng cái tên "Android" quen thuộc cho những sản phẩm TV này sẽ là bước đi hợp lý.

Chrome, một điểm sáng mới của Google, có thể trở thành một phần của chiến lược mới này. Việc thiết bị Chromecast có giá rẻ và tương đối linh hoạt hiện đang giúp Google đưa nội dung nền web lên TV một cách hiệu quả và có khả năng tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Nguồn tin nói thêm rằng kế hoạch của Google vẫn chưa phải là chính thức bởi nhân viên Google vẫn dùng chữ "Android TV" lẫn "dịch vụ của Google dành cho TV" khi nói chuyện với các công ty phần cứng. Hiện nền tảng Google TV mới nhất đang dựa trên Android 4.2 và Google hứa hẹn rằng trong thời gian tới, các công ty phần cứng có thể cập nhật hệ điều hành cho khách hàng của mình một cách nhanh chóng hơn nhờ những cải tiến về cấu trúc phần mềm.