Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

[Thủ thuật WP] Thêm tuỳ chọn mở bằng MetroTube khi xem video YouTube trên IE

MetroTube.

Khi bạn mở video YouTube từ một đường dẫn hay đơn thuần là xem video bằng duyệt web bằng IE trên Windows Phone, video sẽ được mở ngay trong trình duyệt và chất lượng của video khá kém, không có tùy chọn chất lượng 720p hoặc cao hơn. Vì vậy, nếu muốn dùng một phần mềm chuyên dụng để mở video YouTube khi đang duyệt web, bạn có thể tham khảo thủ thuật từ MetroTube dưới đây.

MetroTube là một ứng dụng xem YouTube thay thế nổi tiếng trên Windows Phone do Lazyworm Apps phát triển. Để người dùng có thể chuyển video đang xem từ trình duyệt IE sang MetroTube, nhóm phát triển đã tạo ra một đoạn mã JavaScript để đơn giản hóa quá trình này. Những gì bạn cần làm là:

MetroTube. MetroTube_QR.

Cài đăt MetroTube nếu chưa có bằng mã QR. Nếu sử dụng điện thoại WP để xem bài viết này, bạn nhấn vào logo ứng dụng để cài đặt trực tiếp:

Hướng-dẫn.
  • Dùng điện thoại Windows Phone, truy cập vào trang http://metrotubeapp.com/openinmetrotube.html
  • Chép đoạn mã JavaScript soạn sẵn tại Step 1
  • Kéo Menu của IE lên và chọn thêm một trang ưa thích (add to favorites)
  • Trong khung đường dẫn (Web address), bạn dán đoạn mã vừa chép vào, đặt một cái tên chẳng hạn như "Mở bằng MetroTube" và nhấn nút lưu (Save) bên dưới

Mở.

Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi khi bạn mở một video YouTube nào đó bằng trình duyệt IE, bạn chỉ việc kéo thanh Menu, chọn favorites và chọn "Mở bằng MetroTube" như đã lưu. Video sẽ tự động được mở lại bằng ứng dụng MetroTube và bạn có thể xem với nhiều tùy chọn hơn.

Dưới đây là video hướng dẫn của MetroTube: