Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Điểm tin Điểm DxOMark rất cao cho camera của iPhone 5s

dxomark Iphone 5s.


Với điểm DxOMark đạt 76, chiếc iPhone 5s đứng thứ 2 chỉ sau chiếc Nokia 808 Pureview (Dường như DxO chưa chấm điểm Lumia 1020) và đứng trước cả những chiếc như Samsung Galaxy S4 (75) iPhone 5 (72)

Chiếc iPhone 5s lấy nét nhanh và chính xác, chụp hình ít bị nhiễu hạt (noise) và nhiễu kỹ thuật số (artifacts) hơn tiền nhiệm iPHone 5 mặc dù vẫn đạt được mức độ chi tiết gần như tương đương. Về nhược điểm mà nói thì nhiễu sáng (luminance noise) vẫn khá rõ khi chụp thiếu sáng mặc dù cảm quang hơi lớn hơn và khẩu độ f/2.2.

Ngoài ra chiếc iPhone 5S cũng được áp dụng công nghệ flash mới có hai bóng đèn LED màu nhiệt khác nhau giúp cho màu ảnh tốt hơn ở cả thử nghiệm thực tế lẫn trong phòng lab.

Cải thiện về nhiễu cũng ứng dụng tốt cho quay phim, nhiễu màu (chroma) không nhiều khi quay ở cả điều kiện thiếu sáng và đủ sáng (khu vực bóng đổ shadow). Chi tiết lên rất tốt và có sự cải thiện về chi tiết, màu sáng và phơi sáng đúng so với tiền nhiệm.

Tuy nhiên, đôi khi xảy ra tình trạng nhảy phơi sáng (exposure fluctuation) và thi thoảng trật nét, kể cả khi quay nhưng vật thể bất động, khi chuyển từ macro qua vô cực.

Tổng quan iPhone 5s đang dẫn tốt với điểm 72 DxOMark về xếp hạng quay phim ở điện thoại, và đạt điểm 76/100 DxOMark về xếp hạng điện thoại di động nói chung, chỉ sau Nokia 808 Pureview có một điểm.