Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Eric Schmidt: Android bảo mật hơn iPhone

Eric-Schmidt-Google-010.

Chủ tịch Google Eric Schmidt vừa cho biết Android bảo mật hơn iPhone ở hội nghị Gartner Symposium/ITxpo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner. Khi được David Willis (trưởng nhóm phân tích và nghiên cứu của Gartner về di động và truyền thông) hỏi: "nếu ông lấy kết quả bình chọn của rất nhiều người ở đây, họ không cho rằng Android là nền tảng chính của họ, khi ông nói về Android, mọi người đều cho rằng nó không bảo mật". Đáp lại, Schmidt cho biết: "không an toàn hả? nó còn bảo mật hơn iPhone".

Rất nhiều người đã cười sau câu trả lời của Schmidt nhưng ông không đưa ra câu trả lời trực tiếp. Schmidt cho rằng đã có hơn một tỷ thiết bị Android được kích hoạt và được vượt qua được rất nhiều bải thử nghiệm bảo mật nghiêm ngặt. Google cũng là một công ty cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp (tức là có bảo mật - người dịch). Theo Schmidt thì trong tương lai xa sẽ không có gì bảo đảm rằng mọi thứ sẽ được an toàn. Khi đó, sự bảo mật sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người đối với từng ứng dụng một.

Cuối buổi họp, những người tham gia buổi hội thảo đã cười khúc khích (chuckle) khi Willis tổng kết lại: "những gì tôi nghe là Android thì bảo mật hơn iPhone", sau đó được giải thích thành: "Android rất bảo mật". Schmidt hồi đáp: "Bạn sẽ hạnh phúc với Gmail, Chrome và Android rất nhiều, hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng. Đám đông lại cười ồ lên một lần nữa.