Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Trên tay máy chiếu siêu di động cho điện thoại

May_chieu_SK_Telecom_-2 copy.

Chúng ta từng có rất nhiều máy chiếu khác nhau nhưng hầu hết chúng đều khá lớn để có thể mang theo. Mình vừa mượn một chiếc máy chiếu cực kỳ nhỏ gọn của INNOIO do SK Telecom của Hàn Quốc phân phối. Sản phẩm này có giá khoảng 5,5 triệu đồng ở Việt Nam, kích cỡ bằng nửa nắm tay người lớn và tạo ra hình chiếu có kích cỡ 1m2 trong ở khoảng cách 2 mét so với tường.

Bỏ ra 5,5 triệu đồng, bạn sẽ có những gì?
  • Máy chiếu mini
  • Tripod nhỏ và kẹp để giúp máy nằm ở các tư thế dễ trình chiếu hơn, bạn có thể tận dụng nó kẹp điện thoại để chụp hình
  • Cáp MHL kết nối điện thoại với máy chiếu.
  • Cục sạc 15W.
Thiết lập máy chiếu này không thể dễ hơn, chỉ việc cắm cáp MHL vào các điện thoại Android là toàn bộ hình ảnh trên màn hình sẽ xuất ra. Trong hướng dẫn thì nhà sản xuất có đề nghị chúng ta tải thêm một ứng dụng từ Google Play Store nhưng mình không biết tiếng Hàn nên không tìm được phần mềm đó, có lẽ nó sẽ giúp chúng ta có các chế độ trình chiếu phức tạp hơn hoặc một nội dung nào đó cho người dùng.

Bản thân máy chiếu có pin nên bạn sẽ không phải lo ngại về dây cắm điện trong quá trình sử dụng. Viên pin trong máy có dung lượng 2300mAh, thông số từnhà sản xuất cho biết máy dùng được 1,5-2 tiếng liên tục. Mình có dùng thử 1 tiếng thì thấy máy vẫn có thể chiếu tiếp.

Nói về ứng dụng thực tế, Smart Beam có thể lấy nguồn chiếu từ cổng MHL trên điện thoại hoặc HDMI của máy tính. Để sử dụng, bạn cần đặt nó cách màn chiếu (tường) khoảng 2m thì ta sẽ có hình ảnh kích cỡ vào khoảng 1 mét vuông, khá ấn tượng. Hình ảnh từ Smart Beam có độ phân giải 480x640, chất lượng thể hiện tốt và không cho cảm giác thiếu sắc nét. Trong điều kiện phòng làm việc bình thường, độ sáng 35 ANSI Lumen là hơi tối, bạn cần tắt một vài bóng đèn để máy hoạt động tốt. INNOIO cho biết tuổi thọ đèn chiếu vào khoảng 10.000 giờ, tức nếu mỗi ngày bạn xài 10 tiếng thì máy sẽ hỏng sau 3 năm.


Cảm ơn www.dienthoaihanquoc.us đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này.