Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Phần mềm benchmark AnTuTu sắp ra mắt phiên bản "X Edition" để chống các hãng gian lận điểm

antutu.

Ngằm ngăn chặn Samsung cũng như các hãng điện thoại khác có hành vi gian lận trong việc tăng điểm benchmark trên các sản phẩm của họ, hãng AnTuTu cho biết sắp tới họ sẽ cho ra mắt phần mềm benchmark cùng tên phiên bản "X Edition". Họ cũng nói mình là một công ty hướng đến người dùng chứ không phải là một kênh quảng cáo dành cho các hãng di động. Nếu không có những hành động chấn chỉnh kịp thời thì không sớm thì muộn, sẽ không còn ai tin tưởng vào những kết quả benchmark mà AnTuTu đưa ra.

AnTuTu nói phiên bản X hoàn toàn giống bản cũ về giao diện và chức năng, nó chỉ khác ở chỗ sẽ được trang bị một số thủ thuật nho nhỏ để đánh lừa hệ thống, làm cho những chiếc smartphone hay tablet không biết được rằng AnTuTu đang chạy trong máy và benchmark chúng. Nhờ đó, phần mềm của AnTuTu sẽ có thể đánh giá được hiệu năng thực sự của một chiếc máy mà không bị các hãng gian lận bằng ép xung hệ thống lên để đạt điểm cao.

Hiện nay AnTuTu cũng nắm bắt được một số trò gian lận của các hãng, ví dụ như giả mạo cấu hình cao, tự động tăng xung nhịp điện thoại khi chạy benchmark hay tự động tăng khung hình điển thị... những yếu tố này chỉ mang tính chất tượng trưng, không sử dụng được lâu dài hoặc thậm chí là lừa đảo người dùng. Hy vọng trong phiên bản mới AnTuTu sẽ khắc phục được triệt để các vấn đề nói trên và đưa ra những điểm số minh bạch hơn.