Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Chủ tịch HTC: marketing mới là thách thức thật sự, không phải vấn đề tài chính

[IMG]

Hiện nay HTC đang gặp vấn đề về tài chính khi hãng vừa báo cáo lỗ quý đầu tiên trong lịch sử hoạt động. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, chủ tịch Cher Wang của HTC không đề cập gì đến rắc rối trên. Thay vào đó, Wang và HTC chia sẻ rằng thách thức thật sự của công ty đó là vấn đề marketing cho quý 4 của năm nay. "Việc giao tiếp của chúng tôi với khách hàng đang có vấn đề nhưng chúng tôi đang cải thiện nó. Có một khoảng trống giữa những sản phẩm mới của chúng tôi và HTC đang tiếp tục nâng cao sức sáng tạo cũng như việc marketing của mình", vị nữ chủ tịch chia sẻ.

Trong một phát ngôn sau đó, HTC cho biết thêm rằng "những sản phẩm và công nghệ tốt nhất vẫn là những tài sản giá trị nhất với công ty. Yêu cầu lớn nhất của chúng tôi trong quý kế tiếp đó là phải cải thiện suy nghĩ về marketing theo một hướng khác. HTC đang trong thời gian thay đổi và việc đưa ra những bước đi marketing cách tân sẽ giúp thương hiệu HTC sống lại".

Hồi đầu năm nay CEO Peter Chou cũng từng đưa ra lời nói tương tự khi ra mắt HTC One, đó là hãng sẽ tập trung và đầu tư mạnh hơn cho mảng marketing, thế nhưng kết quả vẫn chưa mấy khả quan. HTC One là một sản phẩm tốt nhưng nó vẫn chưa thể thắng lại hai đối thủ lớn nhất là Samsung Galaxy S4 và Apple iPhone khiến tình hình kinh doanh của HTC vẫn rất ảm đạm.

Cũng liên quan đến marketing, HTC mới đây đã thuê "người sắt" Robert Downey Jr. để quảng bá thương hiệu trong chiến dịch 1 tỉ USD. Bà Wang nói rằng "người ta thích anh ấy (Robert) bỏi vì anh ta là một người có khả năng tạo ra những thay đổi". HTC cũng được cho là sẽ ra mắt One Max, chiếc phablet màn hình lớn với cảm biến vân tay để đáp trả lại Galaxy Note.