Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Sử dụng SloPro tạo hiệu ứng 1000 khung hình/giây cho iPhone

iPhone_5s_trang-16 copy.

Trên iPhone 5s có một chức năng rất vui là SloMo ghi lại các hình ảnh ở 120 khung hình/giây (fps) và phát lại với tốc độ bình thường là 30 khung hình, như vậy các cảnh vật mà bạn thấy sẽ chậm hơn 4 lần. Các đời iPhone/iPad trước không có và để khắc phục thì bạn có thể dùng SloPro, phần mềm miễn phí trên AppStore cho phép ghi hình cao hơn chất lượng gốc của Apple đồng thời "bùa" thêm các khung hình để tạo hiệu ứng 500 hoặc 1000 fps. Tất nhiên, hiệu ứng bổ sung sẽ không thực và tốt bằng quay khung hình thực nhưng nó cũng dư sức cho chúng ta chia sẻ.

SloPro có 3 chế độ dựng hình, chế độ Optical Flow phù hợp với những máy mới như iPhone 5, iPhone 5s, chế độ Frame Blend cho những máy cũ hơn và Ghost tạo hiệu ứng bóng ma. Nó có thể chỉnh video của chúng ta chậm hơn 4 lần so với thực tế hoặc tăng tốc độ lên gấp đôi. Ngoài ra, SloPro có 2 chế độ mạnh mẽ hơn là 500 và 1000fps nhưng khi này chất lượng chắc chắn sẽ không tốt bằng các chế độ trên.

Phiên bản miễn phí không cho bạn xuất file quay được bằng phần mềm ra gallery mà chỉ cho tải lên YouTube (bị giảm chất lượng) và sẽ bị đóng dấu. Nếu muốn khắc phục thì bạn phải mua bản Pro có giá 3,99$.


Đây là video mình quay bằng SloMo

Và sau đó là chỉnh lại 500fps

Quay gốc ở 120fps trên iPhone 5s
Và độ lại bằng 1000fps