Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Tikker - chiếc đồng hồ đếm ngược thời gian còn lại của cuộc đời bạn

Tikker.

Nếu đã từng xem qua bộ phim In Time do Justin Timberlake thủ vai chính thì điều mà bạn có thể rút ra là ý nghĩa và giá trị của thời gian. Trong phim, mỗi con người đều có một dòng số báo hiệu giờ phút trên tay và họ sẽ chết khi mọi số trở về 0. Dĩ nhiên đây chỉ là phim viễn tưởng nhưng nếu bạn muốn có 1 chiếc đồng hồ đếm ngược cuộc đời để nhắc nhở về thời gian thì Tikker là một sản phẩm như vậy.

Tikker là một chiếc đồng hồ đếm ngược năm, tháng, ngày, giờ và giây còn lại của cuộc đời bạn. Để sử dụng, người đeo trước tiên phải trả lời một số câu hỏi và từ kết quả, người đeo trừ số tuổi hiện tại của mình ra để có được số năm tuổi còn lại. Lúc này, Tikker bắt đầu đếm ngược. Đi kèm với Tikker là một cuốn sách có tựa đề About Time. Đây là hướng dẫn sử dụng của Tikker và hướng dẫn sử dụng thời gian. Nó sẽ mang lại cho bạn thông tin, những ý tưởng về thời gian nhằm giúp bạn trả lời những câu hỏi như "Thời gian là gì? Khi nào thời gian bắt đầu? Và thời gian có kết thúc?" đồng thời hướng dẫn bạn thực hiện các quy trình tính toán quãng đời của mình. Mặc dù thời gian bắt đầu đếm lùi kể từ ngày bạn được sinh ra đời nhưng Tikker sẽ nhắc cho bạn nhớ hãy khai thác toàn bộ thời gian và trên hết hãy luôn hạnh phúc.

"Có một điều quan trọng cần phải nhớ là vấn đề không phải bạn có bao nhiêu thời gian mà là những gì bạn làm với nó. Bạn bỏ ra 1 tuần với tình yêu và hạnh phúc sẽ đáng giá hơn 1 năm chìm trong đau khổ. Nếu bạn biết còn bao nhiêu thời gian, liệu bạn sẽ sử dụng nó một cách khôn ngoan? Đừng tranh luận vô nghĩa, đừng chạy theo những gì bạn không mong muốn. Hãy tạm biệt sự bất mãn và chào đón hạnh phúc. Nếu bạn biết được thời gian đang dần kết thúc, bạn sẽ khiến mọi giây đều trở nên giá trị ..."

Trên đây cũng chính là thông điệp của Tikker muốn gởi đến người dùng. Hiện tại, Tikker vẫn đang được gây quỹ trên Kickstarter và mục tiêu của các nhà phát minh là 25.000 USD. Số tiền này sẽ được sử dụng để thiết kế công cụ, lắp ráp, thử nghiệm và sau cùng là chuyển những chiếc đồng hồ đếm ngược thời gian này đến người đã tài trợ.